จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รีวิวทริปเที่ยวเกาะสมุยรับหน้าร้อน 3 วัน 2 คืน ทะเลก็ดี ซีฟู้ดก็เด็ด รีวิวทริปเที่ยวเกาะสมุยรับหน้าร้อน 3 วัน 2 คืน ทะเลก็ดี ซีฟู้ดก็เด็ด

รีวิวทริปเที่ยวเกาะสมุยรับหน้าร้อน 3 วัน 2 คืน ทะเลก็ดี ซีฟู้ดก็เด็ด

เที่ยวเกาะสมุย กันไหม? สถานที่ท่องเที่ยวชื่อเสียงความสวยงามระดับโลก ทะเลใต้บ้านเราไม่แพ้ใครจริงๆ โดยเฉพาะเกาะสมุย สถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก กินเที่ยวมันๆ ได้แบบไม่ต้องออกจากเกาะไปไหน เที่ยวเกาะสมุย ครบรส 3 วัน 2 คืน เที่ยวให้สุดแล้วหยุดที่คำว่าแฮปปี้

Trip Highlight

ที่พักสงบได้พักผ่อนเต็มที่ ติดริมทะเล Rocky’s Boutique Resor

หินตาหินยาย

ร้านอาหาร “เสบียงเล”

เที่ยวสมุย Day 1

ข้ามไปเที่ยวเกาะสมุย ขึ้นท่าเรือดอนสัก ไปด้วยเรือซีทรานเฟอร์รี่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พิกัดแรกที่เช็คอินเมื่อถึงเกาะสมุย คือ ศาลเจ้ากวนอู หรือ ศาลเจ้าหน้าค่าย

เที่ยวสมุย ศาลเจ้ากวนอู

ศาลเจ้ากวนอูแห่งนี้ มีอายุยาวนานมากว่า 145 ปี ความน่าสนใจคือองค์เทพกวนอูมีขนาดใหญ่ 16 เมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวมาเที่ยวสมุยก็แวะกราบไหว้ขอพรในเรื่องโชคลาภ การค้าขาย บริเวณรอบ ๆ ศาลเจ้า มีพิพิธภัณฑ์ประวัติความเป็นมาคนจีนไหหลำบนเกาะสมุย มีอาคารเรียนภาษาจีนกลาง บริเวณรอบ ๆ ยังถูกตกแต่งเป็นย่านไชน่าทาวน์

มาเที่ยวสมุย ถ่ายรูปคู่หินตาหินยาย

แลนด์มาร์กชื่อดังของการเที่ยวเกาะสมุย ‘หินตาหินยาย’ มาเที่ยวสมุยแล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่หินตาหินยาย เหมือนไม่ถึงสมุยนะ จุดหินยายถ่ายรูปยากหน่อย ต้องระวังลื่นตก เพราะตรงบริเวณหินยายเป็นทางลาดลงไปทางน้ำทะเล คลื่นทะเลคอยกระทบหินอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างที่จะพบบริเวณหินตาหินยายคือ กาละแม สุราษฎร์ธานี ถือเป็นผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ของเกาะสมุย ไม่ว่าใครไปใครมาก็ต้องซื้อเป็นของฝากคนละ 1 กก., 2 กก.

เที่ยวสมุย แวะกินร้านเสบียงเล

 “ร้านเสบียงเล” ร้านอาหารบรรยากาศดี ติดริมทะเล มาสุราษฎร์ฯ เที่ยวสมุย เมืองหอยนางรมใหญ่ เมนูเด็ดต้องไม่พลาด หอยนางรมสด พร้อมเครื่องเคียง ตัวใหญ่สมชื่อสุราษฎร์ธานี อีกทั้งยังมีเมนูอื่นให้ได้สัมผัสกับความอร่อยอีกมากมาย เช่น ปลาหมึกสายผัดสับปะรด, หมึกแดดเดียว เป็นต้น จองโต๊ะล่วงหน้ากันได้ โทร. 08 1535 5150

เที่ยวสมุย Rocky’s Boutique Resort

เที่ยวสมุยอย่าลืมมาพักที่ Rocky’s Boutique Resort รีสอร์ตอยู่ติดทะเล ตื่นเช้าสามารถเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เลย บรรยากาศเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำพร้อม ห้องรับประทานอาหารเช้าเห็นวิวทะเล หรือจะมื้อดินเนอร์ก็สามารถสั่งแล้วเซ็ตโต๊ะทานตรงริมหาดหน้ารีสอร์ต ได้บรรยากาศวิวทะเลและเสียงคลื่นกระทบหาดทรายโรแมนติกมาก ๆ ห้องพักสวยตกแต่งสไตล์ไทย ๆ รู้สึกผ่อนคลาย ส่วนตัวชอบห้องน้ำกว้างมาก ๆ การบริการก็ประทับใจ
การตกแต่งไทยโมเดิร์น
ราคาต่อคืน 2,xxx บาท
เบอร์โทรศัพท์ 077 332 888

เที่ยวสมุย Day 2

เที่ยวสมุย SO CAFÉ X SAMUI

ได้เวลาเช็คอินคาเฟ่เก๋ ๆ ให้ได้มีรูปโพสต์ลงไอจีสักหน่อย เราปักหมุดกันที่ SO CAFÉ X SAMUI บรรยากาศดีมาก กาแฟหอม ๆ ขนมอร่อย ๆ เดินเข้าร้านปุ๊บ กลิ่นกาแฟหอมเย้ายวนมาก เครื่องดื่มมีหลากหลาย ในส่วนของมุมถ่ายรูปก็เยอะแบบที่ตั้งใจไว้ไม่ผิดหวัง
เวลาเปิด 08.00-17.30 น.
เบอร์โทรศัพท์  06 4456 6246

เที่ยวสมุย แวะกินร้าน กะปิ สะตอ Kapi Sator Samui

ร้านอาหารปักษ์ใต้สไตล์อินเตอร์ “ร้านกะปิ สะตอ Kapi Sator Samui” รสชาติอาหารจัดจ้าน แบบคนใต้แท้ ๆ หอมตั้งแต่เครื่องแกง วัตถุดิบดี รสชาติกลมกล่อม ครบทุกรสชาติอร่อยนัวมาก การบริการสุดประทับใจ ปริมาณ และคุณภาพต้องยอมให้เลยจริง ๆ ใครมาเที่ยวสมุยต้องมากินให้ได้ รับรองว่าจะติดใจ เมนูแนะนำ กะปิสะตอกุ้ง ยำไข่ปู หมึกน้ำดำ
เวลาเปิด 10.00-22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์  09 8799 8007

ล่องเรือยอร์ชเที่ยวสมุย

ตกเย็นลงเรือยอร์ชเที่ยวสมุยของเรือ Vickey Sailing Catamaran Koh Samui ล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง เลือกโปรแกรมแบบได้เห็นพระอาทิตย์กำลังตกเริ่มกลับเข้าฝั่ง เรือ Vickey สามารถรับลูกค้าได้รอบละ 15 คน เส้นทางล่องเรือคือ บริเวณเกาะผึ้ง และระหว่างล่องเรือเที่ยวสมุย มีกิจกรรมด้วย เช่น เล่นน้ำ ตกปลา ทำซาซิมิปลาสด มีอาหารเย็นบริการ จัดเซ็ตเมนูมาให้ดีมาก อร่อยกินอิ่ม ประทับใจสุด ๆ มีความสุขและตัดสินใจไม่ผิด ทริปนี้เราต้องล่องเรือยอร์ชให้ได้

เที่ยวสมุย Day 3

เที่ยวสมุย วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

เที่ยวสมุย วัดพระใหญ่ เกาะฟาน อย่าลืมไหว้สักการะขอพรพระใหญ่ แลนด์มาร์กสำคัญของเกาะสมุย ถือได้ว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของคนเกาะสมุยเลย

เที่ยวสมุย ร้านคาเฟ่ แล บัว

เที่ยวสมุย ร้านคาเฟ่ แล บัว Café Lae Bua Samui เป็นร้านที่เห็นรูปอาหารแล้วยั่วมาก เลยต้องขอแวะ พออาหารมาเสิร์ฟคือสวยจริงไม่หลอก ถ่ายรูปกันรัว ๆ ก่อนกินทุกเมนู กินอิ่มอร่อยสวยทั้งหน้าตา และรสชาติดีแบบนี้เราแนะนำห้ามพลาดเลย
เมนูแนะนำ Bomboloni ข้าวยำปักษ์ใต้ ยำ 2 เกลอ
เวลาเปิด 11.30-21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์  06 5992 9096เวลาเปิด 10.00-22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์  09 8799 8007

จบรีวิวไปเที่ยวเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน กินรอบเกาะ เที่ยวสุดมัน ใครสายกินดุ เที่ยวหนักแบบเราก็ตามรอยไปกันเลย ประทับใจกินกันตัวแตกไม่ต้องแคร์เรื่องน้ำหนัก

สุราษฎร์ธานีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและเกาะสมุยให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่สุราษฎร์ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านเด็ดสุราษฎร์ธานีรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)