จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ฤดูหนาวกำลังมา ฤดูฝนกำลังจะผ่านไป  เชื่อว่าหลายๆ คนกำลังวางแพลนเที่ยวเชียงใหม่ เอาไว้บ้างแล้ว ช่วงปลายปีแบบนี้ลมเย็นๆ กำลังพัดผ่านมา ไม่มีที่ไหนเหมาะไปกว่าการ เที่ยวเชียงใหม่ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย และยิ่งเพลินมากหากได้เดินทางด้วยรถไฟ เที่ยวเชียงใหม่ชิลๆ ไม่รีบไม่ร้อน เน้นประสบการณ์และบรรยากาศแปลกใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน สบายใจแบบไม่ต้องมีรถก็ได้

 เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยทริปนี้เราจะนั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงใหม่กัน ขึ้นรถไฟสถานีหัวลำโพง มีรถไฟให้เลือกหลายแบบ ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกกันได้เลย เราเลือกรถไฟปรับอากาศแบบนั่งและนอน กรุงเทพฯ - เชียงใหม่  ออก 18:10 ถึง 07:15 ภายในรถไฟสะอาดสะอ้าน จัดเต็มทุกความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้องอาบน้ำมีน้ำอุ่น ปลั๊กไฟมีให้ทุกเตียง กล้องวงจรปิด ฟรีไวไฟ การเดินทางด้วยรถไฟสมัยนี้ถือว่าสะดวกสบายมากๆ อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 941-2,453 บาท 
การเดินทางในเชียงใหม่สะดวกที่สุดคือ รถมอเตอร์ไซค์ ใกล้ๆ สถานีรถไฟ มีร้านให้เช่าหลายร้าน ซึ่งค่าเช่าประมาน 250-300 บาท/วัน ใครอยู่หลายวันลองต่อรองราคาดูก่อนเพื่อจะได้ถูกลง

Bossotel Chiang Mai Hotel

โรงแรมเล็กๆ แต่แฝงไปด้วยความน่ารัก ตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ทันสมัย ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบมีทั้งเตียงเดี่ยว เตียงคู่ หรือจะเป็นเตียงสองชั้นมีให้บริการ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ตั้งแต่ ไดร์เป่าผม ชุดกาแฟ กาน้ำร้อน ฟรีไวไฟ และยังมีสระว่ายน้ำให้อีกด้วย ราคาห้องพักคืนละ 900 กว่าบาท ถือว่าคุ้มสุดๆ

ต๋อง เต็ม โต๊ะ

ต๋อง เต็ม โต๊ะ ร้านอาหารเหนือแบบดั้งเดิม และเป็นร้านชื่อดังในเชียงใหม่ เมนูห้ามพลาด เรียกได้ว่าทุกโต๊ะต้องมี “ออเดิร์ฟเมือง” ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง น้ำพริกแบบชาวเหนือแท้ๆ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ตามตำรับต๋อง เต็ม โต๊ะ มีแคบหมู หมูยอ ไส้อั่ว ไข่ต้มยางมะตูม และเครื่องเคียงผักต้มแก้เลี่ยน นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย เช่น ลาบคั่วหมู แกงคั่วเห็ดถอบ ปูอ๋อง และตำขนุน เป็นต้น ราคาถือว่าไม่แพง ใครอยากชิมอาหารเหนือแบบดั้งเดิม เชิญมาร้านนี้ได้เลย

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตั้งอยู่กลางใจเมืองเชียงใหม่  สถานที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงแบบโบราณ มีการบูรณะมาหลายสมัยโดยเฉพาะพระเจดีย์ วัดเจดีย์หลวงฯ เคยได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในปี พ.ศ. 2088 ความสูงของเจดีย์จึงลดลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของความสูงเดิม แต่ยังคงรูปลักษณ์ที่สวยงามไว้ให้เราได้ชมกัน ซึ่งแต่เดิมถือว่าเป็นศูนย์กลางทางการปกครองของอาณาจักรล้านนา เจดีย์จะแบ่งออกเป็น 4 ด้าน แต่ละด้านจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ รอบๆ ฐานเจดีย์มีช้างเผือก และพญานาคที่บันไดทางขึ้นแต่ละด้าน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานสำคัญคู่เมืองเชียงใหม่ ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ถ้าใครมาเชียงใหม่แล้วไม่มาดอยสุเทพถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ ดอยสุเทพจะอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร เพื่อสักการะพระธาตุดอยสุเทพ สามารถเลือกว่าจะเดินขึ้นบันได 185 ขั้น หรือขึ้นรถราง มีค่าบริการคนละ 20 บาท แล้วแต่ความสะดวกได้เลย

ทริปเที่ยวเมืองเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน แบบไม่ใช้รถ สนุกเที่ยวได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเหนื่อยมาก เก็บแรงไว้ถ่ายรูปไปอวดเพื่อนๆ ชาวโซเชียลกันให้หนำใจกันดีกว่า

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)