จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ เที่ยวในเมืองเชียงใหม่

หลายๆ คนคงคิดว่าเที่ยวเชียงใหม่ ต้องไปเที่ยวบนดอย นอนดูดาว ชมทะเลหมอก จนลืมนึกไปว่าในตัวเมืองเชียงใหม่มีที่เที่ยวเด็ดๆ อีกเยอะแยะมากมายที่พลาดไป ครั้งนี้จะพาไปเที่ยวเชียงใหม่ ในเมือง เที่ยวเชียงใหม่ ให้สุดแบบให้หายคิดถึง เตรียมตัวจดใส่แพลนเที่ยวของตัวเองไว้ รับประกันเลยว่าเด็ดทุกที่!


The Inside House

บ้านหลังสีขาว มีกลิ่นอายสไตล์โคโลเนียล การตกแต่งภายในผสมผสานระหว่างตะวันตกและความเป็นล้านนาได้อย่างลงตัว บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี มองแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ไฮไลต์เป็นห้อง  THE GLASS POOL SUITES  จุดเด่นคือสระว่ายน้ำมีขอบเป็นกระจก เรียกได้ว่าสามารถว่ายน้ำไปชมวิวภูเขาแบบ 180 องศากันไปเลย ใครมองหาที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ ต้องการความหรูหราผสมผสานกับบรรยากาศล้านนา The Inside House ตอบโจทย์มาก

พิกัด ใกล้วัดพระสิงห์
ตกแต่งสไตล์โคโลเนียล
ราคาเริ่มต้น 3,xxx บาท

คุ้มขันโตก

ร้านอาหารแบบชาวเหนืออย่างแท้จริง บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยความงดงามของศิลปะ และวัฒนธรรมของชาวเหนือ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตู อาคาร เป็นต้น ทางร้านมีการเสิร์ฟชุดอาหาร ขันโตก เต็มไปด้วยเมนูของชาวเหนือ อย่าง แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่มพร้อมผักต้ม ไก่ทอด ผัดผัก น้ำพริกอ่อง ข้าวเหนียว แตงโม และกล้วยทอด บรรยากาศระหว่างรับประทานอาหาร คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงมีโชว์การแสดงต่างๆ ให้ชม ระหว่างรับประทานอาหารมากถึง 10 ชุดการแสดง

โกเผือกโกดำ

ร้านอาหารเช้ากำลังโด่งดังและเป็นที่นิยม มาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ไม่อยากให้พลาด! มีเมนูให้เลือกชิมกันเยอะแยะมากมาย ตั้งแต่ ไข่กระทะ, ก๋วยจั๊บญวณ, ไข่ลวก, ข้าวต้ม, ขนมปังอ้อยชาร์โคล แต่สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ ขนมปังสังขยา 4 สี โดยสีฟ้าทำจากอัญชัน สีชมพูทำจากบีทรูท สีเขียวทำจากชามะลิ  และสีส้มมาจากชาไทย ส่วนเครื่องดื่มมี ชา กาแฟโบราณ โกโก้ โอเลี้ยง  นมน้ำผึ้ง  อัญชัน น้ำสมุนไพร เก๊กฮวย และมะตูม หากมาสายหน่อยต้องรอคิวนาน ซึ่งจำนวนคิวสามารถการันตีได้ถึงความอร่อย

สวนสัตว์เชียงใหม่

อยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ มีสัตว์น่ารักๆ ให้ชมหลายชนิด เช่น ยีราฟ หมีโคอาล่า ลิง ชะนี เสือ ช้าง ไฮไลต์อยู่ที่เจ้าแพนด้า หาดูไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองไทยนะ นอกจากนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ยังมี Chiangmai Zoo Aquarium ชมสัตว์น้ำครบวงจร มีอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 133 เมตร ซึ่งจัดว่ายาวที่สุดในโลก เหมาะสำหรับพาเด็กๆ มาเที่ยวมากก

ค่าบัตรผ่านประตู  ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก  20 บาท ​​​​​​​

ประตูท่าแพ

สุดท้ายของทริปนี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของเมืองเชียงใหม่ คือ ประตูท่าแพ ตั้งอยู่ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีลักษณะเป็นกำแพงอิฐสีส้มขนาดสูง นักท่องเที่ยวมักจะนิยมมาถ่ายรูปกับฝูงนกพิราบ ในทุกๆ วันอาทิตย์จะมี “ถนนคนเดินท่าแพ”  ซึ่งมีการปิดถนนยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ท่าแพไปจนถึงหน้าวัดพระสิงห์ ภายในถนนคนเดินมีชาวบ้านนำของมาขาย มีตั้งแต่ของกิน ของฝาก และสินค้าทำมือต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อกัน ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น.

เปิดประสบการณ์เที่ยวเชียงใหม่แบบไม่ต้องขึ้นดอย ขึ้นเขาให้เหนื่อย เมืองเชียงใหม่มีที่ให้เที่ยวเยอะแยะมากมาย ไม่ต้องลำบากนั่งรถไปไหนไกล ก็เที่ยวได้ครบทุกรูปแบบ

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)