จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน กินเที่ยวช็อปปิ้ง เก๋จริงไม่ทิพย์

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่มีเวลาไม่เยอะ เที่ยวเชียงใหม่ 1 วันก็เที่ยวได้ กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ครบเลย เราจะพาทุกคนไปกินร้านอร่อย ชมวัดสวย แวะคาเฟ่เก๋ๆ และจุดช็อปปิ้ง ทำทุกอย่างครบได้ 1 วัน คนไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากแอ่วเหนือ เที่ยวเชียงใหม่จดลิสต์ตามรอยเราไว้เลย

Must Do ​​​​​​​

กินอาหารตามร้านดังในเมือง ขอพรไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต วัดสวนดอกและวัดโลกโมฬี

Must  Go ​​​​​​​​​​​​​​

เก็บรูปสวยๆ โอบล้อมไปด้วยสีสัน “สวนดอกไม้ มากาเร็ต”
ซื้อของฝาก ช็อปปิ้ง ตลาดวโรรส                     

Must Eat ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

อาหารเช้า “โกเผือกโกดำ”
เช็คอินคาเฟ่เก๋ๆ Keep In Touch            

20220201_s_FQ674Adqun.jpeg

อาหารเช้า “โกเผือกโกดำ”

สถานที่แรกไม่ควรพลาด กินอาหารเช้าเติมพลังกัน ร้านโกเผือกโกดำ มีหลากหลายเมนูให้เลือกกินอิ่มอร่อยเน้นเมนูอาหารเช้าแบบไทย และแบบเวียดนาม เช่น ไข่กระทะ ไข่ลวก ก๋วยจั๊บญวน  เมนูที่ทุกโต๊ะต้องมี ขนมปังปิ้งกับสังขยาสี่สี ขนมปังย่างมาแบบร้อนๆ กรอบๆ แต่ใครจะเอาแบบนึ่งก็ได้นะ ที่ร้านมีทั้ง 2 แบบกินคู่กับตัวสังขยา 4 สี 4 รสชาติ มาในแบบสีพาสเทลน่ารัก สีฟ้าทำจากอัญชัน สีชมพูทำจากบีทรูท สีเขียวทำมาจากชามะลิ และสีส้มทำมาจากชาไทย สังขยาไม่หวานมากกำลังพอดี อีกเมนูที่แนะนำ คือ ปังปิ้งน้ำตาลอ้อย หรือขนมปังชาร์โคล เครื่องดื่มเป็นชากาแฟ โอเลี้ยง โกโก้ น้ำสมุนไพรต่างๆ อัญชัน เก๊กฮวย มะตูม รีบมากันนะคะ ถ้าสายๆ ประมาณ 8 โมงขึ้นไป คนรอต่อคิวยาวเลย

20220201_s_f8pc4ecyaH.jpeg

จุดหมายต่อไป วัดสวนดอก ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง วัดสวนดอก ในอดีตเป็นสวนดอกไม้ต้นพยอม ของเจ้านายฝ่ายเหนือในราชวงศ์เม็งราย ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สิ่งแรกที่เข้ามาแล้วเห็นได้สะดุดตาเลยคือ องค์พระเจดีย์สีทองอร่าม ท่ามกลางบรรดากู่ที่ใช้เก็บอัฐิของเจ้านายฝ่ายต่างๆ และเจดีย์ของวัดสวนดอก ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสุโขทัย พระบรมสารีริกธาตุอีกส่วนหนึ่งได้แบ่งไปบรรจุที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จึงทำให้วัดสวนดอก และวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นวัดพี่วัดน้องกัน

20220201_s_n6jXnm3ucM.jpeg20220201_s_OpoaZ1UQL1.jpeg

เชียงใหม่ในเมือง คือ ตัวแม่แห่งคาเฟ่ มีร้านกาแฟหลากหลายสไตล์ ถ้าจะไปทุกร้าน 1 วันก็คงไม่พอ  เลือก 1 ร้านเด็ดมาให้แล้ว เมนูอาหารอาหารอร่อย มาพร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ “Keep in Touch” ร้านตกแต่งเก๋ทุกมุม ในสไตล์ Rustic Home เฟอร์นิเจอร์เก่าแบบคลาสสิก มีโซน Garden House แบบเรือนกระจกผสมกับผนังอิฐแบบลอฟต์ จัดวางต้นไม้ ดอกไม้ และต้นกระบองเพชร อย่างลงตัว บรรยากาศร้านจึงสดชื่นเขียวขจีและชวนหลงอยู่ในร้านนี้ได้นานๆ

20220201_s_YPush5EUwv.jpeg20220201_s_Tp8k0Zyf8R.jpeg

วัดโลกโมฬี

วัดโลกโมฬี เป็นวัดในการถ่ายละคร “กลิ่นกาสะลอง” วัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ฝั่งถนนมณีนพรัตน์ งดงามด้วยศิลปะแบบล้านนา มีศาสนสถานสำคัญ คือ เจดีย์ทรงปราสาท แต่งประติมากรรมรูปเทวดาที่ประดับตามมุมเจดีย์ และบริเวณด้านหน้าวัดมีซุ้มประตูโขง เป็นประตูกำแพงวัดที่ทำเป็นซุ้มโค้งสี่ด้าน มองเข้าไปจะเห็น วิหารหลวง เป็นวิหารไม้สักแบบล้านนา

20220201_s_etdD6s6TcL.jpeg

สวนดอกไม้ มาร์กาเร็ต เชียงใหม่ 

สวนดอกไม้ มาร์กาเร็ต เชียงใหม่  มีหลายไร่ให้เลือกเข้าชม ถูกใจไร่ไหนเข้าไปได้เลย เราเข้าชม “ไร่กลิ่นเกสร ” ดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงเข้ม สีม่วงอ่อน สีชมพูเข้มได้รูปสวยๆ เยอะมาก ใครจะไปสวนดอกไม้เตรียมเสื้อพลิ้วๆ มาเลยนะ ได้รูปดีมาก ดอกไม้จะมีให้ชม กันยายน-มีนาคม ค่าเข้าชมราคาประมาณ คนละ 40-50 บาท

20220201_s_fSkCb5Zjrh.jpeg

ปิดท้ายทริปเที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน ที่ ตลาดวโรรส หรือกาดหลวง เป็นสถานที่เพื่อคนรักอาหารการกินโดยเฉพาะเลย หรือซื้อของฝากกลับไปก็ได้นะ ทั้งแคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว มีหลายร้านให้เลือก ตลาดวโรรสถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นเชียงใหม่

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)