จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

โกวิทฟาร์มสเตย์ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาลึกของหมู่บ้านท่าผ่า
​​​​​​​อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ขันโตกของทางโฮมสเตย์ อร่อยแต๊ ๆ
​​​​​​​

ระหว่างทางคุณสามารถแวะเที่ยวสถานที่สำคัญๆ
​​​​​​​เช่นน้ำตกวชิรธาร บ้านแม่กลางหลวง น้ำตกผาดอกเสี้ยว ฯ

cms-img-20230518_s_Exy5WaaO42.webp

ถามว่าทำไมต้องเป็นที่นี่ คงเพราะที่นี่เราจะได้เอนตัวบนชานบ้าน นอนกลิ้งเกลือกบนเสื่อกก ฟังเสียงลม เสียงลำธาร เสียงนก กบ จักจั่น เรไร ได้มองก้อนเมฆปุยแปลงร่างบนผืนฟ้า มองใบไม้ไหวราวกับเต้นระบำ ที่ที่คุณจะหย่อนเท้าลงไปในลำธารใส  หรือเดินทอดน่องสัมผัสดินอุ่นตามคันนา 

ที่นี่คุณจะปิดโสตความวุ่นวายทั้งหมดของชีวิตไปในชั่วขณะ เพื่อรับความธรรมดาของธรรมชาติที่คุณไม่อาจหาได้จากในเมือง ใครสักคนที่ต้องการพักผ่อนพักใจ ใครสักคนที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง ใครสักคนที่ต้องการดึงความธรรมดาของชีวิตกลับมา  โกวิทกระท่อมปลายนาคือคำตอบของคุณ

“โกวิท” เจ้าของที่พัก เป็นคนในพื้นที่ อัธยาศัยดีและเป็นกันเองมาก โกวิทเล่าให้ฟังว่า ที่นี่จะปลูกข้าวกันทั้งปี เพราะดินดี น้ำดี ปลูกได้ทั้งข้าวนาปีและนาปรัง เนื่องจากที่ดินอยู่ในหุบเขาสูง จึงต้องทำนาเป็นลักษณะขั้นบันไดลดหลั่นกันไป จึงได้ภาพวิวงดงามดั่งฝัน 

ในบางช่วงหลังเก็บเกี่ยวข้าว ก็จะแบ่งพื้นที่นาส่วนหนึ่งเพื่อทำการปลูกพืชหมุนเวียนชนิดอื่น เช่นหอม กระเทียม ฟักทอง กระหล่ำ ข้าวโพด ฯลฯ ผลผลิตมีให้ทานตลอดทั้งปี ไม่เคยขาดแคลน

โกวิทฟาร์มสเตย์ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาลึกของหมู่บ้านท่าผ่า อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ลักษณะเป็นกระท่อมขนาดเล็ก มีทั้งด้วยกัน 6 หลัง มีส่วนของชานบ้านไว้นั่งนอนเล่น กับส่วนห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว สะอาดสะอ้านมาก ที่นี่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น เวลาอาบน้ำก็จะเย็นฉ่ำสดชื่น ถ้ามาในฤดูหนาวอาจจะต้องจัดสรรเวลาอาบน้ำกันให้ดี  
ติดกันกับฟาร์มสเตย์มีลำธาร ชื่อแม่น้ำ น้ำแม่แรก เป็นหนึ่งในแม่น้ำที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตในผืนป่าแห่งนี้ น้ำใสสะอาดมาก เราสามารถไปเล่นหรือนอนแช่น้ำได้ทั้งวันไม่เบื่อเลย

ข้อดีคือมีไฟฟ้าให้ใช้ตลอด 24 ชั่วโมง มีพัดลม แต่ส่วนตัวเราไม่ได้เปิดเลย เพราะอากาศดีมาก ๆ ลมโชยตลอดเวลา ยิ่งตอนกลางคืน อากาศเย็นจนถึงแอบหนาวนิดๆ ใส่เสื้อคลุมหนึ่งตัวก็พอจะเอาอยู่ ความโรแมนติกนั้นเป็นทวีคูณในยามค่ำคืน ยิ่งวันพระจันทร์ข้างขึ้น คุณจะได้ยืนอาบจันทร์ วันข้างแรมจะเห็นแสงดาวพราวฟ้า ระยิบระยับ แข่งกับแสงหิ่งห้อยตัวน้อย ๆ

แน่นอนที่นี่ไม่มี WiFi ให้ แต่คลื่น4G รองรับได้ทั้ง AIS และ true 
การเดินทางไม่ลำบากเลย หากมาตาม Google Map ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 120 กิโลเมตร พอรถเลี้ยวเข้าถนนที่แยกจากถนนหลักไปจนถึงที่พัก เป็นคอนกรีตตลอดสายสะดวกมาก รถเล็กสามารถมาได้สบาย 

ทั้งเส้นทางที่มาก็เป็นถนนเที่ยวหลักของจังหวัด ในระหว่างทางคุณสามารถแวะเที่ยวสถานที่สำคัญๆ เช่นน้ำตกวชิรธาร บ้านแม่กลางหลวง น้ำตกผาดอกเสี้ยว โครงการหลวงอินทนนท์ พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ กิ่วแม่ปาน จุดสูงสุดในประเทศไทย ป่าบงเปียง  
​​​​​​​
มาเที่ยวแม่แจ่มครั้งนี้ คุ้มมาก ทั้งที่พักและสถานที่ระหว่างทาง อยากแนะนำสำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบธรรมชาติ และสามารถช่วยเหลือชุมชนให้ยืนหยัดด้วยตัวเองอีกด้วย

การเดินทาง

  • รถส่วนตัว – จาก ตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ อำเภอจอมทอง แล้วเลี้ยวขวา ไปตามเส้นทางสู่ยอดดอยอินทนนท์ เมื่อถึง ด่านจุดตรวจที่ 2 ก็เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอแม่แจ่ม จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 16 (ทางเข้าบ้านผานัง) ขับเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 4.5กม. จะถึงที่หมายอยู่ด้านขวามือ ระหว่างทางจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ ไม่ต้องกลัวหลง
  • รถโดยสาร – จากเชียงใหม่ นั่งสาย เชียงใหม่-จอมทองลงหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ต่อด้วยรถสองแถว สายจอมทอง-แม่แจ่ม ให้ลงตรงหลักกิโลเมตรที่ 16 แล้วโทรให้ที่พักมารับเข้าไปก็ได้เช่นกัน

เรทราคาที่พัก

  • เรทราคาที่พัก: คิดเป็นรายหัว หัวละ 900 บาท พร้อมอาหารขันโตก 2 มื้อ นั่งทานริมระเบียงหน้าห้องพักชิลล์สุดๆ 

บรรยากาศและพืชผลทางการเกษตรแต่ละช่วง

  • ต้นเดือนก.ค. = กำลังดำนาปี
  • กลางเดือนก.ค.- ต้นเดือนส.ค. =ต้นข้าวเขียวอ่อนๆ
  • กลางเดือนส.ค. – กลางเดือนต.ค.= ต้นข้าวเขียวขจี
  • ปลายเดือนต.ค. ถึงต้นเดือนพ.ย.= ข้าวเหลืองทอง
  • ต้นธ.ค. ดำนารอบ 2 เป็นนาปรังและปลูกนาปลูกผัก เช่นกะหล่ำ หอมแดง กระเทียม
  • เดือนม.ค. – มี.ค. บรรยากาศเขียวท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

หมายเหตุ: สำหรับคนที่ไม่ได้มาพักแต่ต้องการจะมาถ่ายรูป ชมวิวนาขั้นบันได เล่นน้ำลำธาร ก็สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ฟรีนะคะ แต่ให้ติดต่อแจ้งเจ้าของก่อนเข้ามา
ติดต่อสอบถามที่พัก จองทริป ที่โกวิท โทร. 091-858-4546 หรือ Line ID: wit8548

ที่พัก

FLY TO

CHIANG
​​​​​​​MAI

Looking For Flight to Chiang Mai?

Book with us

โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบิน ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น!

จองตั๋วเครื่องบิน

Writer

จิตตานันทิ์ ภัทราพิริยนนท์

มนุษย์เป็ด ผู้ที่รักการดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆ ชอบอะไรทำสิ่งนั้น ไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่ไร้ค่า ไม่ถนัดอยู่ในคำสั่ง เลยเป็นนายตัวเองตั้งแต่เรียนจบ ทำธุรกิจส่วนตัวและใช้ชีวิตไปพร้อมๆ กัน คิดเสมอว่า ชาตินี้มีหนเดียว ไม่รอชาติหน้า การพักผ่อนคือการได้ออกไปดูโลกให้เห็นกับตา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)