จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
Trip Highlight จุดเด่นสุดประทับใจ

บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์ :เลือกอยู่บ้านริมลำธาร บรรยากาศดีมากๆ แค่นอนเล่นในเปลญวนมองฝูงควายที่กำลังหาหญ้ากิน ก็สุขแล้ว

ร้านกาแฟฮักเน้อ ไม่ไกลจากบ้านวังเมืองคอง แบบเดิน 1 นาทีถึง
​​​​​​​

ล่องแพ บรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยธรรมชาติ นกสีสวยเยอะ
​​​​​​​

Highlight

• เมืองคองมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เงียบสงบ อากาศดี ใครอยากหลบมาพักใจใกล้ชิดธรรมชาติที่นี่คือตอบโจทย์มากๆ
• ที่พักทั้งสองที่จะมีหมูกระทะให้ทานมื้อเย็น เป็นอะไรที่ห้ามพลาด

20211105_s_HV1j6aNCcF.jpeg
20211105_s_m8TUfUBg9d.jpeg
20211105_s_GEZ2k4Pgq6.jpeg
ค้นหาเสน่ห์เมืองคอง เชียงใหม่

เมืองคองเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่หลบซ่อนอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีทั้งแม่น้ำคอง ทุ่งนา และป่าเขา ทุกอย่างยังคงความบริสุทธิ์อยู่มากๆ เหมือนย้อนเวลาไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วอย่างไรอย่างนั้นเลย กลิ่นของธรรมชาติทำให้รู้สึกสดชื่นและหายใจโล่งสุดๆ 
มาเที่ยวที่นี่ก็เลยเหมือนเป็นการให้รางวัลกับร่างกาย เป็นการมาพักกายพักใจที่ดีมากๆ

 Robinhood Travel จะแนะนำที่พักน่ารักๆ พร้อมกิจกรรมที่ทำเมื่อมาถึงเมืองคอง ซึ่งมีมุมถ่ายรูปสวยงาม อยากชวนให้ทุกคนมาตามรอยกัน 

20211105_s_Dxg2KE0qO6.jpeg
20211105_s_m90p5ODO9n.jpeg
- ที่พักแนะนำ -

•        บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์ : เราเลือกอยู่บ้านริมลำธาร บรรยากาศดีแบบมากๆ แค่นอนเล่นในเปลญวนมองฝูงควายที่กำลังหาหญ้ากิน เสียงกระดิ่งดังกุ๊งกริ้งๆ ผสมกับเสียงน้ำไหลเอื่อยๆ แค่นี้ก็เพียงพอให้รู้สึกมีความสุขในใจแล้ว 
•        บ้านนอก ฮอกควาย โฮมสเตย์: ที่นี่อยู่ห่างจากบ้านวังริมคลองแค่ 7 นาที เปลี่ยนบรรยากาศมานอนกลางทุ่งนาบ้างก็สดชื่นไปอีกแบบ บ้านที่เราอยู่มีระเบียงเล็กๆข้างบนให้นอนเล่น เอาหนังสือเล่มโปรดไปนั่งอ่าน ลมโกรกๆ วิวทุ่งเขียวๆ ตกกลางคืนอากาศเย็นๆ เมนูหมูกระทะต้องมาแล้ว 

- กิจกรรมห้ามพลาด -

•        ล่องแพ : ใครมาเที่ยวที่นี่ต้องมาล่องแพนะ! ไม่ควรพลาดเลย มันชิลและฟิลดีสุด บรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยธรรมชาติ นกสีสวยเยอะ บางช่วงน้ำแรงก็จะได้ฟิลผจญภัย กรี๊ดสนุกกันใหญ่ สุดท้ายแล้วที่ฟินสุดคือนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำแล้วก็เปิดเพลงเพราะๆฟังไปด้วย นี่เราหลงเสน่ห์เมืองคองแล้วสิ 
-ร้านกาแฟ และ ร้านอาหาร-
•        ร้านกาแฟฮักเน้อ ไม่ไกลจากบ้านวังเมืองคอง แบบเดิน 1 นาทีถึง เราก็จะเจอกับร้านกาแฟฮักเน้อ ตอนเช้าๆใครอยากจิบกาแฟพร้อมชมวิวสวยๆ ของทุ่งนาก็เดินไปที่นี่ได้ 
•        บ้านภูตะวัน  เราไม่ได้พักที่นี่แต่แวะมาทานอาหารเพราะหลายคนบอกว่าที่นี่อาหารอร่อย แล้วก็จริงด้วย อร่อยสมคำร่ำลือ และบรรยากาศก็ดีมากๆ จากร้านมองไปเห็นทุ่งนาเขียวขจี ทั้งสดชื่นและอิ่มท้อง 

20211105_s_44w9w4Fyut.jpeg
20211105_s_qtYvasYHmM.jpeg
20211105_s_QqNWKs4iCV.jpeg
Travel tips

การเดินทาง เราขับมาที่ด้วยรถยนต์จากเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ทางค่อนข้างลำบากและโค้งเยอะ ใครนั่งด้านหลังแนะนำให้พกยาดมมาด้วยเลย แต่พอถึงแล้วเจอความเขียวขจีของธรรมชาติก็หายเหนื่อย 

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)