จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
เที่ยวเชียงใหม่ธรรมชาติ แม่วาง แม่ริม และ แม่แตง เที่ยวเชียงใหม่ธรรมชาติ แม่วาง แม่ริม และ แม่แตง

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

แม่วาง : 3 ป๊อกรีสอร์ท Mountain Camp และ River Camp

แม่ริม (โป่งแยง) : Mako Hill

แม่แตง : The Govinda Farm

เที่ยวเชียงใหม่ธรรมชาติสวย

สถานที่แบบ Hideaway ที่ แม่วาง แม่ริม และ แม่แตง

เทือกเขาทางทิศตะวันตกของอำเภอเมืองเชียงใหม่ ทางใต้จะเป็นบริเวณของอำเภอแม่วาง ขึ้นไปอีกหน่อยเป็นแม่ริม และ เหนือจากแม่ริม ก็จะเป็นแม่แตง แต่ละอำเภอแต่ละพื้นที่จะมีลักษณะทางภูมิประเทศเป็นเทีอกเขา สูง เตี้ย หรือหุบเขา ที่มีเสน่ห์แตกต่างกัน จะบอกว่าไปเที่ยวภูเขา น้ำตก แต่ละที่ก็ให้ความรู้สึกรื่นรมย์ และมีลักษณะของธรรมชาติที่ไม่เหมือนกัน ผมจึงอยากแนะนำทั้ง 3 ที่นี้ และสถานที่พักเหล่านี้ ที่ต้องเรียกว่า Hideaway ที่แท้ทรู

cms-img-20220719_s_qHT1sDOvyF.webp

ขับรถขึ้นไปทางเหนือจากเมืองเชียงใหม่เลยทางแยกแม่ริมไปเพียงประมาณ 35 กิโลเมตร เข้าไปในเรือกสวนไร่นา จะมีคาเฟ่หนึ่งที่ชื่อว่า The Govinda Farm เป็นคาเฟ่ที่มีกาแฟอร่อย และเสิร์ฟเฉพาะอาหารมังสังวิรัติ และยังมีที่พักประมาณ 5 หลัง 

Highlight:

  • อยู่ในหมู่บ้านเล็กเล็กทางไปแม่แตง ที่เด่นเรื่องความเงียบสงบ และเหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างจริงจัง​​​​​​​
  • การออกแบบเป็นสไตล์เซน ผสมกับของตกแต่งสะสมของเจ้าของจากที่ต่างต่างในทวีปเอเชีย ทำให้มีความผสมผสานของการออกแบบภายใน ที่มีความเรียบง่าย และเต็มไปด้วยความเป็นตัวตนของผู้ที่สร้างสรรค์ที่นี้ขี้นมา
  • มีแกลลารี่หลังใหญ่ที่น่าประทับใจ เป็นของ antique สะสมจากที่ต่างๆ ในเอเชีย และยังมีบูติก เสื้อผ้าเครื่องประดับของเจ้าของสถานที่เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมและซื้อเป็นของฝากประทับใจ

แต่ละหลังออกแบบไม่เหมือนกัน และสามารถพักได้ตั้งแต่ 2 คน ถึง 6-8 คน มีศาลากลางทุ่งสไตล์ล้านนา ผสมผสานกับเซน ดูแล้วเรียบง่าย น่านั่ง ให้พักผ่อนกายใจชมทุ่ง รอบรอบสถานที่ เจ้าของจะปลูกข้าวและทำสวนโดยรอบบริเวณ เป็นสถานที่ที่สงบและร่มรื่นเป็นอย่างมาก

cms-img-20220719_s_NQaDmoqw3M.webp

ประเภทห้องพัก:
Fern House (ชั้นบน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พักได้ 3 ท่าน, ชั้นล่าง 1 ห้องนอน พักได้ 2 ท่าน 1 ห้องน้ำ และห้องครัว รวมทั้งหลังพักได้ 5 ท่าน) 6,500.- ต่อคืน
Ganesh House (บ้าน 2 ชั้น 2 ห้องนอน) 4,500.- ต่อคืน
Sala House (พักได้ 2 ท่าน) 2,000.- ต่อคืน
 The White House (บ้าน 2 ห้อง พักได้ 4 ท่าน) 6,000.- ต่อคืน

Contact: 
The Govinda Farm (โกวินดา ฟาร์ม)
323 หมู่ 4 ซอย 23 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ. เชียงใหม่ 50330
โทร. 086-5665917

แม่ริม (โป่งแยง) : Mako Hill

Mako Hill เป็นวิลล่าขนาดใหญ่ซ้อนตัวออยู่ในตำบลโป่งแยง ระหว่างทางไปสะเมิงเหนือ 

cms-img-20220719_s_GUyy4PECPO.webp

เส้นทางการไปค่อนข้างเล็ก ห่างออกไปจากเชียงใหม่ประมาณ 45 กิโลเมตร อยู่ได้ 18 คน มีจำนวน 9 ห้อง มีสระว่ายน้ำรวม และห้องรับแขก ห้องทานข้าว และระเบียงยื่นออกไปชมวิวหมู่บ้านกลางเขานั่งรอบผิงไฟ 
ชั้นบนของที่พักที่ระเบียงขนาดใหญ่ และห้องนั่งเล่น และรับประทานอาหาร พอจำนวนคน พร้อมทั้งมีผู้ให้บริการแบบเหมือนคุณมาอยู่บ้านที่มีผู้ดูแลอย่างดี เหมาะสำหรับครอบครัว และเพื่อนกลุ่มใหญ่ที่ไป 
น่าจะขาดไม่ได้คือการเตรียมอาหารบาร์บีคิว ให้ครบเครื่อง ไปทานยามเย็น นั่งผิงไฟ ฟังเพลงแจส อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนตามอัธยาศัย มีความเป็นส่วนตัวอย่างมาก

Highlight:

  •  นั่งผิงไฟ ดื่มด่ำกับบาร์บีคิว และดริ้งค์ ก่อนพระอาทิตย์ตก ในบรรยากาศที่ Cozy มีรสนิยม หนาวเย็นในฤดูหนาว
  • การตกแต่งอบอุ่น เหมือนอยู่บ้านหลังใหญ่ กับครอบครัวที่มีแม่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
  • ห้องพักสะดวกสบาย เหมาะกับทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก มีการออกแบบแบบ รวมสมัย และเน้นการอยู่สบายเหมือนอยู่บ้านเป็นหลัก 

    ประเภทห้องพัก:

    เป็นบ้านมี 8 ห้อง พักได้มากสุด 18 ท่าน ราคาตามฤดูกาล ตั้งแต่ 22,000 -36,000 บาท (รวมอาหารเช้า

Contact:
59/3 หมู่ 5 บ้านป่งไคร้ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180

แม่วาง : 3 ป๊อกรีสอร์ท Mountain Camp และ River Camp

ร้านอาหารของดีไซน์โฮเต็ล ขนาดเล็กริมน้ำ ลิตเติ้ลเชลเตอร์ มีบริเวณทั้งภายนอกและภายใน ที่ออกแบบให้เห็นวิวแม่น้ำ แม้จะเป็นที่หน้ากว้างริมแม่น้ำที่ไม่ยาวมาก เนื่องจากขนาดของโรงแรมแต่สามารถทำให้เห็นวิวแม่นำปิงได้ดีทั้งจากข้างนอกและข้างใน โดยเฉพาะในส่วนที่นั่งริมแม่น้ำที่มีเบาะและโต๊ะเล็กๆ ให้นั่งกินอาหารหรือเครื่องดื่ม ดื่มด่ำกับธรรมชาติของริมน้ำปิงได้อย่างเต็มที่ไม่มีคนพลุกพล่าน และยังถือว่าอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ นี่ล่ะเด็ดสุดตั้งใจออกแบบอาหาร ให้มีความพิเศษแบบพื้นฐานทางเหนือจริงๆ และอาหารไทย แต่นำเสนอให้มีความร่วมสมัย รสชาติจัดจ้านอีกทั้งเครื่องดื่มที่หลากหลาย ที่นี่จึงเหมาะกับการมามี Predinner drinks ก่อนมืดที่ริมน้ำ แล้วรับประทานอาหารเย็นต่อในห้องอาหารข้างในสำหรับผู้ที่ไม่ชอบแมลง

ห่างออกไปประมาณ 70 กิโลเมตร เส้นทางอำเภอแม่วาง เข้าสู่หมู่บ้านแม่สาป๊อก เป็นหมู่บ้านกะเหรี่ยง ที่นั่นมีรีสอร์ทแห่งนี้ ซึ่งเป็นบังกะโลอยู่ไม่กี่หลัง แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ เจ้าของได้ทำวิลล่าขึ้นมา 2 หลัง หลังนึงอยู่บนยอดดอย มีลักษณะเป็นเต้นท์ ระเบียงส่วนตัว มี bathtub ที่แบบ infinity view และริมน้ำตก ลำธารแม่วางหลังนึง ใกล้ชิดลำน้ำแม่วางในธรรมชาติป่าใหญ่ที่สวยงาม 
การออกแบบ เน้นการใช้วัสดุท้องถิ่น เช่นไผ่ และใบไม้มุงหลังคา วิลล่าบนเขาตื่นมาเห็นพระอาทิตย์ขึ้น สีท้องฟ้างดงาม และทะเลหมอกที่สวยงามยิ่งในฤดูหนาว ส่วนวิลล่าริมน้ำ ลงไปเล่นน้ำธรรมชาติได้ แถมยังว่ายน้ำเล่นกับช้างได้อีกด้วย

cms-img-20220719_s_S4C85bFRDM.webp

Highlight:

  •  แต่ละหลังมีความเป็นส่วนตัว ห่างจากหมู่บ้านออกไปไม่เกิน 5 กิโลเมตร เส้นทางค่อนข้าง adventure โดยทางเจ้าของสถานที่จะพาขึ้นไป พร้อมมีเหมือน Butler เป็นคนในชุมชนกะเหรียงที่จะคอยดูแลตลอดการอยู่พักที่นั่น
  •  เหมือนโลกนี้เป็นของเรา ได้อยู่ในธรรมชาติ และไม่มีคนรบกวน เงียบสงบ สุนทรีย์ ในธรรมชาติที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวยังเข้าไปไม่ถึง
  •  ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนกะเหรี่ยง ที่หลายครัวเรือนยังมีวิถีชีวิตดั้งเดิม เรียบง่าย และยังคงประกอบอาชีพท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการจักรสาน เสื้อผ้า ผ้าพันคอ ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนในหมู่บ้านแห่งนี้

  • -       ประเภทห้องพัก:
    Mountain Camp

    5,900.- ต่อคืน (2-3 ท่าน)

    6,900.- ต่อคืน (4 ท่าน)

    7,900.- ต่อคืน (5 ท่าน)

    8,900.- ต่อคืน (6 ท่าน)

    9,900.- ต่อคืน (7 ท่าน)

    10,999.- ต่อคืน (8 ท่าน)

     

    -        River Camp

    3,999.- ต่อคืน (2 ท่าน)

Contact:
14/3 หมู่ 5 บ้านแม่สะป๊อก ต.แม่วิน อ. แม่วาง จ.เชียงใหม่ 50360

cms-img-20220719_s_PVGu1210do.webp
ที่พัก

Stay at

Chiang
​​​​​​​Mai

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักเชียงใหม่ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

กดจองที่พัก

Writer

ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์

CEO อีสานจันทรากรุ๊ป ร้านอาหารกิ่งไกร เชียงใหม่ ผู้ให้บริการอาหาร 4 ภาค ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่นำเสนอความเป็นไทยเพื่อตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)