จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Tune In Garden Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

เพลิดเพลินไปกับวิวอันงดงาม
ของร้านอาหารที่อยู่ท่ามกลางป่าเขียวขจี

หลนแหนม (Michelin Guide) 
​​​​​​​เคล็ดลับคือใช้กะทิสดและแหนมที่มีความเปรี้ยวไม่มาก  

ได้เห็นห้องทำงานของนักเขียนระดับตำนาน
​​​​​​​ เชื่อว่าแฟนหนังสือหลายคนน่าจะตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย

Must EAT!

ลิ้มรสเสน่ห์ปลายจวักของ “มาดามวารินชำราบ”คู่ชีวิตนักเขียน รงค์ วงษ์สวรรค์  

 ศิลปินแห่งชาติในสาขาวรรณกรรมนามกระเดื่องคุณ รงค์ วงษ์สวรรค์  สร้างความหฤหรรษ์ให้กับวรรณกรรมไทยมาเนิ่นนาน โดยมีหลังบ้านที่คอยผลักดันความสำเร็จ นั่นคือ “ป้าติ๋ม สุมาลี วงษ์สวรรค์” ผู้พลิกรังนอนเฮือนสุดท้ายของพญาอินทรีแห่งสวนอักษรในเชียงใหม่ มาเปิดเป็นร้านอาหาร “สวนทูนอิน” พร้อมให้แฟนหนังสือและผู้รักการชิมได้มาสัมผัสเสน่ห์ปลายจวักของ “มาดามวารินชำราบ”

อาหารที่ป้าติ๋มทำเป็นสูตรของคุณแม่ของคุณรงค์เกือบทั้งหมด โดยป้าติ๋มเล่าว่า “คุณแม่คุณรงค์เป็นคนสอนป้าติ๋ม ถือเป็นคุณครูคนแรกในการทำอาหารของป้าติ๋มเลยค่ะ ป้าติ๋มทำกับข้าวให้ครอบครัวรับประทานมาตลอด 40 ปี สำหรับสวนทูนอิน ตอนเริ่มคิดจะทำ ลูกๆกับเราคุยกันว่า มาทำอาหารแบบที่พ่อเราเขียนถึงกันดีมั้ย”
จนวันนี้เกิดเป็นร้านอาหารท่ามกลางสวนเขียวแสนแคลสสิค มีเสียงน้ำรินไหลจากลำธารขับขานราวบทกวี ทำให้ที่นี่เป็นดั่งความลับของเชียงใหม่ และการได้เดินเข้ามาเห็นห้องทำงานของนักเขียนระดับตำนานของคนไทย ยิ่งเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้แฟนหนังสือหลายคนเก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่

คุณแม่คุณรงค์เป็นคนสอนป้าติ๋ม
​​​​​​​ ถือเป็นคุณครูคนแรกในการทำอาหารของป้าติ๋มเลยค่ะ ป้าติ๋มทำกับข้าวให้ครอบครัวรับประทานมาตลอด 40 ปี สำหรับ “สวนทูนอิน” ตอนเริ่มคิดจะทำ ลูกๆกับเราคุยกันว่า มาทำอาหารแบบที่พ่อเราเขียนถึงกันดีมั้ย

อยากมาสวนทูนอิน ต้องจองล่วงหน้าก่อนเท่านั้น

อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยภาคกลาง และได้รับความรู้จากคุณแม่คุณรงค์ หารับประทานได้ยากในบางเมนู คอนเซ็ปต์ของสวนทูนอิน สำหรับลูกค้ามาครั้งแรกจะได้ชิมเมนูเซ็ตที่เตรียมไว้แล้ว หากมาครั้งต่อๆ ไป ป้าติ๋มจึงจะเปลี่ยนเมนูให้

เริ่มมื้อด้วยม้าฮ่อกับน้ำบ๊วยหรือ น้ำเสาวรส เย็นชื่นใจ และในปลายฤดูร้อนเป็นบางครั้งคุณอาจได้ชิมน้ำลูกหม่อน ที่ป้าติ๋มปลูกเอง
ม้าฮ่อเป็นอาหารทานเล่นของภาคกลางเสิร์ฟกับสับปะรดหรือหากเป็นฤดูส้มเขียวหวาน จะใช้ส้มแทน

2 เมนูที่ได้มิชลินไกด์ คือหลนแหนม
และ ซี่โครงหมูอบกะหล่ำปลี

สวนทูนอิน เสิร์ฟอาหารเป็นเซ็ต
​​​​​​​อาหารจานหลักประกอบด้วย 

  • หลนแหนม (Michelin Guide) เมนูที่คิดได้หลังจากย้ายมาอยู่เชียงใหม่และเห็นว่า มีแหนมเยอะมาก เคล็ดลับคือใช้กะทิสดและแหนมที่มีความเปรี้ยวไม่มาก  
  • ซี่โครงหมูอบกะหล่ำปลี(Michelin Guide) ตุ๋นนานจนเนื้อนุ่มละลายในปาก  
  • แตงโมหน้าปลาแห้ง ใช้ทานเป็นอาหารคาว วิธีทานคือ ตักแตงโมมาชิ้นหนึ่งวางบนข้าว จากนั้นตักหน้าปลาแห้งโรยล้วลองทานกับข้าวดู ถ้าไม่ชอบก็สามารถแยกรับประทานได้ 
  • แกงส้มใส่เปลือกแตงโม  เป็นอาหารในครอบครัวของคุณรงค์ วงษ์สวรรค์   ความเข้มข้นของแกงส้มคือใส่ปลาช่อนย่าง เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่แกงส้มต้องตัดหวานด้วยน้ำตาลปี๊ปนิดหนึ่ง แต่ไม่ใช่หวานเจี๊ยบ ต้องมีรสเปรี้ยวนำ เค็มตามมาแล้วตบท้ายด้วยหวานนิดๆ 

    cms-img-20220902_s_7uGv46C4fh.webp
  • ลาช่อนทอดราดน้ำปลาใช้ปลาช่อนมาบั้งแล้วทอดสดๆ ให้กรอบฟู จากนั้นเสิร์ฟกับตัวน้ำยำซึ่งเป็นตัวชูโรง มีส่วนผสมของน้ำปลาและน้ำมะขามเปียกให้รสยำนุ่มนวลขึ้น
    cms-img-20220902_s_8ZDPz7b9b4.webp
  • ตบท้ายด้วยขนมหวาน ข้าวเหนียวเปียก ที่ได้ไอเดียมาจากการที่ป้าติ๋มปลูกข้าวเอง ส่วนใส่อะไรนั้นก็แล้วแต่ฤดูกาล เช่น ลำไย เผือก และข้าวโพดที่ถือเป็นพื้นฐานเพราะหาได้ตลอดปี

    cms-img-20220902_s_qZAwAbQSUf.webp
เส้นทาง
ที่พัก

Stay at

Chiang
​​​​​​​Mai

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักเชียงใหม่ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Contact

ติดต่อ : Tune In Garden สวนทูนอิน ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โทร : 087 185 2951

วัน-เวลา: เปิดทุกวัน 09.00-17.00 น.

Google Map: https://goo.gl/maps/YC4TZzn4WQ4H7dpd7

Writer

Robinhood Travel

แพล็ตฟอร์มที่ดีไซน์เพื่อคนรักการท่องเที่ยว ​ช่วยแพลนการเดินทางให้คุณไปสู่ทุกจุดหมายได้ในทุกความต้องการทั้งเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม จนไปถึงการจอง อุ่นใจด้วยบริการดูแลจากพนักงานคอล เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง​

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)