จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

𝗧𝗵𝗲 𝗙𝗶𝗿𝘀𝘁 𝗩𝗮𝗹𝗹𝗲𝘆 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲: 𝗝𝗲𝘄𝗲𝗹 𝗦𝗲𝗿𝗶𝗲𝘀
. เป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ป่า
​​​​​​​และรสสัมผัสของผลไม้นานาชนิด

Jewel Seires ดื่มแบบดริป
 ได้รางวัลมาตรฐาน USDA ของสหรัญอเมริกา
​​​​​​​ที่แสดงถึงความเป็น Organic Coffee 

Good Vibes Weather Cafe
​​​​​​​ ตกแต่งแนวทันสมัย รุ่นใหม่ เท่ห์ เก๋ 

สุดยอดกาแฟ ในเขา เทพเสด็จ ดอยสะเก็ด ที่เชียงใหม่

ด้วยภูมิประเทศที่สูงประมาณ 1,100 -1,500 เหนือระดับน้ำทะเล จึงเป็นพื้นที่ที่เหมาะในการเกิดและปลูกต้นกาแฟ 

ตำบลเทพเสด็จของเชียงใหม่ อยู่ทางเหนือของตัวเมืองในอำเภอดอยสะเก็ด เป็นพื้นที่ภูเขาสูง และมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มากแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ หลายคนไปเที่ยวแถวนั้นกันที่มีชื่อเสียงคือแม่กำปอง แต่ใครจะรู้ว่า ระหว่างทางไป มีหมู่บ้านหนึ่งซื้อว่าปางไฮ ที่เป็นแหล่งกาแฟชั้นหนึ่งของเชียงใหม่เลยทีเดียว

ด้วยภูมิประเทศที่สูงประมาณ 1,100 -1,500 เหนือระดับน้ำทะเล จึงเป็นพื้นที่ที่เหมาะในการเกิดและปลูกต้นกาแฟ กาแฟเกิดทั่วไปในป่า และหลายที่ที่เก็บเมล็ดกาแฟในป่าที่ผ่านการหมักและคั่ว ก็จะเห็นว่าเป็นกาแฟที่มีรสชาติและกลิ่นพิเศษ ที่ชัดมากคือกลิ่นของกาแฟที่เป็นกลิ่นดอกไม้ป่า หรือออกแนว fruity หน่อย ทำให้ความหอมของกาแฟที่นี่ไม่เหมือนใครหรือที่ไหนไหน

ปางไฮเป็นหมู่บ้านเล็กเล็ก แต่เต็มไปด้วยร้านกาแฟ เล็กใหญ่ รวมถึง สุดยอดกาแฟแบบ Specialty ซึ่งส่วนใหญ่แต่ละที่ก็นำกาแฟที่ปลูกในละแวกนั้นมาทำสูตรของตัวเอง จนทำให้ปางไฮมีชื่อในเรื่องนี้ 
​​​​​​​Robinhood Travel มีร้านกาแฟ Specialty เป็นคาเฟ่เชียงใหม่ ใกล้ธรรมชาติ ที่อยากแนะนำ 2 ที่ในปางไฮ มีความพิเศษ และ แตกต่างกัน

First Valley Thai Specialty Coffee

  • ร้านคาเฟ่ First Valley Thai Specialty Coffee ตั้งตะหง่านริมป่าเขาที่มีระเบียงเห็นวิวเทือกเขาของเทพเสด็จที่สวยงามเป็นธรรมชาติ
  • First Valley Thai Specialty Coffee มีกาแฟซีรีส์ชื่อ Jewel Series ตั้งชื่อตามอัญมนี และ หนึ่งที่เด็ดในนั้นคือ Moonstone ซึ่งมีกลิ่มหอมดอกไม้ป่า ดื่มแบบดริปสดกับ Samosa กล้วยหอมของที่ร้านทำเอง เข้ากับรสชาติของโกโก้ในกาแฟเป็นอย่างมาก
  • การเก็บเมล็ดกาแฟจากในป่ารอบ ๆ เป็นร้อยไร่ โดยมีวิธีการหมักกาแฟแบบเฉพาะของ First Valley Thai Specialty Coffee จากจุลินทรีย์ 5 ชนิด หมักแบบไม่เติมอากาศ เป็นการหมักแบบแห้ง และหมักถึง 2 ครั้ง

เมนูแนะนำ First Valley Thai Specialty Coffee

  • กาแฟ Jewel Series ดื่มแบบดริป กาแฟทุกตัวที่นี่ได้รางวัลมาตรฐาน USDA ของสหรัญอเมริกาที่แสดงถึงความเป็น Organic Coffee และมาตรฐาน Rain Forest ที่ให้สำหรับการผลิตกาแฟแบบ Sustainable รักษาระบบนิเวศน์
  • ทางร้านยังมีอาหารจานเดียวหลายอย่างรสชาติเข้มข้น และจะขาดไม่ได้คือ Samosa ที่ร้านทำเองมีไส้กล้วยซึ่งทานกับกาแฟ หรือจะเป็นไส้ไก่ที่กินเป็นของคาวได้อย่างดี

Contact

ติดต่อ : First Valley Thai Specialty Coffee 12/2 หมู่ 4 บ้านแม่ตอนหลวง ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 50230

โทร : 081 5363553

Google Map : https://goo.gl/maps/sfuwqatjFWv7bJ416

Good Vibes Weather Cafe

  • Good Vibes Weather Cafe เป็นคาเฟ่สไตล์ทันสมัย ที่มีการปลูก และหมักเมล็ดกาแฟเองจากในป่าสวนหลังร้าน โดยมีการหมักแบบ Dry Process, Honey Process และ Washed Process นำมาคั่วให้ได้รสและกลิ่นหวานของน้ำผึ้ง กลิ่นกุหลาบ และช็อกโกแลต
  • Good Vibes Weather Cafe ตกแต่งแนวทันสมัย รุ่นใหม่ เท่ห์ เก๋ จนไม่อยากเชื่อว่าเป็นร้านกาแฟที่อยู่ในหมู่บ้านเขาสูงของปางไฮ
  • เมนูกาแฟมีแบบ Traditional คือ Americano หรือ Espresso ทั่วไป จุดเด่นคือการนำกาแฟมาทำผสมกับไซรัปและอย่างอื่น ที่ทางร้านเรียกว่า เป็น Fusion Coffee ทำให้กาแฟแต่ละแก้วน่าดื่มเข้าไปอีก

เมนูแนะนำ Good Vibes Weather Cafe

  • Dirty Weather: มีส่วนผสมของ Espresso นมที่ปรุงพิเศษของที่ร้านและวานิลา
  • Black Sesame Cream Latte : มีส่วนผสมของ Espresso นม และครีมที่ทำจากงาดำ

Contact

ติดต่อ : 96 หมู่ 7 บ้านปางไฮ ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 50220

โทร : 089 862 5535

Google Map : https://goo.gl/maps/X6gPm3HmbB5AU2HW8

ที่พัก

Stay at

Chiang Mai

Where to stay in Chiang Mai?

พักที่ไหนดีในเชียงใหม่?

ค้นหาที่พักกับ Robinhood

Writer

ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์

CEO อีสานจันทรากรุ๊ป ร้านอาหารกิ่งไกร เชียงใหม่ ผู้ให้บริการอาหาร 4 ภาค ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่นำเสนอความเป็นไทยเพื่อตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)