จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ตะลุยเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2 วัน 1 คืน ตะลุยเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2 วัน 1 คืน

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2 วัน 1 คืน ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้

มาแจกทริปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2 วัน 1 คืน เพื่อสาวชาวเราโดยเฉพาะกัน แต่ถ้าหนุ่มๆ คนไหนอ่านอยู่ก็ไม่ต้องนอยด์ไป หากคุณสนใจ ก็ตามรอยเส้นทางของเราได้เหมือนกัน สถานที่เที่ยวเชียงใหม่ดีต่อใจ และเป็นมิตรกับคนทุกเพศทุกวัย แต่ก่อนจะวิ่งไปจองตั๋วเครื่องบินเพื่อไปเที่ยวเชียงใหม่ แนะนำว่าลองมาส่องเส้นทางของเราซะก่อน จะต๊ะต่อนยอนขนาดไหนต้องมาชม

Must Do

Brique Hotel Chiangmai นอนหลับพักผ่อนสุดฟินกับที่พักสุดว้าววิวริมน้ำ และอย่าพลาดการนอนแช่น้ำ พร้อมชมวิวทะเลสาบและดอยสุเทพ 

Must Go

วัดอุโมงค์ วัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ เดินตามแสงไฟเพื่อชมความงดงามภายในอุโมงค์วัด
เสพศิลป์เยือนถิ่นอาร์ต โครงการบ้านข้างวัด
ชมสวนกุหลาบสุดปังอลังการบนพื้นที่ของ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์
ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวสุดฮิตในอำเภอแม่ริม ที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพลินกับการชมวิวแบบ 360 องศา
ดอกไม้และภูเขาโอบกอดคุณ ที่ ไร่ดอกแสงตะวัน  ​​​​​​​

Must Eat

ลามูร์ คาเฟ่ เชียงใหม่ ร้านอาหารบรรยากาศดี ท่ามกลางสวนสีเขียวๆ ร่มรื่นแบบเต็มสิบไม่หัก

ตะลุยเชียงใหม่ วันที่ 1

ห้องพักเที่ยวเชียงใหม่คนเดียวที่โรงแรมบริค โฮเท็ล

Brique Hotel Chiangmai ​​​​​​​

เช็คอินเข้าที่พัก บริค โฮเท็ล โรงแรมระดับสี่ดาวได้รับรางวัลการันตีมากมาย ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ มีความสะดวกทุกอย่างครบเครื่อง ทั้งสระว่ายน้ำ บาร์ ฟิตเนส และสปา ภายในห้องพักได้รับการตกแต่งอย่างดี ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสะดวกสบาย เห็นเป็นตึกเป็นอาคารอย่างนี้ แต่วิวไม่ธรรมดา โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน นั่งชมกันเพลินๆ เลย ส่วนช่วงเช้าใครอยากจะอัปไอจีด้วยรูปปังๆ ที่ถ่ายคู่กับ Floating Breakfast ก็จัดไปได้เลย

วัดอุโมงค์ ทริปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว

วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) ​​​​​​​​​​​​​​

วัดอุโมงค์ มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ไฮไลต์เด็ดคือ อุโมงค์เถรจันทร์ขนาดใหญ่ โดยคุณจะได้พบพระพุทธรูปอยู่ด้านใน เส้นทางเดินภายในอุโมงค์นั้นมีช่องทางเชื่อมต่อกัน และสามารถเดินไปได้ถึงเจดีย์ทรงระฆังคว่ำตั้งอยู่ด้านบนอีกด้วย ผนังด้านนอกของอุโมงค์มีมอสขึ้นปกคลุมไปทั่ว สวยแปลกตามาก ทำให้ใครมาเห็นอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปติดไม้ติดมือกลับไป นับว่าสถานที่แห่งนี้มีเสน่ห์ตั้งแต่ก้าวแรกที่ย่างกรายมาถึงเลย

โครงการบ้านข้างวัด ทริปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว

โครงการบ้านข้างวัด ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

คอมมูนิตี้มอลล์ กลิ่นอายพื้นเมือง ในบรรยากาศสวนร่มรื่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดอุโมงค์ บ้านไม้กึ่งปูนที่ตั้งอยู่ในโครงการจำนวน 13 หลัง คุณจะได้สัมผัสสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านร้านหนังสือ คาเฟ่ แกลเลอรี่ หรือจะเป็นร้านของแฮนด์เมด และพลาดไม่ได้เลยสำหรับใครชื่นชอบการทำกิจกรรม Workshop เพราะบ้านข้างวัดมักจะมีกิจกรรมมาให้คนทุกวัยได้เข้าร่วมกันอยู่เรื่อย ๆ แวะมาเที่ยวชมกันสักนิดจะได้รูปพร้อมบรรยากาศฮิปๆ กลับไปด้วย

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว แวะชิมของกินอร่อย ๆ ที่ลามูร์ คาเฟ่

ลามูร์ คาเฟ่ เชียงใหม่ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

ร้านอาหารบรรยากาศดีแบบเต็มสิบไม่หักคะแนน อยู่ใกล้กับบ้านข้างวัดไม่กี่ก้าวเอง สิ่งที่สะดุดตาอย่างมาก คือ บ้านสีเหลืองหลังใหญ่ และสวนสีเขียวๆ ชวนให้คาเฟ่สดชื่น นอกจากบรรยากาศดีจากร่มไม้ที่รายรอบร้าน อาหารและเครื่องดื่มก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอาหารทางใต้อย่างแกงเหลือง แกงกะทิ พะโล้โบราณ เป็นต้น ตบท้ายด้วยของหวานให้ครบสูตรด้วย ขนมฝรั่งกุฎีจีน หรือจะเป็นซูเฟล่ ก็อร่อยเช่นกัน เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.

ตะลุยเชียงใหม่ วันที่ 2

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ทริปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ​​​​​​​

มาสูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดดอยในเมืองเชียงใหม่ ที่ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวฟินอินโรส ไม่ไกลจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ บรรยากาศสวนสวยเหมือนอยู่ในเทพนิยาย โดยเฉพาะแปลงกุหลาบหลากสี และไม้ดอกเมืองหนาวสีสันสดใส บนเนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ดาวเด่นของที่นี่คือ กุหลาบภูพิงค์ และ กุหลาบควีนสิริกิติ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดอกไม้สวยงามระดับโลก นอกจากสวนดอกไม้ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วแล้ว บริเวณด้านในยังมีพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งโดดเด่นสง่าบนภูสูง โดยเบื้องล่างคือบึงน้ำ และสวนไม้ดอก ได้รับการตกแต่งอย่างงดงาม นาทีนี้บอกเลยว่า ไม่ต้องไปไกลถึงสวนกุหลาบอิตาลีก็แฮปปี้ได้เหมือนกัน

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว ที่ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม ​​​​​​​​​​​​​​

ไปเก็บบรรยากาศสวยๆ กันต่อที่ม่อนแจ่ม จากในเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจุดเช็คอินยอดฮิต ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังมีของดีอวดผู้มาเยือนเสมอ ขับรถมาเหนื่อยๆ แวะจิบกาแฟเย็นๆ นั่งให้สายลมปะทะหน้า พร้อมชมวิวจากมุมสูง แล้วค่อยเดินถ่ายรูปกับแปลงดอกไม้หลากสี ก่อนกลับใครเป็นสายช็อปก็สนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของชาวบ้านกันได้ มีผลไม้สด ให้เลือกซื้อหากันตลอดทั้งปี

ไร่ดอกแสงตะวัน จุด check in ทริปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2 วัน 1 คืน

ไร่ดอกแสงตะวัน ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

ปิดท้ายทริปแบบปังๆ จนยากจะลืม กับทุ่งดอกไม้แนวขั้นบันไดบนเชิงเขาสวยงาม ยากจะละสายตา สลับสีชูช่อรอคนไปถ่ายรูปด้วย ทั้งดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกเบอร์วีน่าสีม่วง ดอกคัตเตอร์สีขาว ถือได้ว่าที่นี่คือทุ่งดอกไม้ที่สวยมากแห่งนึงเลย ใครเห็นความสวยงามแล้วอยากพักค้างคืน อาจหาที่พักในม่อนแจ่มพักผ่อนต่ออีกสักคืน ให้ภูเขา ดวงดาว และสายลม โอบกอดคุณไว้ ชาร์จแบตชีวิตก่อนกลับไปลุยงานต่อ

เผลอแป๊บเดียวหมดเวลาเที่ยวซะแล้ว เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนกำลังลังเลอยู่ว่า ไปเที่ยวเชียงใหม่คนเดียวไหวไหม สบายมากหายห่วง ท้ายนี้มีทริคเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวราบรื่นยิ่งขึ้น

การเดินทางไปเที่ยวเส้นทาง วัดอุโมงค์ บ้านข้างวัด และลาร์มู คาเฟ่ เชียงใหม่ ไปได้ไม่ยุ่งยาก ถ้าชอบออกกำลังกาย เช่าจักรยานปั่นไปเที่ยวเองได้เลย
โครงการบ้านข้างวัด เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
เส้นทางพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ใครไม่กล้าขับรถขึ้นเขาเอง ใช้รถแดงบริการ ถามราคากันก่อนด้วย
อยากไปม่อนแจ่มแบบไม่ต้องเหนื่อยขับเอง สามารถใช้บริการรถตู้จากเชียงใหม่-ม่อนแจ่มได้ มีบริการสองรอบ 08.00 น. กับ 11.30 น. สะดวกรอบไหนจัดไปได้เลย
การเดินทางไปชมทุ่งดอกไม้ที่ไร่ดอกแสงตะวัน เนื่องจากถนนเป็นแบบดินแดงเลนเดียวค่อนข้างแคบและลื่น แนะนำให้ติดต่อทางไร่ มีบริการรับส่งจากจุดนัดหมาย คิดค่าบริการรับ-ส่งและชมสวนอยู่ที่ 50 บาท/ท่าน เข้าชมได้ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.

เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองและ ทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำ คาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไป ร้านอาหารเชียงใหม่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือก ที่พักในเมืองและ ที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)