จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Na Nirand Romantic Boutique Resort Highlight

รีวิวโรงแรม ณ นิรันดร์ จุดเด่นสุดประทับใจ

ท่าน้ำสำหรับแขกที่ต้องการใช้พิธีแห่ขันหมากทางน้ำ
​​​​​​​และใช้กับเทศกาลต่างๆ

Afternoon Tea จิบ ชิม ริมน้ำปิง
​​​​​​​

ต้นฉำฉา เก่าแก่ 100 ปี เอกลักษณ์แห่ง ณ นิรันดร์
​​​​​​​

ดลใจ

โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท สไตล์ล้านนาโคโลเนียลริมแม่น้ำปิง ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ โดยมีเรื่องราวความรักของแม่หญิงเชื้อสายเจ้าครองนครลำพูน และหนุ่มรูปงามจากกรุงเทพฯ ซึ่งเกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ในนามบ้านทับพญา (ชื่อเดิม) โดยคุณแอนนาและคุณโปตี๋ (เจ้าของ) ได้รับแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อโรงแรมและสถานที่ซึ่งมีเรื่องราวโรแมนติกจากการได้อ่านบันทึกเรื่องราวของเจ้าของเดิมซึ่งได้บันทึกถึงคนรักของเธอ ประโยคทิ้งท้ายในหน้าสุดท้ายที่มีความสวยงามและอบอุ่นแฝงอยู่ในนั้น จนได้กลายมาเป็นชื่อของโรงแรมแห่งนี้ “ณ นิรันดร์”

Classic & Romantic 

การสร้างบรรยากาศของพื้นที่แห่งนี้ให้ความรู้สึกเสมือนย้อนอดีตกลับไปยังสมัยรัชกาลที่ 5 ในยุคที่สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลได้เข้ามามีอิทธิพลในการออกแบบอาคารบ้านเรือนท้องถิ่น การผสมผสานศิลปะกลุ่มโรแมนติกคลาสสิกผนวกรวมกับสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นของล้านนา สะท้อนผ่านงานตกแต่งดีไซน์ตัวอาคารและห้องพักในอารมณ์เรียบง่ายแต่อบอุ่น สง่างามในแบบฉบับของล้านนา

The Heart of Na Nirand

ความงดงามของต้นไม้ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของ “ณ นิรันดร์” เก่าแก่อายุราว 100 ปี ยืนต้นงามสง่าราวกับเป็นเทพีแห่งต้นฉำฉาทั้งปวง ถูกโอบล้อมไปด้วยกลุ่มอาคารห้องพัก ไม่เพียงเท่านั้นเทพีของเราได้ถูกออกแบบที่นั่งกึ่ง Ambi Theatre ล้อมรอบต้นไม้เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนได้ชื่นชมความงามของต้นไม้และแม่น้ำปิงไปในเวลาเดียวกัน จะว่าไปผมแอบว่าคนที่ตั้งชื่อ “ลาน นิจ นิรันดร์” แห่งนี้ ต้องเป็นคนที่โรแมนติกมากอย่างแน่นอน ทำให้ต้นไม้ต้นนี้เป็นพยานรักของคู่บ่าวสาวและผู้ที่กำลังจะขอแต่งงาน ประกอบกับชื่อ “ณ นิรันดร์” ที่มีความหมายมงคลดุจดั่งลมหายใจของกันและกัน

ที่พัก (ที่รัก)

House of Colonial อาคารที่พักให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว สงบ ผ่อนคลาย ตกแต่งด้วยกลิ่นอายโคโลเนียล 4 สไตล์ สะท้อนเรื่องราวในอดีตราวร้อยกว่าปีก่อนที่พ่อค้าชาวต่างชาติ ทั้ง พม่า จีน อินเดีย และอังกฤษ ได้เข้ามาติดต่อค้าขายกับไทยในถิ่นฐานตามชุมชนต่างๆ สถาปัตยกรรมของไทยในยุคสมัยนั้นจึงได้รับอิทธิพลและผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลายในแต่ละชนชาติ สะท้อนผ่านเรื่องราวการออกแบบตัวอาคารและการตกแต่งภายใน ดึงดูดให้แขกบ้านแขกเมืองที่ชื่นชอบบรรยากาศ เข้ามาซึมซับความโรมานซ์ในทุกมุม

Let’s eat

อาหารของโรงแรม มีอาหารพื้นบ้านอย่างไส้อั่วที่เป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆ คน หมายรวมถึงผมด้วย เพราะว่าไส้อั่วนั้นทำกับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นสปาเกตตี้ผัดไส้อั่ว ข้าวผัดไส้อั่ว (ไส้อั่วกับข้าวเหนียว อันนี้นอกเมนู) ไส้อั่วกับแคปหมู ฯลฯ ที่ร้าน TIME River Cuisine & Bar ตกแต่งสไตล์ Industrial Vintage เสิร์ฟทั้งอาหารไทย ล้านนาฟิวชั่น อาหารนานาชาติ และ High Tea สุดละมุนลิ้นกับขนมโฮมเมด เค้กหลากไตล์ ในบรรยากาศกลางแจ้งและภายใน ทั้งยังมี Rooftop Wine Bar อันน่าพึงใจอีกด้วย 
เมนูแนะนำ : ยำปูนิ่ม ลิ้นจี่ยัดไส้กุ้งทอด ข้าวซอยไก่ โรตีกระหรี่ไก่กรอบ สปาเกตตี้ผัดไส้อั่ว (เมนูนี้ขอเชียร์เป็นส่วนตัว) และหมูกรอบราดซอสฮังเล ล้วนแต่เป็นเมนูที่นำเอาวัตถุดิบมารวมเข้ากับอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านทางภาคเหนือได้อย่างเข้ากัน 
​​​​​​​
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วอยากให้ขึ้นไปรับแสงสุดท้ายของวันพร้อมกับเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบกันบน Rooftop นะครับ

โรแมนติก บูทีค รีสอร์ทใจกลางเมืองเชียงใหม่

  • โลเคชั่น : ริมแม่น้ำปิง ใกล้ตลาดไนท์บาซาร์ อยู่ใจกลางเมืองบนถนนเจริญประเทศ เดินทางจากสนามบิน 10 นาที
  • สไตล์การตกแต่ง : Colonial Lanna
  • เรท :เริ่มต้นที่ ช่วงนี้  3,000 - 9,900 (ช่วงปกติ 4,200 - 20,000)
Google map : https://goo.gl/maps/31MfpseTaVYWd7jA6
ที่พัก

Stay at

Na Nirand Romantic Boutique Resort

Want to stay here?

กดจอง ณ นิรันดร์ ที่พักเชียงใหม่ สไตล์ล้านนา ราคาพิเศษในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พัก

Writer

พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์

เจ้าของไอจีและเพจ addcandid ตำแหน่งLeica Ambassador (Thailand) มีคติประจำใจว่า ไม่มีอะไรไร้ความหมาย หากว่า เราสามารถเรียนรู้ได้จากมัน

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)