จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
แจกพิกัด 10 ร้านคาเฟ่เชียงใหม่ ร้านกาแฟถ่ายรูปสวยสไตล์เกาหลี แจกพิกัด 10 ร้านคาเฟ่เชียงใหม่ ร้านกาแฟถ่ายรูปสวยสไตล์เกาหลี

แจกพิกัด 10 ร้านคาเฟ่เชียงใหม่ ร้านกาแฟถ่ายรูปสวยสไตล์เกาหลี

ช่วงนี้ใครที่กำลังวางแผนเดินทางมาเที่ยวที่เชียงใหม่ แต่ยังขาดคาเฟ่ฮิป ๆ ไว้เก็บภาพ ทริปนี้เราขอนำ เสนอกลิ่นอายคาเฟ่แบบเกาหลีผสมผสานความเป็นมินิมอล ให้เหล่า Café Hopper ทั้งหลายรวมไปถึงคอกาแฟได้ตามรอยกัน เตรียมชุดให้พร้อมแล้วซ้อมอันยองไว้ได้เลย เพราะทุกที่ที่เราพาไปส่องรับรองว่าเด็ด

20220120_s_AFlZdZbDow.jpeg
20220120_s_Lhz6YqxcWY.jpeg

1.KL.O.M Café

เมนูแนะนำ วานิลลา เค้ก, วานิลลา แซนวิช ราคาเริ่มต้น 20 บาท
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 11.00 - 18.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

ชวนกันมาเสพความ Cute แบบไฮโซ(น) สไตล์โคเรียกันได้ที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ย่านช้างคลาน บนถนนระแกง ตัวคาเฟ่นั้นอยู่บนตึกชั้น 4 และ 5 ของอาคาร ส่วนด้านล่างนั้นเป็นร้านขายของจุ๊กจิ๊กสไตล์มินิมอล อาทิ สติ๊กเกอร์ ปากกา โปสการ์ด กระเป๋า และอื่นๆ ในชื่อ Round Carrot2 – Roundradis เรียกได้ว่า มาที่เดียว แต่ถ่ายรูปได้คุ้มทั้งตึก ตกแต่งดีงามทั้ง Indoor และ Outdoor โดยเฉพาะวิวจากบนดาดฟ้าที่ถ่ายรูปออกมาบอกเลยว่า สุดปัง ราคาของหวาน ไม่แรงเลย เริ่มต้นที่ 20 บาทสำหรับขนม และ 60 บาทสำหรับเครื่องดื่ม

20220120_s_pJdSMAn3ho.jpeg
20220120_s_wWAW0JKt5k.jpeg

2.UKAP Café

เมนูแนะนำ Ukab Pancake ราคาเริ่มต้น 25 บาท
​​​​​​​เปิดบรการวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -18.00 น.

ขอพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กหน่อยได้ไหม? Café Hopper คนไหนอยากได้ฟีลนี้ให้พุ่งมาที่ UKAP Café คาเฟ่กลิ่นอายเรโทรสไตล์เกาหลี ย่านอำเภอสันทราย บ้านหลังใหญ่ที่พร้อมตอนร้บทุกคนทุกวัย กับ 4 โซนชวนฟิน ประกอบด้วยโซนคาเฟ่ในชั้นล่าง โซนสตูถ่ายภาพถูกจัดไว้ชั้นบนของบ้าน โซน Kids room ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลิน และสุดท้ายคือ โซนปล่อยพลังสำหรับเยาวรุ่นกับ Playground และไม่ห่างกันนักก็มีมุมสำหรับถ่ายภาพในบรรยากาศปิคนิค เครื่องดื่มราคาน่ารัก เริ่มต้นที่ 45 บาท ส่วนเมนูแนะนำก็นี่เลย Ukab Pancake แพนเค้กโฮมเมดสูตรหอมเนยและน้ำผึ้ง ที่แค่ได้กลิ่นก็ฟินแล้ว ใครอยากมาถ่ายรูปแนะนำเลย ได้รูปถูกใจมาได้

20220120_s_E5zAbYHU0B.jpeg
20220120_s_xRBuJfeAhl.jpeg

3.Bannom MiniMal Café

เมนูแนะนำ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า, Honey pancake ราคาเริ่มต้น 25 บาท
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 -23.00 น.

ดูดีแบบไม่มีอะไรมากั้นกับคาเฟ่ในโทนสีคลีนสบายตาที่มาพร้อมความ Cute ของต้นกระบองเพชรที่ตกแต่งรอบๆ ร้าน กับบ้านนม มินิมอล คาเฟ่ย่านช้างเผือกบนถนนเจ็ดยอด ที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกก ถ้าเลือกไม่ถูกว่าจะถ่ายมุมไหนก็แนะนำว่าไม่ต้องเลือกแต่ถ่ายวนไปจ้า ร้านนี้เหมาะมากสำหรับสายคาเฟ่ที่รักการอ่าน นอกจากบรรยาศดีงามแล้ว เมนูเครื่องดื่มและอาหารี่ก็มีให้เลือกหลากหลายชวนหิว เน้นๆ เลยก็ต้องเมนูนม แม้จะเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีแต่ก็มีเมนูอย่างพิซซ่าและสปาเก็ตตี้ไว้ได้ลองทานกันด้วย พร้อมเมื่อไหร่ไปเช็คอินกันได้

20220120_s_BIxkKYfDhD.jpeg
20220120_s_2QCiyrGDlk.jpeg

4.Café Gi

เมนูแนะนำ Croffle, Dalgona latte ราคาเริ่มต้น 65 บาท
​​​​​​​เปิดบริการทุกวันจันทร์ - เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 10.00 - 18.00 น.

ใครที่ผ่านไปเที่ยววัดอุโมงค์แล้วไม่อยากพลาดเก็บภาพคิ้วท์ๆ กับคาเฟ่น้องใหม่สายเกาหลี ก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินที่ “คาเฟ่กิล” ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ โซนหลัง มช. บอกเลยว่าบรรยากาศนั้นมาเต็มเพราะเจ้าของร้านคือคนเกาหลี จึงทำให้การตกแต่งร้านเหมือนไปคาเฟ่ที่เกาหลีจริง ๆ จะโซน Indoor หรือ Outdoor ก็มีความโดดเด่น ถ่ายรูปออกมาสวยแน่ แค่ซุ้มด้านหน้าคาเฟ่ก็สะดุดตาเต็มๆ แต่ถ้าใครอยากลองเมนูของทางร้านซึ่งมีทั้งเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่โฮมเมดก็จัดเลย เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 55 บาท เมนูแนะนำก็ Dalgona latte สั่งมากินคู่กับ Croffle ยิ่งเพิ่มความฟิน ตามไปแชะและชิมกันได้

20220120_s_KExYbvjuj7.jpeg
20220120_s_2ZBXGCd4yw.jpeg

5.Smiley Café

เมนูแนะนำ มัทฉะลาเต้, Orange coffee, ชีสเค้ก ราคาเริ่มต้น 40 บาท
​​​​​​​เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 -18.00 น.

ยิ้มสักนิดแล้วเดินไปโพสต์ท่าเริ่ดๆ ที่คาเฟ่ตู้คอนเทนเนอร์มินิมอลกลิ่นอายเกาหลี เข้าร้านนี้แล้วอารมณ์ดีแน่นอน เพราะแค่ชื่อกับสัญลักษณ์ของร้านก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มทั่วคาเฟ่เลย บรรยากาศทั้งด้านนอกและด้านในของร้านมีความคิ้วท์ผสานความเรียบง่าย มุมถ่ายรูปก็ใช้ได้เลยล่ะ แต่งมาซะน่ารักเชียว ในส่วนของขนมและเครื่องดื่มราคาก็ไม่แรง ใครอยากมาสัมผัสความโคเรียแบบเบาๆ ในตู้คอนเทนเนอร์ก็แวะเวียนมาได้เส้นถนนเลี่ยงเมืองหางดง-สันป่าตอง

20220120_s_bc62Yd667R.jpeg
20220120_s_BmNgevNZCy.jpeg

6.Mondae Morning Café

เมนูแนะนำ ข้าวซอย, ครัวซองต์ครีมสดสตรอว์เบอร์รี่ ราคาเริ่มต้น 55 บาท
​​​​​​​เปิดให้บริการทุกวัน (หยุดวันอังคาร) เวลา 9.00 -17.00 น

ถ้าเบื่ออาหารเช้าสไตล์เดิมๆ ก็แวะมาเพิ่มเติมพลังบวกกันได้ที่นี่กับคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในย่านสวนดอก บรรยากาศร่มรื่นเจือด้วยการตกแต่งร้านสไตล์เกาหลีและมินิมอล มีมุมถ่ายรูปสุดปังให้เก็บภาพทั่วทั้งร้าน ความน่าสนใจอีกอย่าคือ อาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะอาหารเช้า ที่ให้ฟีลอะเมซิ่งสุดๆ เห็นร้านบรรยากาศโคเรียแบบนี้ แต่เมนู Signature ของที่ร้านคือ ข้าวซอยสูตรเด็ด บอกเลยว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ ส่วนใครที่รักในการรับประทานมื้อเช้าต้องยิ้มกันแก้มปริแน่ เพราะมีบริการแบบ Breakfast all day ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานน้อยๆ กับครัวซองต์ครีมสดสตรอว์เบอร์รี่ และ ครอฟเฟิล ซึ่งเป็นครัวเฟิล ทรงวาฟเฟิล อยากรู้ฟินแค่ไหนต้องมาลองเอง

20220120_s_C8C58Svqjz.jpeg
20220120_s_WF06KvFChd.jpeg

7.Evergreen Café & Hotel

เมนูแนะนำ Mooncake custard, มัทชะ ลาเต้ ราคาเริ่มต้น 70 บาท
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 19.00 น.

คาเฟ่สุดชิคเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง สามารถพาน้องๆ เข้าได้ สร้างขึ้นด้วยแนวคิด “ความเรียบง่าย ใส่ใจทุกรายละเอียด มีสุขภาพดี” ซึ่งตั้งอยู่ในย่านสวนดอก ได้รับการตกแต่งด้วยสีขาวสะอาดตาตามสไตล์มินิมอลโมเดิร์น มีมุมถ่ายรูปที่น่าสนใจอยู่หลายจุดด้วยกัน นอกจะให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีห้องพักไว้ให้บริการอีกด้วย ที่นี่ใส่ใจในทุกรายเอียดแม้กระทั่งการเลือกสรรวัตถุดิบเพื่อจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เช่น เมนูมัทฉะ ที่ใช้ชาคุณภาพอันดับต้นๆ จากญี่ปุ่น ในขณะที่เมล็ดกาแฟที่ถูกเลือกมาใช้ในร้าน มีตั้งแต่สัญชาติไทย เอธิโอเปีย บราซิล และเปรู อยากรู้ว่า รสชาติดีงามขนาดไหนต้องมาลองด้วยตัวเอง

20220120_s_rcVpNtSsp7.jpeg
20220120_s_nicOUrfH2t.jpeg

8.PHLI cafe x khao soi

เมนูแนะนำ ข้าวซอย ราคาเริ่มต้น 50 บาท
​​​​​​​เปิดให้บริการ วันอังคาร - วันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เวลา 9.00 - 17.00 น.

อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านจริงๆ กับบรรยากาศบ้านไม้ที่ได้รับการตกแต่งชั้นล่างเป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอล ให้ความรู้สึกแบบ Korean Vibes  ภายใต้ชื่อที่มีความหมายดี ๆ อย่าง “ผลิ” ซึ่งหมายถึงการเริ่มใหม่ ร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวและเขียว มีมุมถ่ายภาพหลายจุดด้วยกันทั้งภายในและภายนอก คาเฟ่แห่งนี้ยินดีต้อนรับน้องหมา ใครมาถ่ายรูปคนเดียวแล้วกลัวเหงาก็พาน้องมาเที่ยวด้วยซะเลย ราคาอาหารและเครื่องดื่มจะเริ่มต้นที่ 50 บาท ส่วนเมนูแนะนำ คือ กาแฟและมัทฉะนำเข้าจากญี่ปุ่น ถ้าได้สั่งมาทานคู่กันกับ Signature ของร้านอย่างเมนูข้าวซอยที่มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ หรือกุ้ง มันคงจะฟินน่าดู พิกัดร้านอยู่ไม่ไกลจากวัดสันทรายหลวง

20220120_s_FtIMYRfHGc.jpeg
20220120_s_rBJHmXndpg.jpeg

9.8 days a week

เมนูแนะนำ Caramel Custard, CORN CHEESE BAKED ราคาเริ่มต้น 90 บาท
​​​​​​​เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 18.00 น.

อีกหนึ่งคาเฟ่สุดเก๋ชื่อดังจากย่านนิมมานฯ ตกแต่งในสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่ดูสบายตาจากสีขาวตัดด้วยสีน้ำตาล เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาเก็บภาพในสไตล์เกาหลี บรรยากาศภายนอกของคาเฟ่ดูร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางร้าน เมนูขึ้นชื่อหนีไม้พ้นกาแฟที่มีเลือกให้ทานควบคู่ไปกับของหวานที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ใครอยากหลีกหนีความวุ่นวาย แต่ยังอยากได้รูปถ่ายเจ๋งๆ ก็แวะไปเช็คอินกันได้ ปล. สามารถพาน้องหมามาได้นะจ๊ะ

20220120_s_22qmPJQsw3.jpeg
20220120_s_Cu5k1kAikl.jpeg

10.Chol.Char Cafe and Camp

เมนูแนะนำ พลาสเทลมิลค์ ครีมชีส, Give me Peach ราคาเริ่มต้น 60 บาท
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 - 19.00 น.

โดนใจ พส. (เพื่อนสาว) กันกับคาเฟ่สไตล์ผสมผสานที่ตกแต่งออกมาได้น่ารัก ภายนอกอาคารตกแต่งด้วยสีขาวแต่แอบสอดแทรกซุ้มดอกไม้ไว้เพิ่มความละมุน ยิ่งด้านในมีการจัดพร็อพแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบให้ถ่ายรูปกันได้แบบรัวๆ ชุดหวานๆ ก็มีให้บริการฟรี ใครชอบถ่ายรูปโดนใจมาก การตกแต่งของที่นี่มีโทนสีหลากหลาย ในคอนเซ็ปต์เจ้าหญิง เจ้าชาย ใครชอบความละมุนแบบสาวโคเรียที่อยู่ท่ามกลางดอกไม้ใบหญ้าให้พุ่งมาได้เลย พิกัดแถวถนนวงแหวนรอบ 3 ย่านสันปูเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 คาเฟ่เชียงใหม่ รูปสวยสไตล์โซลที่หยิบมาฝากกัน โดนใจกันบ้างหรือเปล่า เอาเป็นว่า ถ้ามาถึงเชียงใหม่แล้วก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินกันดูเนอะ จะได้มีภาพสวยๆ อารมณ์เหมือนไปเกาหลีไว้อวดเพื่อนในเฟสหรือไอจี ทริปนี้เห็นทีต้องแยกย้าย...คัมซาฮามีดา แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย ขากลับอย่าลืมแวะของฝากจะได้มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก เพื่อน หรือคนในครอบครัวกันนะ

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองและทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารเชียงใหม่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)