จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
จองตั๋วเครื่องบิน เที่ยวเชียงใหม่ พาแฟนอบอุ่นหัวใจช่วงหน้าหนาว จองตั๋วเครื่องบิน เที่ยวเชียงใหม่ พาแฟนอบอุ่นหัวใจช่วงหน้าหนาว

จองตั๋วเครื่องบิน เที่ยวเชียงใหม่ พาแฟนอบอุ่นหัวใจช่วงหน้าหนาว

หากให้นึกถึงจังหวัดท่องเที่ยวช่วงอากาศเย็นๆ หลายคนน่าจะคิดถึง เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เหล่านักเดินทางอยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และความหนาวเย็น ครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยวสถานที่ถือว่ายอดนิยมอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลย เตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบิน จัดกระเป๋าเดินทางไปเชียงใหม่กัน
ไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้ เราเดินทางด้วยเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้าประมาณ 2 เดือน ราคาดีมากไปกลับประมาณ 1,200 บาท/คน จากสนามบินดอนเมือง สู่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ (Chiang Mai International Airport)  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45-60 นาที เชียงใหม่มีสายการบินและตารางบินให้บริการทุกวัน สามารถเช็คราคาจองตั๋วเครื่องบินได้จากแอปพลิเคชั่นสายการบินโดยตรงได้เลย

Must Do

นอนพัก แม่กำปองฮิลล์ บรรยากาศที่พักรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และป่าไม้

 Must Go

เที่ยวชมหมู่บ้านแม่กำปอง
ผาน้ำลอด

Must Eat

ร้านข้าวซอยกลอยใจ
ไส้อั่วแม่นิ่ม

ที่เที่ยวเชียงใหม่ - วันที่ 1

20220210_s_tXo8k0DgZF.jpeg20220210_s_SLj2YnlP6B.jpeg

แม่กำปองฮิลล์

เราพักกันที่แม่กำปองฮิลล์ อยู่ตรงข้ามโครงการหลวงจุดมีผาน้ำลอด เป็นจุดสวยที่สุดของโครงการหลวง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปแค่ประมาณ 30 นาที แม่กำปองฮิลล์ มีความธรรมชาติมาก ห้อมล้อมไปด้วยป่าไม้ ไฮไลต์คือระเบียงดาดฟ้า สามารถนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ชมบรรยากาศของป่าธรรมชาติแบบใกล้ชิด ตอนนี้ช่วงหน้าหนาวมีหมอกในยามเช้าให้ได้สัมผัสกัน ห้องพักมี 3 แบบ คือ ห้องพักในตัวอาคาร เต็นท์แบบโดม และเต็นท์แบบกระโจม ไฮไลต์พิเศษอีกอย่างคือ ห้องพักแบบเต็นท์กระโจม มีอ่างอาบน้ำแบบ Outdoor ผ่อนคลายท่ามกลางความสงบ นอนแช่ตัวในน้ำอุ่นๆ กลางธรรมชาติสุดชิล

20220210_s_eFh4tUdgfk.jpeg20220210_s_7sy92YV7QN.jpeg

ข้าวซอยกลอยใจ

ข้าวซอยกลอยใจ ร้านอาหารพื้นเมืองกลางหมู่บ้านแม่กำปอง ตัวร้านเป็นบ้านปูนกึ่งไม้ขนาด 3 ชั้นตกแต่งน่ารักถ่ายรูปได้ด้วย เมนูให้เลือกมากมาย ข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ส้มตำ หมูย่าง แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม และขนมจีนน้ำเงี้ยว เมนูเด็ดคือ ข้าวซอย รสชาติเข้มข้นหอมมัน ที่สำคัญ ราคาไม่แพง เมนูเครื่องดื่มเป็นน้ำสมุนไพร มีทั้ง เก๊กฮวย ใบบัวบก ใบเตย มะนาวอัญชัน และกระเจี๊ยบ เป็นต้น

ที่เที่ยวเชียงใหม่ - วันที่ 2

20220210_s_NSp1DZbgnR.jpeg20220210_s_mqOGUWoWpP.jpeg

เที่ยวชมหมู่บ้านแม่กำปอง

หมู่บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เก่าแก่กว่า 100 ปี อำเภอแม่ออน ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร อยู่บนเนินเขาท่ามกลางธรรมชาติ มีต้นไม้ ลำธาร และน้ำตกอยู่ในหมู่บ้าน อากาศดีตลอดทั้งปี สมัยก่อนมีดอกไม้ชนิดหนึ่งลักษณะดอกสีเหลืองแดงขึ้นอยู่ตามริมลำธารเรียกว่า ดอกกำปอง จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้านแห่งนี้ หมู่บ้านแม่กำปอง เดินเที่ยวไปตามถนนเส้นหลักได้เลย มีจุดเช็คอินสวยๆ ให้แวะถ่ายรูปเยอะ ทั้งร้านกาแฟลุงปุ๊ดป้าเป็ง วัดแม่กำปอง ร้านไส้อั่วป้านิ่ม ร้านข้าวซอยกลอยใจ เป็นต้น ตลอดทางได้สัมผัสกับความคลาสสิกบ้านพักของชาวบ้านไม่แปรเปลี่ยนไปตามเวลา ซึ่งเป็นเสน่ห์และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสหมู่บ้านแม่กำปอง

20220210_s_VcJS11bpph.jpeg20220210_s_DjXTTsHPmE.jpeg

ผาน้ำลอด

ผาน้ำลอด ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคนมาเที่ยวโครงการหลวงตีนตก และหมู่บ้านแม่กำปอง อยู่อำเภอแม่ออน บริเวณผาน้ำลอดมีก้อนหินขนาดใหญ่ มีช่องว่างใต้ก้อนหินให้ลำน้ำไหลผ่านได้  ซึ่งเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติ และถือว่าเป็นไฮไลต์ของผาน้ำลอด อีกทั้งยังมีลำธารไหลผ่านหมู่บ้าน และป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ด้านในมีร้านอาหาร กาแฟ เบเกอรี่ มีจุดให้แวะถ่ายรูปกับวิวธรรมชาติสวยงาม

20220210_s_2kIJFxy0QG.jpeg20220210_s_f5TuxKdFao.jpeg

ไส้อั่วแม่นิ่ม

ร้านอาหารใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง จุดเช็คอินยอดฮิตมาเที่ยวแม่กำปองจะต้องได้ลิ้มลองกับไส้อั่วสูตรพิเศษของทางร้าน อัดแน่นไปด้วยสมุนไพร มันน้อย  เน้นสุขภาพ มีบริการจัดส่งทั่วประเทศสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วอยากจะลองกินไส้อั่วแม่นิ่ม ภายในร้านมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกเยอะแยะมากมาย เช่น ส้มตำ ไก่ทอด น้ำพริกหนุ่ม และอาหารทางเหนือ ด้านหลังของร้านติดกับลำธารน้ำ มีโต๊ะให้นั่งทานอาหารพร้อมฟังเสียงน้ำไหล บรรยากาศดีช่วยให้มื้ออาหารอร่อยมากขึ้น

ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเหนือกันแบบใกล้ชิด ทั้งอาหารการกิน ที่พักแบบชาวบ้านๆ นับว่าเป็นหนึ่งในทริปประทับใจมากๆ ครั้งหน้าข้าวฟ่างจะพาไปเที่ยวที่ไหนฝากติดตามด้วยนะคะ

ที่พัก

Fly to

Chiang Mai

Looking Flight to Chiang Mai?

Book Flight with us

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองไฟลท์กับ RBH

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)