จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน คนโสดไปคนเดียวได้ไม่มีเหงา

ปลายปีแล้ว ลมเย็นๆ เริ่มพัดมา ได้โอกาสหยิบเสื้อแขนยาวมาใส่ แล้วโดดงาน! ไปเที่ยวเชียงใหม่กัน เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดยอดนิยม อากาศเย็นๆ มาเมื่อไรนักเดินทางก็มุ่งตรงไปเที่ยวเชียงใหม่กันอย่างคับคั่ง เราก็เป็นอีกหนึ่งคนในหมู่นั้น หนาวเมื่อไรเจอกันเชียงใหม่นะ เที่ยวได้หลากหลายสไตล์ แบบธรรมชาติ ในเมือง หรือแม้แต่เที่ยวสไตล์วัฒนธรรม เที่ยวคนเดียวได้ เที่ยวกับแก๊งเพื่อนดี เที่ยวแบบโสดๆ ยิ่งมัน 3 วัน 2 คืน  เที่ยวเชียงใหม่ ชิลมาก

เลือกที่พักตกแต่งเก๋ในเมือง เดินเที่ยวได้สะดวกสบาย  Hotel Yayee (โฮเทล ยาหยี)  ย่านนิมมานเหมินทร์   
เลือกที่พักแบบตื่นมาเห็นทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็น ณ “บ้านภูหมอก”

Must  Go

สัมผัสที่เที่ยวโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ม่อนแจ่ม 
ไหว้พระขอพร และชมความงามของ วัดพระสิงห์

Must Eat

ร้านอาหารเช้าไปเชียงใหม่พลาดไม่ได้ คือ “ร้านโกเผือกโกดำ”

เที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 1

20220201_s_GyWr2UiPqV.jpeg20220201_s_JtfUQkLdVV.jpeg

Hotel Yayee (โฮเทล ยาหยี)  อยู่ในซอยนิมมาน17 ที่พักเชียงใหม่สไตล์น่ารัก อบอุ่น และมีเอกลักษณ์เก๋ๆ มีความเท่เบาๆ มุมถ่ายรูปในโรงแรมมีเยอะหลากหลายมุม แต่ละห้องพักตกแต่งไว้อย่างเรียบง่าย เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย แต่ละห้องพักจะมีรูปถ่ายโดยฝีมือของ อนันดา เอเวอริ่งแฮม ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งนี้

20220201_s_dVdMMYgCI3.jpeg20220201_s_ellArE77z1.jpeg

มาเที่ยวเชียงใหม่ แต่อยากกินอาหารสไตล์อิตาลี ต้องไปร้าน Street Pizza & The Wine House พิซซ่าอร่อย สปาเก็ตตี้สุดฟิน บรรยากาศร้านโรแมนติกเคล้าคลอไปกับเสียงดนตรี ถ้าใครมากับแฟนคงจะดีมาก แต่มาโสดๆ ก็ไม่เหงาเพราะเรามีอาหารอร่อยอยู่ตรงหน้า

เที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 2

20220201_s_3zTN8HpRfp.jpeg

ร้าน “โกเผือกโกดำ”
เที่ยวแบบโสดๆ คนเดียวไม่แย่ แต่เวลาเจอร้านอร่อยๆ อยากกินหลายเมนูก็ต้องทำใจ เมนูห้ามพลาด ขนมปังจิ้มน้ำสังขยาสี่สี ปังปิ้งชาโคล ก๋วยจั๊บญวน มาคนเดียวก็ต้องสั่งทุกอย่าง เพราะเมนูซิกเนเจอร์ม่กินถือว่าผิด! มื้อเช้ากินเยอะได้ อร่อยทุกอย่าง ไม่ผิดหวังจริงๆ

20220201_s_mSWcU8efoV.jpeg20220201_s_EGZXI6T5zy.jpeg

ร้านนี้ The iron wood นอกจากจะได้เติมคาเฟอีนให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าแล้ว กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดก่อนออกจากร้านก็คือ การเก็บรูปสวยๆ กลับไปด้วย มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม มุมยอดนิยมคือ เรือนกระจก ภายในปลูกกระบองเพชร การวางต้นไม้ และของตกแต่งทำได้สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น มีทั้งโซนแอร์และโซนธรรมชาติ

20220201_s_D7uiieeEpS.jpeg20220201_s_Dv0G4pNMKW.jpeg

จากในเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าตรงไปยังม่อนแจ่ม บ้านภูหมอก รีสอร์ท ที่พักสุดชิล เห็นทะเลหมอกยามเช้า  ได้สัมผัสอากาศหลักสิบองศา ตอบโจทย์สาวโสดด้วยบรรยากาศสวยๆ มาแล้วต้องได้กินหมูกะทะ คนเดียวก็กินฟินได้ไม่ต้องมีใครมาแย่งกิน ชุดละ 400 บาท ชุดเนื้อหมู ชุดผักต่างๆ น้ำอัดลมขวดใหญ่ และน้ำแข็งอีกหนึ่งกระติก อิ่มแบบจัดหนักจัดเต็ม

จากในเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าตรงไปยังม่อนแจ่ม บ้านภูหมอก รีสอร์ท ที่พักสุดชิล เห็นทะเลหมอกยามเช้า  ได้สัมผัสอากาศหลักสิบองศา ตอบโจทย์สาวโสดด้วยบรรยากาศสวยๆ มาแล้วต้องได้กินหมูกะทะ คนเดียวก็กินฟินได้ไม่ต้องมีใครมาแย่งกิน ชุดละ 400 บาท ชุดเนื้อหมู ชุดผักต่างๆ น้ำอัดลมขวดใหญ่ และน้ำแข็งอีกหนึ่งกระติก อิ่มแบบจัดหนักจัดเต็ม

เที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 3

  • 20220201_s_L5OLWPbrA6.jpeg

ภารกิจดูทะเลหมอกตอนเช้า ไม่ต้องออกไปไหนไกล เพราะสามารถดูได้จากที่พักเลย วิวดีไม่หัก 10 คะแนนเต็ม ชาร์จแบตร่างกายและจิตใจให้สุดพลัง พร้อมที่จะเดินทางกลับไปมีแรงกับการตื่นเช้าไปทำงานอันแสนเร่งรีบ

  • 20220201_s_qEfLFmSafU.jpeg

วัดพระสิงห์  หรือชื่อเต็มๆ ว่าวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร  ไม่ไกลจากสนามบินแวะก่อนกลับได้เลย นอกจากได้ทำบุญไหว้พระขอพรแล้ว ยังมีความสวยงามของวิหารเป็นศิลปะแบบล้านนาแท้ๆ สำหรับคนเกิดปีมะโรงแนะนำให้มาไหว้นะคะ เพราะเป็นพระธาตุเจดีย์ประจำปีมะโรง

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)