จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เช็คอินด่วน 5 ดอย เชียงใหม่ กางเต็นท์นอนชมดาวยามค่ำคืน

เทรนด์กางเต็นท์กำลังมาแรง ยิ่งเป็นช่วงใกล้ปลายปีแบบนี้ ขาลุยอย่างเราไม่มีพลาด มาแพ็กกระเป๋า เตรียมตัวออกเดินทางเที่ยวดอยเชียงใหม่ กางเต็นท์นอนใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสลมหนาว สูดเอาความสดชื่นเข้าปอดไปเลย ครั้งนี้เราจะพาไปเช็คอินด่วน 5 ดอย เชียงใหม่ กางเต็นท์นอนชมทะเลดาว ปล่อยใจให้ธรรมชาติบำบัด มีความสุขแค่ไหน มาเที่ยวด้วยกันเลย

20220310_s_2DJz4ETdEG.jpeg

1.ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวที่ความสูง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าและกางเต็นท์เพื่อนอนรับลมหนาว ดูทะเลหมอก ชมดาว โดยจะเปิดให้กางเต็นท์แค่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ เท่านั้น และไม่อนุญาตให้ขึ้นดอยในวันพุธของทุกสัปดาห์ และก่อนขึ้นต้องจองคิวผ่าน www.chiangdao-wildlife.com เมื่อจองสิทธิ์ได้แล้วต้องเตรียมเอกสาร หนังสือขออนุญาตเข้าพื้นที่ และนำสำเนาบัตรประชาชนของผู้เดินทางทุกคนไปยื่นในวันที่ขึ้นดอย ระยะทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดกางเต็นท์ต้องเดินเท้าทั้งหมด 8.5 กิโลเมตร ระหว่างทางเดินขึ้นดอยจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และพันธุ์ไม้นานาชนิด ใครต้องการนอนดูดาวกับบรรยากาศสุดฟินแบบนี้ เตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วมากันเลย

20220310_s_Y7yIjjyfxU.jpeg

2.จุดชมวิวม่อนสน ดอยอ่างขาง

หลายคนคงยังไม่รู้ว่าดอยอ่างขาง ไม่ได้มีแค่จุดชมนางพญาเสือโคร่ง และดอกไม้สวยๆ เท่านั้น แต่ยังมี "จุดชมวิวม่อนสน" ให้เราได้ไปชมวิวทะเลหมอก พร้อมกางเต็นท์นอนสบายใจท่ามกลางธรรมชาติ "จุดชมวิวม่อนสน" ถือเป็นจุดชมทะเลหมอก และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยอดนิยมติดอันดับของจังหวัดเชียงใหม่  ทั้งยังเป็นจุดกางเต็นท์อีกหนึ่งจุดของเชียงใหม่วิวสวยมาก โดยมีความสูง 1,787 เมตรจากระดับน้ำทะเล ฤดูไฮไลต์คือปลายฝนต้นหนาว ตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน สามารถพบเห็นกับทะเลหมอกที่หนาแน่น บริเวณจุดชมวิวยังมีบริการลานกางเต็นท์มีทั้งร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร พร้อมลานจอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวได้มานอนสัมผัสกับบรรยากาศของลมหนาว พร้อมนอนดูดาววิวหลักล้านอีกด้วย

20220310_s_XrnUb8Y6sX.jpeg

3.ดอยม่อนจอง

ตั้งอยู่บนทิวเขาถนนธงชัยตอนกลาง ครอบคลุมพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ดอยม่อนจองติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยสูงที่สุดในประเทศไทย จุดสูงสุดของดอยม่อนจองเรียกว่า "หัวสิงห์" เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตร จากจุดเดินเท้าไปยังดอยม่อนจอง ระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 3-4 ชั่วโมง เปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน - 15 กุมภาพันธ์ของทุกปีเท่านั้น ส่วนใครที่สนใจค้างคืน ที่นี่มีจุดกางเต็นท์สไตล์ธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น ห้องน้ำเป็นแบบหาเองตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญต้องพกมาด้วย คือ ทิชชูเปียกและสิ่งของจำเป็นเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งด้านข้างจะมีลำธารเล็กๆ สามารถใช้ล้างหน้าล้างตา และนำมาประกอบอาหารได้

20220310_s_rQ6Wx33lxm.jpeg

4.ดอยแม่โถ ​​​​​​​

ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต  ไฮไลต์ชวนให้ใครต่อใครต่างมาเช็คอินคือ ยอดดอย เป็นทุ่งหญ้าที่สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา จนได้ชื่อว่า ทุ่งหญ้าสะวันนา เชียงใหม่ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็พบกับทุ่งหญ้าเขียวขจี ซึ่งเกิดจากระบบนิเวศบนดอยโล่ง ทำให้มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง ร่มไม้เปิด ทำให้แสงถึงพื้นดินเพียงพอ เกิดเป็นทุ่งหญ้าปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขา การเดินทางขึ้นดอยแม่โถเป็นเส้นทางแคบ แนะนำให้นำรถจอดที่หมู่บ้าน แล้วติดต่อจุดบริการรับ-ส่งของนักท่องเที่ยว ให้พาไปยังจุดชมวิวต่างๆ และยังสามารถมานอนกางเต็นท์ชมดาวในยามค่ำคืน ในช่วงตอนเช้าจะพบเห็นกับสายหมอกบางๆ และแสงสีทองจากพระอาทิตย์แสนอบอุ่น

20220310_s_Bjenb3BmgO.jpeg

5.ดอยม่อนกู่ ​​​​​​​

ตั้งอยู่ตำบลบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกสวยงาม ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน มีความสูงตั้งแต่ 500-1,600 เมตร ใครชื่นชอบเส้นทางขับรถแบบออฟโรด  แนะนำให้มาพักค้างคืนจุดกางเต็นท์ของดอยม่อนกู่ เพราะว่าเป็นจุดกางเต็นท์ที่ตั้งอยู่บนยอดดอย และไม่มีถนนตัดผ่าน เส้นทางขึ้นไปบนดอยเป็นเส้นทางเดินป่าของคนบนดอย นอกจากเส้นทางที่จะหฤโหดแล้ว ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีไฟฟ้า ต้องสายลุยเท่านั้นถึงมาที่นี่ได้ ในตอนเช้าตื่นขึ้นมาจะพบกับวิวของทะเลหมอกสวยงาม และในยามค่ำคืนนั้นมีดาวมากมายนับร้อยนับพัน มองเห็นเป็นทางช้างเผือกละลานตา สวย และโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

เช็คอินด่วน 5 ดอย เชียงใหม่ กางเต็นท์นอนชมดาวยามค่ำคืน ที่เราแนะนำ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ด้วย สถานที่ใดคือใช่คุณก็ไปเที่ยวกันได้เลย

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)