จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
5 จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัด 5 จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัด

5 จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัด

ได้เวลาขึ้นเหนือไปสัมผัสกับอากาศหนาวกันแล้ว เที่ยวเชียงใหม่ จังหวัดสุดคูลที่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวฮิป ๆ เที่ยวเชียงใหม่ก็จะนึกถึงบรรยากาศหนาว ๆ ภูเขา ป่าไม้ ทะเลหมอก ที่มาพร้อมกับการใช้ชีวิตแบบสไลว์ไลฟ์ ความสงบ เรียบง่ายสไตล์ชาวเชียงใหม่ ใครอยากสัมผัสทะเลหมอกเชียงใหม่ วันนี้เรารวม 5 จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดมาให้แล้ว รับรองว่าประทับใจทุกที่เลย

จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดที่บ้านระเบียงดาว

1. บ้านระเบียงดาว

บ้านระเบียงดาว เป็นโฮมสเตย์ ที่ตั้งอยู่บ้านนาเลาใหม่  ดอยหลวงเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ดอยหลวงเชียงดาวถือว่า เป็นดอยเชียงใหม่ที่สูงที่สุดอันดับสามของประเทศไทย บ้านนาเลาใหม่ เป็นชุมชนชาวลีซูหรือลีซอ อาศัยอยู่ในพื้นที่แถบนี้มานาน ดั้งเดิมบุกป่าทำไร่เลื่อนลอยทั่วไป ภายหลังมีการจัดตั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าก็เริ่มฟื้นฟูอนุรักษ์ ชาวบ้านเลยหันมาพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยว โดยการทำโฮสเตย์ขึ้นมา และบ้านระเบียงดาวก็เป็นอีกหนึ่งที่นับว่าฮอตสุด ๆ ค้างคืนราคาอยู่ที่คนละ 600 บาท รวมอาหารเช้าและอาหารเย็น ห้องพักเป็นแบบเรียบง่าย มีแค่ชุดเครื่องนอนและมุ้ง สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ไม่มีให้ เหมาะกับคนที่อยากเที่ยวแบบสัมผัสวิถีของคนในชุมชน ส่วนไฮไลต์ วิวภูเขาและวิวทะเลหมอกเชียงใหม่ในตอนเช้า ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก และอีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาด คือ การดูดาว สวยมาก ๆ ถ้าใครมาเป็นคู่โรแมนติกเลย ท้องฟ้า ดวงดาว และสองเรา

จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดที่บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

2. บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

ใครชอบสัมผัสกับความเขียวขจีของธรรมชาติและทะเลหมอกเชียงใหม่ จะต้องตกหลุมรัก แม่แจ่ม ถือเป็นอำเภอใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากนาขั้นบันไดที่สวยสุด ๆ “บ้านป่าบงเปียง” เป็นพื้นที่นาขั้นบันได ซึ่งเราจะมองเห็นวิวสวย ๆ ของทุ่งนาสีเขียวบนเนินภูเขาสูง พร้อมกับภูเขาสลับซับซ้อนกันไปมา ยิ่งถ้าได้มาในช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมจะได้สัมผัสกับท้องนาสีเขียวล้วน ถ้ามาในช่วงเวลาอื่น นาข้าวก็จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล จากสีเขียวกลายเป็นสีเหลืองทอง แต่ก็สวยไม่แพ้กัน สายถ่ายรูปได้รูปสวยกลับไปแบบจุใจ อีกหนึ่งไฮไลต์คือ การได้ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอก ตกเย็นนั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ถือว่ามาที่เดียวได้กลับไปครบทุกอารมณ์ 

จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดที่ดอยอินทนนท์

3. ดอยอินทนนท์

เป็นดอยเชียงใหม่ที่มียอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย อำเภอจอมทอง นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมทะเลหมอก และสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นแบบสุด ๆ อากาศหนาวจัด ส่งผลให้เกิดเหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้ง ขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์ เป็นบริเวณกว้าง แต่ก่อนจะขึ้นไปถึงยอดดอย แนะนำให้แวะสักการะพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ที่อยู่เคียงคู่กันกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ  แล้วขึ้นกันไปต่อจุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ไปถ่ายรูปกับป้ายที่แสดงให้เห็นว่า เรามาถึงยอดเขาสูงที่สุดในประเทศไทยแล้ว นี่ก็ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญเช่นกัน ใครมาแล้วไม่ถ่ายรูปกับป้ายนี้ถือว่ายังมาไม่ถึงนะ

จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดที่สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

4. สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

สันป่าเกี๊ยะดอยแม่ตะมาน อำเภอเชียงดาว ไฮไลต์ของดอยเชียงใหม่แห่งนี้ คือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง และช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาวจากที่พักในช่วงเช้า จะมองเห็นทะเลหมอกเชียงใหม่ที่หนามาก กลางคืนจะเห็นดาวเต็มท้องฟ้าและแสงระยิบระยับ สถานีวิจัยเกษตรสันป่าเกี๊ยะ มีบ้านพักเป็นหลังไว้รองรับนักท่องเที่ยวในราคาหลังละ 1,000 บาท สามารถพักได้ 4-5 คน ส่วนเต็นท์หลังละ 100 บาท กางได้ที่ลานกางเต็นท์เท่านั้น พักได้ 2 คน มีห้องน้ำไว้บริการ ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่มต้องเตรียมกันมาเอง เพราะไม่มีจำหน่าย แต่มีไฟฟ้าให้ใช้ในช่วง 6 โมงเย็นถึงสี่ทุ่ม อากาศบนดอยแม่ตะมานหนาวเย็นตลอดทั้งปี ถ้าใครไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาว แนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันความหนาวไปหนา ๆ หน่อย เพราะหนาวมาก

จุดเช็คอินดอยเชียงใหม่ ที่เที่ยวลับสุดยอด มองเห็นทะเลหมอกชัดที่ดอยผาสามเหลี่ยม

5. ดอยผาสามเหลี่ยม

ดอยผาสามเหลี่ยม เป็นดอยเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บอำเภอแม่แตง การไปดอยผาสามเหลี่ยมจากหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บต้องนั่งรถกระบะไปจนถึงตีนเขาก่อน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที และสามารถเดินเท้าขึ้นไปได้เลย ทางเดินค่อนข้างชัน เพราะฉะนั้นเตรียมร่างกายมาให้พร้อม ใช้เวลาเดินขึ้นไปอีกประมาณ 2-3 ชม. ระหว่างทางแวะชมธรรมชาติของป่าสน แวะถ่ายรูปกับป่าอุดมสมบูรณ์ พอขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของดอยจะสามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาว และตัวเมืองเชียงใหม่ ตกเย็นกลับมาพักโฮมสเตย์ในหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอกเชียงใหม่แบบชัด  ๆ พร้อมชมวิวภูเขาพระอาทิตย์ขึ้น และยังมองเห็นดอยผาสามเหลี่ยม บรรยากาศฟินสุด ๆ ไปเลย 

สำหรับทริปนี้ขึ้นดอยชมทะเลหมอกสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามกันแบบจุใจ หวังว่าจะพอเป็นไอเดียให้ทุกคนไว้สำหรับแพลนเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาวได้

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองและทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารเชียงใหม่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)