จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ทริปเที่ยวเชียงใหม่ สายธรรมชาติปลื้ม ได้รูปสวยแบบบล็อกเกอร์ ทริปเที่ยวเชียงใหม่ สายธรรมชาติปลื้ม ได้รูปสวยแบบบล็อกเกอร์

ทริปเที่ยวเชียงใหม่ สายธรรมชาติปลื้ม ได้รูปสวยแบบบล็อกเกอร์

เที่ยวเชียงใหม่ ในแบบสายธรรมชาติต้องปลื้มมาก เพราะทริปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้ จะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด มาพร้อมกับการได้รูปสวยไม่ซ้ำใคร อัปเดตโปรไฟล์ใหม่ โพสต์ลงอินสตาแกรมเรียกยอดไลค์ก็ได้ หรือจะเก็บภาพวิวเป็นวิดีโอลง Tiktok ก็ช่วยเพิ่มยอดติดตามได้เหมือนกัน ใครยังไม่เคยมาเที่ยวเชียงใหม่ ตามเรามาเลย แล้วคุณจะตกหลุมรักเชียงใหม่แบบถอนตัวไม่ขึ้น

Highlight เที่ยวเชียงใหม่

Must Do

 เก็บรูปสวยๆ Unseen โบสถ์กลางน้ำที่ “วัดแม่กำปอง”
ชมทะเลหมอก ที่  “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์”
สัมผัสวิถีชาวม้ง หมู่บ้านม้งดอยปุย

Must Go

เก็บรูปสวยๆ ที่ “อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย” ขอพรไหว้พระ วัดสำคัญคู่เมืองเชียงใหม่ “วัดพระธาตุดอยสุเทพ”
สักการะ “พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ” เพื่อความเป็นสิริมงคล
ไปเที่ยว “บ้านแม่กำปอง” อากาศดีตลอดทั้งปี

20220318_s_wlAFp0oQJl.jpeg

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย

สะดวกสบายเพราะที่ตั้งไม่ไกลจากตัวเมือง ไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้ เพราะมีรถประจำทาง (รถแดง) ให้บริการ ส่วนที่เที่ยวสวยๆ ก็มีเพียบ แค่เฉพาะน้ำตกก็ไม่ต่ำกว่า 3 จุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกห้วยแก้ว, น้ำตกวังบัวบาน, น้ำตกมณฑาธาร และน้ำตกริมถนนทางขึ้นดอยสุเทพ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวสวยๆ ระหว่างทางให้ได้เก็บภาพเมืองเชียงใหม่ในมุมสูงอีกด้วย ใครเป็นสายธรรมชาติอย่าได้พลาดเชียวคุณ

20220318_s_OFdkZ3x8yG.jpeg

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

จะเดินขึ้นบันได 306 ขั้น หรือถ้าใครรีบก็จ่าย 20 บาท สำหรับบริการกระเช้า เพื่อพาคุณขึ้นไปยังด้านบนของวัด นอกจากจุดชมวิวของวัดที่เราจะได้สัมผัสกับอากาศดีๆ วิวเลิศๆ ที่ลืมไม่ได้เลยคงจะหนีไม่พ้นความงามขององค์พระธาตุสีทองที่สะท้อนแสงเปล่งกระกาย ช่วงกลางวันที่ว่าสวยแล้ว พอตกกลางคืนความมืดที่เข้ามาแทนที่ ก็ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์ไปอีกแบบ ถ่ายรูปออกมาแล้ว ปังเกินต้านทาน

20220318_s_6lXmVfIosi.jpeg

หมู่บ้านม้งดอยปุย

“ชิม-ช็อป-แชะ” กันได้ที่หมู่บ้านโครงการหลวงแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพประมาณ 8 กิโลเมตร เมื่อมาถึงก็จ่ายค่าเข้าชมเล็กน้อย ก่อนที่จะพบกับอาคารบ้านเรือน และร้านค้าของชาวม้งทั้งสองข้างทางให้ได้เก็บบรรยากาศกัน และไปแวะพักเหนื่อยกันต่อที่สวนดอกไม้และน้ำตก แต่ถ้าอยากอุดหนุนชาวบ้านก็เลือกช็อปกันได้ มีทั้งผลิตภัณฑ์จากผ้า เครื่องเงิน เครื่องประดับ ผัก ผลไม้ และสินค้าทำมือ ส่วนใครอยากได้ภาพแนวๆ ก็เช่าชุดชาวม้งมาถ่ายกับบรรยากาศจริงกันซะเลย ฟีลลิ่งมันได้!!

20220318_s_tXOhk1t8Pv.jpeg

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ยืนหนึ่งเรื่องความสูงด้วยตำแหน่งยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ใครมาเยือนเชียงใหม่ไม่ควรพลาด เรียกว่าครบทุกองค์ประกอบทั้ง ภูผา สายน้ำ ม่านหมอก และดอกไม้ ใครอยากเก็บภาพสวยๆ ของแม่คะนิ้งบนยอดหญ้ากับวิวทะเลหมอกที่จุดชมวิว กม.41 หรือที่กิ่วแม่ปาน ก็ต้องมาจับจองที่กันให้ไว หน้าหนาวทีไรคนแน่นตลอด แต่ถ้าอยากเช็คอินที่เที่ยวในพื้นที่อุทยานให้ครบ แอบสะกิดเบาๆ นิดนึงว่า อย่ามาแค่วันเดียว เพราะมันจะเที่ยวไม่หนำใจ

20220318_s_9Ayjc6raQZ.jpeg

สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์

มาเห็นแปลงดอกไม้ของที่นี่ แล้วจะบอกว่าแค่ “สวย” คงไม่พอ เพราะสำหรับเราแล้ว มันสวยมาก เรียกว่าเดินถ่ายรูปกันจนลืมเวลาไปเลย เริ่มกันที่สวน 80 พรรษา ที่มีทั้งแปลงดอกไม้หลากสี และมีสระน้ำพร้อมหงส์ขาวหงส์ดำว่ายอวดโฉมอยู่ นอกจากนี้ยังมีสวนกุหลาบพันปี และพันธุ์ไม้หายากให้ได้ชมอีกด้วย อีกทั้งยังมีการรวบรวมเฟิร์นมากกว่า 50 ชนิด มาปลูกไว้ให้ได้ชม ขอบอกว่าเดินเที่ยวที่นี่ไม่มีคำว่า “อด” เพราะมีร้านอาหารรสเด็ดไว้ให้บริการ ไฮไลต์ของที่นี่คือ เมนูที่ทำจากปลาเรนโบว์เทราต์ และปลาสเตอร์เจียน

20220318_s_Tgj4cnVa03.jpeg

พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

พระมหาธาตุคู่พระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี องค์พระธาตุตั้งโดดเด่นเป็นสง่าให้ทุกคนที่มาดอยอินทนนท์ได้แวะมาชื่นชมความงดงาม และกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล บริเวณภายนอกพระธาตุทั้งสององค์ถูกประดับตกแต่งด้วยสระน้ำ และแปลงดอกไม้นานาชนิด ในขณะที่ภายในองค์พระธาตุบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และมีพระพุทธรูปสำคัญประดิษฐานอยู่

20220318_s_WPrVbXyrgb.jpeg

หมู่บ้านแม่กำปอง

การันตีความปังได้จากการคว้ารางวัล “หมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ยอดเยี่ยม จาก ททท.” ชุมชนเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติที่รายล้อม ทำให้หลายคนที่ดั้นด้นมาจากเมืองใหญ่ พากันตกหลุมรักที่นี่เข้าอย่างจัง ภายในชุมชนยังมีกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสอีกด้วย ทั้งการเดินชมหมู่บ้าน แวะชิมอาหารพื้นถิ่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูการเก็บชา ทำใบเมี่ยง ทำหมอนใบชา และการปลูกกาแฟ ส่วนใครที่เป็นสายคาเฟ่ ก็มีเฮอยู่นะ เพราะมีร้านที่วิวดีงามอยู่ด้วยกันหลายจุด อย่าได้พลาด

20220318_s_q4SSkafErn.jpeg

อุโบสถกลางน้ำ วัดคันธาพฤกษา

บางคนนิยมเรียกง่าย ๆ ว่า วัดแม่กำปอง ถือเป็นวัดแห่งเดียวในหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ทั้ง โบสถ์เก่าไม้สักทอง ที่แกะสลักลวดลายอันวิจิตรงดงามแบบล้านนา และไฮไลต์เด็ดคือ โบสถ์กลางน้ำ สถานที่ Unseen ของหมู่บ้าน ซึ่งสายน้ำที่ล้อมรอบตัวโบสถ์นั้น เปรียบเสมือนแทนใบเสมาที่มีอยู่ในวัดทั่วไปนั่นเอง

20220318_s_R7REFQxQW8.jpeg

น้ำตกแม่กำปอง

น้ำตกชื่อดังของหมู่บ้าน ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มากๆ ตัวน้ำตกมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น บริเวณน้ำตกมีเส้นทางสำหรับเดินชมธรรมชาติ ซึ่งมีความลาดชันเป็นบางช่วง บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างสงบเงียบ ไม่วุ่นวาย มีกลุ่มเด็กในหมู่บ้านมาเที่ยวเล่นกันบ้าง ใครชอบถ่ายรูปตัวเองกับธรรมชาติแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว น่าจะเข้าทางคุณเลย

20220318_s_KAsg8lJzYL.jpeg

น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด

อีกหนึ่งที่เที่ยวไฮไลต์ หลังจากเดินทางกลับจากแม่กำปอง ไม่ควรพลาดเด็ดขาด น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด แหล่งน้ำแร่น้ำพุร้อนธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ธรรมชาติ น้ำพุร้อนตลอดทั้งปี สามารถไปเที่ยวแช่น้ำแร่ได้ หรือต้มไข่กินในช่วงหน้าหนาวเพิ่มความอุ่นกายให้ด้วย แอบกระซิบบอกว่า ต้มไข่ที่นี่อร่อยกว่าการต้มไข่กินที่บ้านอีกนะ ป.ล. ถ้าอยากได้ไข่ยางมะตูมจับเวลาเลย 7 นาที ไข่ต้มกำลังอร่อยเลย

เดินทางมาจนถึงบรรทัดนี้ ก็ขอย้ำชัดๆ เลยว่า เชียงใหม่เที่ยวได้ เที่ยวดี แฮปปี้ทุกเดือน ใครกำลังเล็งเที่ยวเชียงใหม่ อยากได้รูปสวย เก็บลิสต์ Robinhood Travel ไว้ แล้วจัดได้เลย ทริปนี้เดินทางง่าย ทำตามได้จริง เพราะวางจุดท่องเที่ยวไว้ในเส้นทางเดียวกัน เคล็ดลับสำคัญที่อยากฝากไว้ คือ อย่าลืมเลือกสถานที่ให้เหมาะสมกับฤดูกาลที่คุณจะเดินทางด้วยนะ จะช่วยทำให้คุณมีภาพสวยๆ ได้ไม่ยาก ส่วนท้ายนี้ก็ปักหมุดข้อมูลเราไว้ แล้วไปตามรอยกันได้ ไม่แน่นะ บล็อกเกอร์ภาพสวยสุดปังคนต่อไป...อาจเป็นคุณ

ที่พัก

Fly to

Chiang
​​​​​​​Mai

Wanna fly to Chiang Mai?

Book with us

กดจองไฟลท์บินสู่เชียงใหม่ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองไฟลท์กับ RBH

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)