จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ถ่ายรูปสวย เหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ถ่ายรูปสวย เหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ

ส่องสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ถ่ายรูปสวย เหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ที่พักสุดอลังในบรรยากาศอังกฤษ 

 ถ่ายรูปเหมือนอยู่สวิตเซอร์แลนด์ ที่สวนดอกไม้

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ได้รูปสวยเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ

จะมีสักกี่จังหวัดในเมืองไทย ที่ไปเยือนกี่ครั้งก็ยังตกหลุมรักได้อยู่เสมอ? เชื่อแน่ว่าหนึ่งในบรรดารายชื่อจังหวัดที่อยู่ในใจคุณนั้น น่าจะแอบโหวตให้ “เชียงใหม่” อยู่บ้างแหละ ทริปนี้เลยขอเอาใจคนรักเมืองไทย แต่อยากไปสัมผัสบรรยากาศเมืองนอก ให้คุณได้เที่ยวฟินแบบสบายกระเป๋า ไม่ต้องไปฝึกภาษา ไม่ต้องทำพาสปอร์ต ให้ยุ่งยาก ก็ไปทริปนี้กับเราได้เลย เที่ยวเชียงใหม่ ได้รูปสวยเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ

ขนมพื้นบ้านและน้ำสมุนไพรจากฝีมือกลุ่มแม่บ้านในชุมชนจากสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
ฟาร์มดอกไม้ในที่เที่ยวเชียงใหม่

1. I love Flower Farm 

สวนดอกไม้ในสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่

สวนดอกไม้สุดฮิตติดลมบนของเมืองเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม หนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้หลากสีแบบเมืองนอก เห็นวิวว้าวๆ แบบนี้ ค่าตัวน่ารักนะบอกเลยไม่เกินร้อยบาท (ค่าบริการรถพ่วงของชุมชนสำหรับเข้าไปที่สวน 20 บาท บวกกับค่าเข้าชม 70 บาท) และเมื่อมาถึงคุณจะได้รับ Welcome Set ขนมพื้นบ้านและน้ำสมุนไพรจากฝีมือกลุ่มแม่บ้านในชุมชนด้วยล่ะ เรื่องความสวยปังของที่นี่คงไม่ต้องพูดมากให้เจ็บคอ เพราะขนาดบรรดาซุปตาร์ทั้งหลายยังอดไม่ได้ที่ต้องมาเช็คอิน ใครอดใจไม่ไหวอยากมาตามรอยก็ไปจองคิวเข้าชมกันไว้ก่อนเลย เพราะไม่ได้เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี แต่ถ้าได้ถ่ายภาพที่นี้ ดูทั้งปีก็ไม่มีเบื่อ

สถานที่เที่ยวเชียงใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

2. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ชื่อดังตั้งแต่ครั้งงานมหกรรมพืชสวนโลก คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมายที่ต้องการมาเก็บภาพคู่กับ  “หอคำหลวง” ที่ตั้งตระหง่านอยู่ภายใน และอย่างที่บอกไปว่าที่นี่นั้นถือว่ารวบตึงความคุ้มเอาไว้ในหนึ่งเดียว เพราะมีพื้นที่จัดแสดงสวนนานาชาติ มากกว่า 20 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย, ลาว, เนปาล, ภูฏาน, ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ภายในสวนนานาชาติของแต่ละประเทศใช่ว่าจะมีแต่เพียงต้นไม้เท่านั้น หากแต่ยังมีอาคารหรือสิ่งก่อสร้างที่สะท้อนเอกลักษณ์ของประเทศนั้นๆ อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอมีส่วนจัดแสดงกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ และไม้ดอกหลากสีที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล จะปั่นจักรยานชมรอบๆ หรือนั่งรถรางที่มีให้บริการก็แล้วแต่ความสะดวกเลย

ที่พักผ่อนเชียงใหม่ ไร่ชาดอยอินทนนท์

3. ไร่ชาดอยอินทนนท์

หนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ให้ประสบการณ์สัมผัสชีวิตดี๊ดีแบบปลอดสารที่ “ไร่ชาดอยอินทนนท์ นอกจากวิวหลักล้านของไร่ชาที่ลดหลั่นกันตามระดับความสูงที่ตั้งอยู่เบื้องหน้าแล้ว เสน่ห์อีกอย่างคือ สวนเลมอนแบบออร์แกนิก ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสวมบทบาทชาวสวน จะถ่ายรูปตอนเก็บชา หรือตอนเก็บผลเลมอนสดๆ ก็เอาที่สบายใจ เค้ามีจัดเตรียมพร็อพไว้ให้ด้วย เรียกได้ว่าพาตัวเองมาอย่างเดียวก็พอ แต่ถ้าใครมาเที่ยวแล้วคิดว่าแค่มาถ่ายรูปไม่สะใจ งั้นก็ต่อวีซ่าด้วยการเข้าพักที่ฟาร์มสเตย์ได้นะ บรรยากาศเหมือนอยู่เกาหลีเลยแหละ แต่แนะนำว่าจองล่วงหน้าไปก่อนก็ดีเพราะที่นี่เค้า Hot อยู่ ปิดท้ายก็อย่าลืมแวะไปเสริมวิตามินซีกับน้ำเลมอน หรือเลือกของหวานสุดฮิตอย่างเลมอนบาร์ก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ของฝากก็แนะนำเลมอนอบแห้งรสชาติดีรีวิวปัง นาทีนี้ใครอยากหาที่พักผ่อนเชียงใหม่จองคิวกันก่อนที่เว็บของไร่ ปล. อย่าคิด Walk-in นะตัว เพราะไม่ชัวร์ที่จะได้ชม

ที่พักผ่อนเชียงใหม่ Hillsborough The English Country House Hotel & Café

4. Hillsborough The English Country House Hotel & Café 

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่แบบไม่ต้องซื้อตั๋วก็ไปทัวร์อังกฤษได้จ้าแม่ แค่คิดจะพักคิดถึง ฮิลส์โบโร่ ดิ อิงลิช คันทรี เฮาส์ โฮเทล แอนด์ คาเฟ่ ที่พักสุดน่ารักในสไตล์ Country House แบบอังกฤษโทนสีขาวสบายตาที่มาพร้อมที่พักวิลล่า 3 หลังในบรรยากาศที่เล่นเอาเคลิ้มเลยทีเดียว คือวิวสวยแถมมองเห็นดอยสุเทพด้วย อากาศบริสุทธิ์ สายหมอกก็มี โอ๊ย! ละมุนละไมไปหมด ใครเป็นสาวกแนววินเทจโดนตกแน่นอน ที่พักตกแต่งได้หวานชวนฝันมาก ยังมีคาเฟ่ท่ามกลางสวนสวยในสไตล์อังกฤษให้บริการอีกด้วย น่ารักเบอร์นี้ พส. (เพื่อนสาว)ทั้งหลายจะยอมพลาดเหรอ?

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ฟาร์มสเตย์และคาเฟ่บ้าน Nature Talk

5. Nature Talk

ส่วนใครที่อยากหาที่เที่ยวเชียงใหม่แบบใกล้ชิดธรรมชาติต้องไม่พลาดที่นี่ เนเจอร์ ทอล์ค (Nature Talk) ฟาร์มสเตย์และคาเฟ่บ้านดินสไตล์อังกฤษแนวเอิร์ธโทนที่ดีไซน์แปลกตา แต่ถ่ายรูปออกมาโดนใจ การผสมผสานระหว่างธรรมชาติและงานศิลป์ถูกสะท้อนผ่านดีไซน์และการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ ถ้าชอบเสพงานอาร์ตงานศิลป์ก็มาฟินกันได้ มีการจัดเวิร์คช็อปอยู่บ่อยๆ ส่วนสายกินแบบเฮลท์ตี้ต้องเลิฟแน่ๆ เพราะเมนูอาหารและเครื่องดื่มแบบออร์แกนิกของเขางานดีมาก และสาวกไอจีก็แนะนำให้ถ่ายรูปวนไปได้เลยเพราะฟีลมันได้ พร็อพเป๊ะปัง ไม่พังแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่

6. Reverie Camp

แคมปิ้งในป่าอย่างมีระดับไปกับ Reverie Camp ที่พักรถบ้านสไตล์อังกฤษที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ชื่อดังอย่างแม่กำปอง ดีงามทั้งเรื่องของโลเคชั่น และการตกแต่ง ภายนอกคุณจะได้พบกับจากุซซี่ที่แถมวิวพาโนราม่าของผืนป่าสีเขียวๆ ส่วนภายในตัวรถบ้านก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโซนครัวขนาดเล็ก โซฟานั่งเล่น แอร์ ตู้เย็น ห้องน้ำ และที่นอนนุ่มๆ  ผ่อนคลายไปกับการนอนแช่น้ำอุ่นดูดาวในช่วงกลางคืน ส่วนตอนเช้าก็ตื่นมาทักทายกับสายหมอก ใครพร้อมฟินก็มาพักร่างแล้วโอบกอดธรรมชาติไปด้วยกันนะ

เสิร์ฟมาให้ทั้งที่เที่ยวที่พักแล้วยังแอบแถมคาเฟ่ไปให้ด้วย ครบครันและจัดหนัก เพราะอยากให้คุณตกหลุมรักเชียงใหม่เหมือนเรา ท้ายนี้มีทิปการไปสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่มาฝากกันเล็กน้อยเจ้า

ปฏิทินการชมดอกไม้ที่ I love Flower Farm อยู่ระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม แนะนำว่าเคลียร์คิวไว้ล่วงหน้าเลย ที่สำคัญอย่าลืม Booking ก่อนเข้าชมด้วยนะ

พร็อพที่ไร่ชาดอยอินทนนท์ เตรียมไว้ให้ชาวสวนทิพย์ไปเก็บเลมอน มีเยอะมาก ทั้งตะกร้า ผ้าปู กรรไกร ร่ม รองเท้าบูท และอื่นๆ อยากถ่ายรูปก็จองเข้าไปก่อนน้า มีค่าบริการเข้าชมคนละ 50 บาท

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองและทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารเชียงใหม่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

FLY TO

CHIANG
​​​​​​​MAI

Looking For Place to Stay?

Book with us

โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบิน ไปเชียงใหม่ ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น!

กดจองตั๋วเครื่องบิน

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)