จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ปักหมุด 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ที่ไปแล้วฟินจนต้องไปซ้ำอีกครั้ง ปักหมุด 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ที่ไปแล้วฟินจนต้องไปซ้ำอีกครั้ง

ปักหมุด 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ที่ไปแล้วฟินจนต้องไปซ้ำอีกครั้ง

Must go!

ปักหมุด 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่ หน้าหนาว ไปแล้วฟิน

เที่ยวเชียงใหม่ สไตล์ชิลๆ เที่ยวเชียงใหม่ ช่วงหน้าหนาว

หน้าหนาวทีไร ชวนให้เรานึกถึงเชียงใหม่ทุกครั้ง บรรยากาศหนาวๆ ตื่นเช้าดูหมอก ดูภูเขา เที่ยวแบบสบายๆ สไตล์ชิลๆ เที่ยวเชียงใหม่ ช่วงหน้าหนาว ใครไม่รู้ว่าจะไปไหนดี
​​​​​​​เรารวมมาให้แล้ว ทุกคนปักหมุด 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่ธรรมชาติใกล้ตัวเมือง เก็บไว้เลย หน้าหนาวนี้ฟินแน่นอน

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว จุดเช็คอินหุบเขาดาวเหนือ
ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว หุบเขาดาวเหนือ

1.หุบเขาดาวเหนือ

เริ่มด้วยสถานที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวที่แรก “หุบเขาดาวเหนือ” เป็น Glamping ที่มีความ Luxury ผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว ห้องพักเป็นแบบบอลลูนใส
ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาแบบพาโนรามา กลางคืนนอนดูพระจันทร์ นอนดูดาวในห้องพักได้แบบเต็มอิ่มหรือใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็แค่ปิดผ้าม่านลงมา
ราคาที่พักประมาณ 3,500 บาท รวมเซตอาหารเช้าสุดหรูไว้ให้ถ่ายรูป เซตอาหารสวย ๆ แบบนี้ รสชาติก็ดีมากด้วย ถือว่าคุ้มสุด ๆ ไปเลย และอีกหนึ่งไฮไลท์ “นั่งชิงช้า”
​​​​​​​ใครที่กลัวความสูงข้ามกิจกรรมนี้ไปได้เลย ชิงช้าอยู่ริมระเบียง ส่วนใครที่ไหวก็จะได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน ในส่วนของการเดินทางไปที่พักต้องนำรถไปจอดที่ วัดเทพาราม อ.โป่งแยง เพราะทางขึ้นแคบและชันมาก แต่ไม่ต้องกังวล เพราะทางที่พักมีรถสองแถวไว้บริการ รับ-ส่ง ไปกลับ ในราคา 40 บาท

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว We Flower Village
ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

2.We Flower Village สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

We Flower Village สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยงเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวที่ ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม สวนดอกไม้ขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ปลูกดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงไว้ทั่วลานกว้าง
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมและถ่ายรูปได้ตามใจชอบ ทางสวนจะจัดพร็อบเพื่อเอาไว้ถ่ายรูปให้อีกมากมาย เช่น ร่มสีสันสวย ๆ เต็นท์น่ารัก ๆ ตะกร้าปิกนิก ได้ถ่ายรูปกลับไปเป็นร้อย ๆ แน่ ส่วนค่าเข้าชมสวนคนละ 50 บาท เวลาเปิด 06.00 - 18.00 น. มีที่จอดรถลานกว้างทางสวนเตรียมจัดไว้ให้ และจากลานจอดรถมีบริการรถพ่วงไปส่งถึงสวน เพียงคนละ 10 บาท เท่านั้น

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ที่พักม่อนแจ่ม
ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ม่อนแจ่ม

3.ม่อนแจ่ม

ขึ้นมาเที่ยวถึงเชียงใหม่ทั้งที ต้องไปเที่ยวม่อนแจ่มด้วย มีที่พักมากมายให้เลือกพัก เราแนะนำ ม่อนวิวงาม มีบริการ อาหาร เครื่องดื่ม บ้านพัก และลานกางเต็นท์
เลือกที่พักเป็นแบบโดมได้บรรยากาศกว่า โดมเรียงกันเป็นแถว หลายชั้น มองออกมาจากห้องพักเป็นวิวภูเขาเขียวขจี มีสวนดอกไม้ให้ถ่ายรูป ในตอนเช้าจะมีหมอกขาวปกคลุม
ตกเย็นอากาศหนาวถึง 4 องศา และกิจกรรมที่เหมาะกับอากาศหนาวที่สุดนั่นคือ ปิ้งหมูกระทะริมระเบียงห้อง

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ทุ่งไฮเดรนเยีย

4.ทุ่งไฮเดรนเยีย อินทนนท์ สวนคุณทองดี

แลนด์มาร์คใหม่ของที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวและถ่ายรูป กับ ทุ่งไฮเดรนเยีย อินทนนท์ สวนคุณทองดี ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง ดอกไฮเดรนเยีย 7 สีสลับกันไปมาในเนื้อที่กว่า 5 ไร่
และวิวรอบข้างรายล้อมไปด้วยภูเขา ช่วงหน้าหนาวในตอนเช้าจะมีหมอกให้ชม สามารถยืนถ่ายรูป เดินชมทุ่งไฮเดรนเยียได้ทั้งวัน
สำหรับการเดินทางจอดรถที่ลานจอดของหมู่บ้านผาหมอน แล้วนั่งรถต่อไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลา 15-20 นาที โดยค่าบริการเที่ยวละ 350 บาท
​​​​​​​และในส่วนของค่าเข้าชมทุ่งไฮเดรนเยีย 50 บาทต่อคน เวลาเปิด-ปิด 08.00-18.00 น.

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ภายในดอยอ่างขาง
ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ดอยอ่างขาง

5.ดอยอ่างขาง

เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวที่ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว อำเภอฝาง อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 16.9 องศาเซลเซียส ดอยอ่างขางมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย
พาไปดูดอกไม้เมืองหนาวที่สวน ๘๐ ถือเป็นใจกลางของสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง มีป้ายที่เป็นแลนด์มาร์คให้เราได้มาแวะถ่ายรูปด้วย
รวมถึงดอกไม้เมืองหนาวสีสันสดใสนานาพันธุ์ เมื่อเดินวนออกมาพบกับสวนบ๊วย อุโมงค์ต้นไม้ที่ใคร ๆ ต้องแวะมาถ่ายรูป ถ้ามาในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมมีสวนซากุระ
​​​​​​​ที่นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน ประดับประดาให้ดอยอ่างขางกลายเป็นสีชมพู อีกทั้งยังมีไร่ชาสวยที่สุด และสูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 1,400 เมตร บรรยากาศข้างบนปกคลุมไปด้วยหมอกขาว มีบริการให้เช่าหมวก เช่าพร็อบถ่ายรูป

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว น้ำชาของไร่ชาลุงเดช
ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ไร่ชาลุงเดช

6.ไร่ชาลุงเดช

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวไร่ชาลุงเดช ตั้งอยู่ใกล้กับโครงการหลวงม่อนเงาะ อำเภอแม่แตง ปลูกเป็นขั้นบันไดสวยงาม รายล้อมไปด้วยภูเขา ป่าไม้เขียวขจี
และยังมีบริการที่พักสำหรับผู้อยากค้างคืนสัมผัสกับบรรยากาศหนาว ๆ หมอกหนา ๆ ในตอนเช้า พร้อมนั่งชิลจิบชาจากสวนร้อน ๆ ห้องพักมีหลายแบบให้เลือก
​​​​​​​วิวดีสุดคือ ห้องพักที่อยู่ติดกับไร่ชา เปิดประตูออกมาเจอไร่ชาเป็นขั้นบันไดสวยงาม และยังมีเต็นท์ให้เช่าได้บรรยากาศแบบแคมป์ปิ้งไปอีก

7.ประตูท่าแพ

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ประตูท่าแพ

จบกันที่ไฮไลต์ของเมืองเชียงใหม่ ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวแล้วไม่มาเขาว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ ประตูท่าแพ สัญลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่
มีลักษณะเป็นกำแพงอิฐสีส้มขนาดสูง นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับฝูงนกพิราบ ส่วนในวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดิน เดินเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองของชาวเชียงใหม่กันอย่างเพลิดเพลิน
​​​​​​​อีกทั้งยังเป็นลานจัดกิจกรรมประเพณีสำคัญต่าง ๆ ของทางจังหวัดอีกด้วย

นอกเหนือจากที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เราแนะนำ ยังมีที่พักผ่อนเชียงใหม่อีกหลายที่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศเลยละ

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองและทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารเชียงใหม่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

FLY TO

CHIANG
​​​​​​​MAI

Looking For Flight to Chiang Mai?

Book with us

โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินเชียงใหม่ ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น!

กดจองตั๋วเครื่องบิน

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)