จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
กดจองไฟลท์บินสู่เชียงใหม่ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น) กดจองไฟลท์บินสู่เชียงใหม่ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

หมู่บ้านลับในทะเลหมอก 5 ที่เที่ยวเชียงใหม่ นอนกางเต็นท์ได้

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
​​​​​​​เที่ยวชมหมู่บ้านลับน่ารัก ในทะเลหมอก

ชิมไข่ป่าม ในหมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าเงียบสงบที่สุด
​​​​​​​จนได้ยินเสียงหัวใจตัวเองที่ “แม่กำปอง”


เที่ยวเชียงใหม่ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แบบนอนกางเต็นท์

พาไปเที่ยวเชียงใหม่ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แบบนอนกางเต็นท์ได้เลย  เชียงใหม่ยังมีสถานที่เที่ยวแบบธรรมชาติอยู่หลายแห่ง ครั้งนี้ผมคัดมาแล้วว่าไม่ควรพลาด อาทิ อุทยานแห่งชาติออบขาน ดูลำธารช่องเขาไปออบไฮด์ ห้วยกุ๊บกั๊บ หมู่บ้านลับในทะเลหมอก ดอยอินทนนท์ ยลความงามสูงสุดแดนสยามที่แม่กำปอง และดอยม่อนเงาะ ที่หาเงาะเท่าไรก็ไม่เจอะ พร้อมแล้วก็ตามไกด์วาทินเที่ยวเชียงใหม่กันเลย  

ออบขาน

อุทยานแห่งชาติออบขาน อำเภอหางดง เปิดทำการทุกวันเวลา 08.00 – 17.00 น. ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 กิโลเมตร ปัจจุบันยังไม่มีค่าเข้าชม แต่มีด่านตรวจคัดกรอง วัดไข้ และลงชื่อก่อนเข้าไปยังเขตอุทยานครับ ทางเข้ามายังพื้นที่อุทยานนั้นสามารถขับรถเข้ามาได้ ถนนค่อนข้างดี แต่ต้องระวังช่วงหน้าฝน เนื่องจากมีโคลนถล่มบ้าง จากป้อมทางเข้าไปประมาณ 500 เมตร เจอลานกางเต็นท์ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติออบขาน มีค่าบริการ 50 บาทสำหรับคนที่เตรียมเต็นท์มาเอง และ 350 บาทสำหรับผู้ที่ต้องการเช่าเต็นท์ ใกล้กับลานกางเต็นท์มีลำธารขาน ปกติจะมีชาวบ้านและเด็กๆ มาเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เช่น  ร้านอาหารตามสั่ง ห้องน้ำ สำหรับสายลุยมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วยครับ ผมได้ลองเดินแล้วสวยงามมาก เป็นลักษณะของช่องผามีแม่น้ำอยู่ตรงกลาง เส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตรจากออบขานไปยังออบไฮด์ครับ

ห้วยกุ๊บกั๊บ

เป็นหมู่บ้านน่ารักใน อำเภอแม่แตง ที่เห็นทะเลหมอกของเชียงใหม่ โดยห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้าน สามารถใช้รถส่วนตัวขับจากเมืองเชียงใหม่ จอดรถหน้าร้านช้างยิ้มได้เลย มีค่าบริการคันละ 60 บาท จากนั้นใช้บริการรถรับส่งขึ้นมายังหมู่บ้าน มีค่าบริการ 100 บาท ทางขึ้นชันมาก รถยนต์ทั่วไปไม่สามารถขับขึ้นมาได้ มีโฮมสเตย์ของชาวบ้านให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย หรือสามารถกางเต็นท์ได้ที่ลานซึ่งโฮมสเตย์เตรียมไว้  ในยามเช้ามีทะเลหมอกหน้าที่พักทำให้รู้สึกสบายตามาก แนะนำสายลุยมีเส้นทางเดินเพื่อไปชมผาสามเหลี่ยมด้วยนะครับ

ดอยอินทนนท์  

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร อำเภอจอมทอง ห่างจากเมืองเชียงใหม่ประมาณ 90 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางสามารถขึ้นรถที่ลานวัดพระธาตุศรีจอมทองได้เลย ดอยอินทนนท์กางเต็นท์ได้ที่ลานกางเต็นท์ของดอยชัวร์ญ่า  เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คนชอบแอดเวนเจอร์แนะนำเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นป่าดิบชื้นมีมอสขึ้นตามต้นไม้นานาชนิด เหมือนอยู่บนทางเดินในเทพนิยายเพราะมีไม้เลื้อยขึ้นตามต้นไม้ตลอดทาง ถูกใจทุกคนที่ได้ไปเยือนแน่นอน

แม่กำปอง 

หมู่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน  ห่างจากเมืองเชียงใหม่ประมาณ 60 กิโลเมตร การเดินทางขึ้นรถตู้สาย เชียงใหม่-น้ำพุร้อนสันกำแพง-แม่กำปอง มีค่าบริการ 150 บาทต่อคน หมู่บ้านแม่กำปองเป็นหมู่บ้านในหุบเขา โอบล้อมด้วยธรรมชาติ มีอากาศดีตลอดทั้งปี  คนรักความสงบนิยมมาพักผ่อนจำนวนมาก จนได้รับรางวัลหมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ยอดเยี่ยมปี 2020 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำหรับชื่อของหมู่บ้านมาจากดอกไม้ที่มี4 สีในดอกเดียว คือ สีม่วง สีเหลือง สีน้ำตาล สีส้ม ชื่อว่าดอกกำปอง มาเที่ยวแม่กำปอง ผมแนะนำเมนูเด็ด ไข่ป่ามแม่กำปอง และข้าวซอยกลอยใจ เชื่อเลยว่าทุกคนต้องชอบแน่ๆ สำหรับจุดกางเต็นท์สามารถกางได้ที่ “กิ่วฝิ่น” ทางท้ายหมู่บ้านครับ

ม่อนเงาะ

ดอยม่อนเงาะ อำเภอแม่แตง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กิโลเมตร ดอยที่อยู่ใกล้กับเมืองเชียงใหม่ที่สุด การเดินทางขับรถส่วนตัวจากเมืองเชียงใหม่ได้เลยครับ ชื่อ “ม่อนเงาะ” มาจาก “โม่งโง๊ะ" ในภาษาม้งที่แปลว่าแม่ ไม่ได้มีเงาะจริงๆ หรอก ที่ม่อนเงาะมีลานกางเต็นท์บริการและเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นด้วย ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด จาก “ยอดดอยม่อนเงาะ” มองเห็นดอยที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยได้อีก 3 ดอย นั่นคือ ดอยอินทนนท์ ดอยฟ้าห่มปก และ ดอยหลวงเชียงดาว 

ไปครบ 5 ที่เที่ยวเชียงใหม่ นอนกางเต็นท์ รับรองว่าได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มอิ่มเลยครับ สิ่งสำคัญอยากฝากทุกคนก่อนการไปนอนกางเต็นท์ทุกครั้ง ตรวจสอบสภาพอากาศ และช่วงเวลาการเปิดให้บริการกางเต็นท์ของสถานที่นั้นๆ เพื่อจะได้ไม่พลาดความสุขนะครับ

ที่พัก

FLY TO

CHIANG
​​​​​​​MAI

Looking For Flight to Chiang Mai?

Book with us

กดจองไฟลท์บินสู่เชียงใหม่ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองตั๋วเครื่องบิน

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)