จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวจันทบุรี 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ ได้ครบทุกสถานที่ฮิต

เที่ยวจันทบุรีอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถราวๆ 4 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว สามารถไปเที่ยวจันทบุรีแบบเช้าเย็นกลับได้ แจกแพลนเที่ยวจันทบุรีอย่างไรในวันเดียวโดยให้ไม่พลาดจุดสำคัญ เพื่อให้มีเวลาเที่ยวมากๆ ขอแนะนำให้ออกเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่ พอสายๆ ถึงจันทบุรีเริ่มเที่ยวได้เลย เราได้คัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวระดับสุดยอดมาให้ตามเช็คอิน เก็บภาพบรรยากาศสวยงาม พร้อมแวะรับประทานอาหารซีฟู้ดสดๆ จากทะเล มีเวลาเพียงวันเดียวก็สนุกได้

Trip Highlight

ขับรถเที่ยวจันทบุรีแบบไปเช้าเย็นกลับ

เกาะเปริด แนะนำให้มาถ่ายภาพหน้าผาสูงชันพร้อมคลื่นทะเล

หาดเจ้าหลาว

1. เกาะเปริด

เกาะเปริด อ่านว่าเกาะ-เปิด แบบมีเสียง ร.เรือควบกล้ำ แหล่งท่องเที่ยวใหม่น่าสนใจ เป็นอีกไฮไลต์ของจันทบุรี แนะนำให้มาถ่ายภาพหน้าผาสูงชันพร้อมคลื่นทะเล มีจุดชมวิว 2 จุด คือ จุดชมวิวซันชายน์ และจุดชมวิวผาสุขนิรันดร์ ต้องเดินขึ้นเขาตามทางสักพัก เพื่อมาชมวิวตรงด้านหลังเกาะ วิวได้คุ้มค่ามากทีเดียว มองเห็นทะเลกว้างไกลสุดสายตา และยังมีบันไดเล็กให้ลงไปถ่ายรูปชมวิวได้อีก

2. Sky View Café AT เกาะเปริด

      เดินทางมาไกลเพื่อเจอวิวสวยๆ แบบนี้ก็หายเหนื่อยทันที พักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ คาเฟ่วิวสวยสุดๆ ร้านนี้เลย มีเทอเรซนั่งชมวิวสุดขอบฟ้า อาหารมื้อกลางวันก็ฝากท้องไว้ได้เลย บรรยากาศดี รสชาติอร่อยจริงไม่จก

เมนูแนะนำ กุ้งลายเสือราดซอสเลมอน ทะเลเผาน้ำจิ้มซีฟู้ด ยำหอยนางรมทรงเครื่อง
ราคาอาหาร 100-300 บาท
เวลาเปิดให้บริการ 08.00-20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์  09 1554 1552

3. วัดปากน้ำแขมหนู

เข้าวัดกันบ้าง นอกจากไหว้พระขอพรแล้ว วัดนี้ถ่ายรูปสวยสะดุดตาสะดุดใจที่สุดในจันทบุรีเลย เรียกกันว่าโบสถ์สีน้ำเงิน วัดปากน้ำแขมหนู โบสถ์นี้สร้างขึ้นใหม่และตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิกสีน้ำเงินประดับประดาไปทั่วโบสถ์บนพื้นสีขาว ทำให้มีความสวยงามมาก  แนะนำให้มาช่วงกลางวันแดดจ้าๆ อาจจะร้อนสักหน่อย แต่ขอบอกว่าว่าสีน้ำเงินจะเปล่งประกาย รูปจะสวยวิ้งกว่าใคร

4. หาดเจ้าหลาว

      ไปนั่งเล่นกันต่อที่หาดเจ้าหลาว เป็นหาดมีชื่อเสียงของจันทบุรี หาดทรายสีน้ำตาลนวลๆ แม้จะไม่ได้ขาว แต่ทรายละเอียดและสะอาดมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ พักผ่อนชมวิว และทำกิจกรรมต่างๆ เช่น บานาน่าโบ๊ต เจ็ตสกี นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง ช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวมามากมาย เป็นชายหาดที่มีสีสันของจันทบุรี ถ่ายรูปเช็คอินพร้อมเล่นน้ำทะเลตรงนี้ได้เลย

5. เจดีย์กลางน้ำ บ้านหัวแหลม

ตั้งอยู่ปลายแหลมสุด ต้องเดินผ่านหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ เข้าไป พื้นที่มีลักษณะเป็นแหลมยื่นไปในทะเล มีเจดีย์สีขาวตั้งอยู่บนโขดหินกลางทะเลอายุกว่า 200 ปี สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมงในหมู่บ้านเวลาออกทะเลหาปลา สามารถเดินเล่นถ่ายภาพชมวิวไปบนสะพานไม้ เป็นทางเดินไปในทะเล ยาวประมาณ 50 เมตร มีจุดสำหรับกราบสักการะขอพร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของคนในหมู่บ้าน ตอนนี้ได้โปรโมตเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อและสวยงามห้ามพลาดของจันทบุรีไปแล้ว

6. หาดคุ้งวิมานและจุดชมวิวเนินนางพญา

     ปิดท้ายกันด้วยมุมมหาชน ไฮไลต์สำคัญของจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา สามารถเห็นทั้งทะเลและภูเขา มีถนนคดเคี้ยวไปตามเส้นทาง เป็นส่วนหนึ่งของถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถือเป็นถนนเลียบชายหาดภาคตะวันออกสวยที่สุด ถัดไปด้านล่างคือ หาดคุ้งวิมาน เงียบสงบและสวยงาม

     ว่างวันเดียวเที่ยวจันทบุรีได้สบายๆ แบบนี้เลย ได้เที่ยวเยอะ แถมสวยคุ้มค่าอีกด้วย แม้จะต้องขับรถไปกลับยาวๆ แต่ถนนหนทางสะดวกมาก โอกาสหน้ามีเวลามากขึ้น จะมาแนะนำให้มาเที่ยวแบบค้างคืนบ้าง จะนอนป่าเขา ชายทะเล หรือจะโฮมสเตย์ ก็ฟินได้ทั้งนั้น จะทำให้ภาพความทรงจำของจันทบุรีประทับใจมากยิ่งขึ้น

จันทบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารอร่อยจันทบุรีรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)