จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ถ้าพูดถึงเชียงใหม่หลายคนคงต้องอยากไปท่องเที่ยว อยากไปสัมผัสบรรยากาศชิลๆ อย่างแน่นอน เพราะเชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายสไตล์ ทั้งแนวธรรมชาติ หรือจะเป็นคาเฟ่น่ารักๆ ฉะนั้น ทริปนี้เราจะมาแจกวาร์ปเชียงใหม่ 5 พิกัด ท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยสดใส ปักหมุดพิกัดถ่ายรูปสวยของเชียงใหม่ ต้องได้รูปมาอัปลงโซเชียลกันให้จุกๆ ไปเลย มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกัน

20220310_s_XXfRXG1juf.jpeg

แม่กำปอง

แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเก่าแก่อยู่กันมามากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีลำธารไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ซึ่งมาจากน้ำตกแม่กำปอง แม่กำปองถือเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตอยู่ในกระแสมาเนิ่นนาน พอพูดถึงไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เงียบสงบ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ในปัจจุบันกลุ่มผู้นำชาวบ้านได้เริ่มทำให้หมู่บ้านแม่กำปองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายในหมู่บ้านแม่กำปองมีทั้งโฮมสเตย์ ที่พัก คาเฟ่ และร้านอาหารต่างๆ ที่ให้บริการโดยชาวท้องถิ่น อาคารบ้านเรือนล้วนแล้วแต่เป็นสไตล์ดั้งเดิม ถือเป็นจุดที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวและถ่ายรูปสวยๆ ที่หมู่บ้านแม่กำปอง

20220310_s_rWXslszwJd.jpeg

สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สถานที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่างๆ โดยจัดรูปแบบการปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุด โดยไฮไลต์เด็ดของที่นี่ คือ Canopy walkway  หรือ ทางเดินลอยฟ้าเหนือเรือนยอดไม้ยาวที่สุดในประเทศไทย มีระยะทางกว่า 400 เมตร และระดับความสูงกว่า 20 เมตร ออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ โครงสร้างทำมาจากเหล็กกล้าแข็งแรง บางช่วงจะเป็นกระจกใส สามารถมองลงไปเพลิดเพลินกับการชมสวนดอกไม้และพันธุ์ไม้นานาชนิด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำหรับนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ถูกใจสายโฟโต้ทั้งหลาย มาแล้วรับรองได้รูปสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนอีกเพียบ

20220310_s_ymBdmao2AU.jpeg

สวนสนบ่อแก้ว

พื้นที่ทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่างๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และไต้หวัน ต้นสนที่นำมาปลูกมีอายุกว่า 40 ปี มีจำนวนหลายพันต้น ในเนื้อที่ทั้งหมด 2,072 ไร่ มีสภาพอากาศชื้นและเย็นตลอดปี ลักษณะของสวนสนจะมีต้นสนปลูกเป็นแถวเรียงรายทอดยาวไปสุดลูกหูลูกตา ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำเข้าสู่ดงสนสูงใหญ่สองข้างทาง มีแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าและเย็น ช่วงแนะนำให้มา คือ ช่วงหน้าหนาว เพราะในตอนเช้าๆ เราจะสามารถมองเห็นม่านหมอกจางๆ ปกคลุมอยู่บริเวณด้านบนของลานสน เกิดเป็นภาพสุดโรแมนติกให้นักท่องเที่ยวอย่างพวกเราได้ถ่ายรูปกัน สวนสนบ่อแก้วจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กห้ามพลาดสำหรับสายโฟโต้ที่แวะเวียนมาเที่ยวเชียงใหม่

20220310_s_UsRAQKGOzp.jpeg

ผาช่อ แกรนด์แคนยอนเมืองไทย

อยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่อันซีนสุดๆ จนได้รับฉายาว่า แกรนด์แคนยอนเมืองไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากการกัดเซาะของลมฝน มีลักษณะเป็นเสาหินกำแพงสูงขนาดใหญ่ ลวดลายแปลกตา สูงมากกว่า 30 เมตร กว้างกว่า 100 เมตร ผาช่อเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความงาม โดยเฉพาะริ้วรอยความงามจากเส้นสายลวดลายที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ เกิดเป็นประติมากรรมธรรมชาติอันงดงามอลังการ ผาช่อถือเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ที่ใครมาเชียงใหม่แล้วจะต้องแวะมาเยี่ยมชมความสวยงาม ปัจจุบันทางอุทยานแห่งชาติแม่วางได้มีการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาช่อระยะทางประมาณ 900 เมตร พร้อมข้อมูลป้ายสื่อความหมายต่างๆ ให้ศึกษามีทั้งหมด 10 สถานี

20220310_s_7E2MeMySTX.jpeg

สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

เป็นอีกหนึ่งสวนดอกไม้ของอำเภอแม่ริม มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมความงดงามของทุ่งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วง จัดเป็นมุมสวยๆ ปลูกเรียงเป็นแถวบนเนื้อที่โล่งกว้างกว่า 20 ไร่ ภายในสวนดอกไม้แห่งนี้ นอกจากมีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงที่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่แล้ว ยังมีทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาว ดอกคอสมอสหลากสีสัน และดอกซัลเวียสีแดงสดใส ให้เราได้เปลี่ยนมุมถ่ายรูปไม่ซ้ำกัน แถมทางสวนยังจัดพร็อพไว้สำหรับถ่ายรูปให้อีกมากมาย เช่น ร่มสีสันสวยๆ เต็นท์น่ารักๆ ตะกร้าปิกนิก ในส่วนของค่าเข้าชมสวน คนละ 50 บาท เวลาเปิด-ปิด 06.00-18.00 น.  ที่จอดรถมีลานกว้างที่ทางสวนจัดไว้ให้ และจากลานจอดรถ จะมีบริการรถพ่วงไปส่งถึงสวน เพียงคนละ 10 บาท เท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ Amazing เชียงใหม่ 5 พิกัด ท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยสดใส มีให้เลือกด้วยกันทุกแบบทุกสไตล์ได้ครบทุกรสเลย

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)