จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

รีวิว 3 วัน 2 คืน หมู่บ้านแม่กำปอง ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

อะไรจะช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีไปกว่าการเที่ยว พร้อมสูดกลิ่นอายความสดชื่นของธรรมชาติ ใครกำลังมองหาพิกัดสำหรับชาร์จแบต พร้อมกับได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ผสมผสานกับวิถีชีวิตแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน ทำให้คุณกลับมาพร้อมสู้กับงานหนักอีกครั้ง ขอแนะนำ เที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง 3 วัน 2 คืน พาคุณหนีเสียงจอแจของเมืองหลวง ไปนอนฟังเสียงน้ำตกและเสียงธรรมชาติ พร้อมสูดออกซิเจนได้เต็มๆ ปอด แบบไม่กลัว PM 2.5 ถ้าพร้อมแล้ว ได้เวลาแพ็กกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันเลย

Must Do

หลงป่า นอนฟังเสียงธรรมชาติที่บ้านสุพรรณภูมิ ที่พักกลางป่าสุดฮิตของแม่กำปอง

Must Go

หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านกลางหุบเขาอันแสนเงียบสงบ
วัดแม่กำปอง พร้อมเยือนโบสถ์กลางลำธาร
Teddu Coffee คาเฟ่ที่ซ่อนตัวท่ามกลางป่าใหญ่ พร้อมจิบกาแฟรสเลิศ

Must Eat

ร้านข้าวซอยกลอยใจ ข้าวซอยร้านดัง ยืนหนึ่งแห่งแม่กำปอง
ลุงปุ๊ด ป้าเป็ง Coffee ร้านกาแฟเจ้าเด็ดในตำนาน ที่ใครมาเยือนแม่กำปองต้องไม่พลาด

วันที่ 1

20220310_s_TgtUOXtgRj.jpeg

บ้านสุพรรณภูมิ

สำหรับทริปแม่กำปอง 3 วัน 2 คืน ขอฝากตัวไว้กับ “บ้านสุพรรณภูมิ” ที่พักกลางป่าถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนสดชื่น พร้อมด้วยความสะดวกสบาย และการบริการที่แสนเป็นมิตรจากพนักงาน

วันที่ 2

            ตื่นเช้ามารับอากาศยามเช้าแสนสดชื่น ก่อนจะแวะทานอาหารเช้าที่โรงแรม และเตรียมตัวออกเดินทางกลับเข้าไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง ขับรถแป๊บเดียวก็ถึงบริเวณหมู่บ้านแม่กำปอง ซึ่งเราสามารถหาที่จอดรถตามแนวข้างทางได้ เพราะยังเช้าอยู่ นักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก แพลนวันนี้ก็คือหาร้านคาเฟ่นั่งจิบกาแฟชิลๆ ฟังเสียงธรรมชาติ แล้วแวะเติมพลังด้วยข้าวซอย เมนูเด็ดของภาคเหนือสักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าไม่ถึงเชียงใหม่

20220310_s_5Zd6jahqvD.jpeg

ร้านข้าวซอยกลอยใจ

ร้านข้าวซอยเจ้าเด็ด เจ้าดังแห่งแม่กำปอง ใครมาเยือนแม่กำปองต้องไม่พลาด ชิมพิสูจน์ความอร่อยลําขนาด ไม่ใช่แค่ข้าวซอยอย่างเดียว ทั้งไส้อั่ว ลาบคั่ว และน้ำเงี้ยว คือดีทั้งหมด โดยร้านนี้มีเมนูหลากหลายให้เลือกลิ้มลอง รสชาติความอร่อยแบบชาวเหนือแท้ๆ

20220310_s_S9e4hGxpMA.jpeg

เติมพลังกันแล้ว ก็ได้เวลาเที่ยวกันต่อ ออกเดินเล่นสำรวจเส้นทางแม่กำปอง ซึ่งตลอดเส้นทางในแหล่งชุมชน เต็มไปด้วยร้านขายของมากมาย ให้ได้แวะชิมช้อปกันแบบไม่มีหยุด จัดเต็มทั้งเสื้อผ้า ของกิน ของที่ระลึก เล่นเอาหมดแรงและหมดตัวได้

20220310_s_fzBWC82ALc.jpeg

ลุงปุ๊ด ป้าเป็ง Coffee

ร้านลุงปุ๊ด ป้าเป็ง จัดได้ว่าเป็นคาเฟ่ในตำนานของแม่กำปอง คาเฟ่แห่งแรกๆ ในแม่กำปองก่อนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอย่างในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ความอร่อยของรสชาติเครื่องดื่ม แต่บรรยากาศของร้านตั้งอยู่ริมธารน้ำไหล ทำให้การจิบกาแฟอร่อยกว่าเคย กาแฟกลิ่นหอม ท่ามกลางเสียงของธรรมชาติ แค่นี้ก็เหมือนได้ชาร์จพลังแบบเต็มๆ

20220310_s_ps8OPxu3XG.jpeg

วัดแม่กำปอง

วัดเก่าแก่อยู่กับชาวแม่กำปองมายาวนาน และเป็นที่เคารพนับถือของคนในชุมชน สิ่งก่อสร้างของวัด บ่งบอกถึงสถาปัตยกรรมของเมืองเหนือสไตล์ล้านนา โดยไฮไลต์คือ “อุโบสถกลางน้ำ” ซึ่งตั้งอยู่กลางลำธารด้านข้างของวัด โดยเราสามารถเข้าไปไหว้พระสักการะพระประธานภายในโบสถ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตได้

วันที่ 3

20220310_s_2f0AYt7hlu.jpeg

Teddu Coffee

ภายในบ้าน บ้านสุพรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่พัก ก็มีอีกส่วนที่เป็นคาเฟ่ชื่อว่า Teddu Coffee ซึ่งพร้อมเสิร์ฟกาแฟหอมๆ พร้อมขนมให้เลือกเติมความหวานเข้าเส้นเลือดอีกหลายชนิด กาแฟอร่อยท่ามกลางวิวของต้นไม้สีเขียวขจี พร้อมด้วยเสียงธรรมชาติเคล้าคลอ ก็คือที่สุดแล้ว

ลองใช้ชีวิตแบบช้าๆ ปล่อยใจค่อยซึมซับบรรยากาศของธรรมชาติ ทำอะไรให้ช้าลง สัมผัสบรรยากาศท่องเที่ยวรอบตัวให้มากที่สุด จะทำให้คุณได้ตกหลุมรักที่แห่งนั้นได้มากขึ้น

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)