จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน จัดเต็มความสนุก ใกล้กรุง ยอดฮิต 2022 ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน จัดเต็มความสนุก ใกล้กรุง ยอดฮิต 2022

เพราะคนไทยชอบเที่ยว วันหยุด Weekend นี้เราไปเที่ยวหัวหินกันไหมครับ ผมไกด์วาทิน จะพาไปเที่ยวหัวหินผ่อนคลายได้เยอะมาก 2 วัน 1 คืน หัวหินทริปนี้ช่วยให้คุณได้สนุก กินอิ่ม เที่ยวฟิน กิจกรรมเพลินๆ ทริปเดียวครบจบได้เมื่อเที่ยวหัวหิน

Trip Highlight

เลยหัวหินไปนิดแวะชมบึงบัวเผือน ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

กอดธรรมชาติทุ่งโปรงทอง ที่วนอุทยานปราณบุรี

นอนพักริมทะเลปราณบุรี ที่ Minitel by the sea

ทริปเที่ยวหัวหิน - วันที่ 1

ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืนรถส่วนตัว ร้านครัวกรรณิการ์

ร้านครัวกรรณิการ์

ทริปเที่ยวหัวหินแบบจัดเต็มความอร่อยเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลย ร้านครัวกรรณิการ์ อยู่ในซอยหมู่บ้านเอื้ออาทรประจวบคีรีขันธ์ อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟหัวหิน มองหาได้ง่าย เมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ ไก่ทอดหนังกรอบ ฝีมือทอดชั้นเลิศ หนังกรอบแบบไม่อมน้ำมันเลย อร่อยชนิดที่ว่าห้ามพลาดจริงๆ ความอร่อยของไก่กินแล้วติดใจมาก ไปหัวหินเมื่อไรต้องแวะกิน

ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืนรถส่วนตัว Eureka Beach Cafe
ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน ร้าน Eureka Beach Cafe หัวหิน

ร้าน Eureka Beach Cafe หัวหิน

อิ่มอาหารคาว ตามมาติด ๆ กับเมนูเครื่องดื่ม ร้าน Eureka Beach Cafe ติดโครงการ Bella Costa เป็นร้านคาเฟ่นั่งชิลริมทะเล ร้านดังจากกทม. มีซิกเนอเจอร์เป็นเมนูกาแฟไข่เค็ม ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนอินดอร์นั่งเย็นฉ่ำในห้องแอร์ และโซนเอาท์ดอร์ ยามลมโชยมาพาฟิน มีมุมให้ได้ถ่ายรูปเยอะ แต่ที่ชอบที่สุดคือ ถ่ายรูปกับรถบ้านริมทะเล ที่ทำให้เราได้รูปสวย ๆ เพียบเลย

ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน ที่พัก Minitel by The Sea วิวทะเล
ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน ที่พัก Minitel by The Sea ติดริมทะเล

Minitel by The Sea

สำหรับทริปหัวหินนี้เราพัก Minitel by The Sea เลยหัวหินมานิดหน่อย ที่พักริมทะเลปราณบุรี ไซส์มินิแต่มีดีไซน์ที่น่ารัก โดยโรงแรมจะเน้นใช้สีขาว ทำให้ความรู้สึกเหมือนราวกับว่าอยู่ซานโตรินี่ มีห้องพักทั้งแบบอาคาร และแบบพูลวิลล่า 2 ห้องนอนริมทะเล มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใครมาที่นี่แนะนำว่าให้ตื่นเช้า เฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หน้าหาด บรรยากาศสวยงามมาก

ทริปเที่ยวหัวหิน - วันที่ 2

ทริปหัวหินอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
ทริปหัวหินอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ถ้ำพระยานคร

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

เรามาสูดกลิ่นอายธรรมชาติกัน มีจุดน่าสนใจคือ การชมบึงบัว  ความงดงามราวภาพวาดของดอกบัวเผือนที่จะบานในช่วงเดือนตุลาคม-เมษายน บรรยากาศดีมาก แต่แนะนำให้มาถึงก่อน 10 โมง เพราะช่วงเที่ยงแดดจะร้อนพอสมควร กิจกรรมสำหรับที่นี่นอกจากการพายเรือชมบัวเผือนแล้ว  ยังมีสะพานไม้ทอดยาว มีต้นธูปฤๅษีขึ้นด้านข้างสวยงามมาก อีกทั้งยังมีศาลากลางน้ำให้เราได้หยุดพักเป็นระยะด้วย

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน Laciana By The Sea
เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน Laciana By The Sea

Laciana By The Sea

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทริปเที่ยวหัวหินมื้อนี้เราพามาเช็คอินร้านอาหารวิวดี Laciana By The Sea  ร้านริมทะเลหัวหิน บรรยากาศเปิดโล่งสบายรับลมทะเล มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะละลานตาในรูปแบบฟิวชันฟู้ด อาหารอิตาเลียน และซีฟู้ดสุดอร่อย เมนูแนะนำของที่นี่คือ พิซซ่าฮาวายเอียน แป้งนุ่ม เครื่องแน่น อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบรรยากาศ พลาดไม่ได้เด็ดขาด

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน วนอุทยานปราณบุรี
เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน วนอุทยานปราณบุรี

วนอุทยานปราณบุรี

ปิดท้ายทริปหัวหินด้วย วนอุทยานปราณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีทุ่งโปรงทองขนาดใหญ่ริมทะเล มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติความยาว 1 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางจะเดินเป็นวงกลม แนะนำให้วนไปทางขวาจะเจอกับทุ่งโปรงทองก่อน จากนั้นขึ้นไปชมวิวที่หอสูง มองเห็นต้นไม้สีเขียวสบายตา ถ่ายรูปสวยมาก

จัดเต็มความสนุก ทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืน  หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการมาเที่ยวหัวหิน พักผ่อนกันให้เต็มอิ่ม แล้วพบกันใหม่ทริปต่อไปนะครับ เที่ยวกันให้เหนื่อยแบบไม่มีหยุดกันเลย

ประจวบคีรีขันธ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ประจวบคีรีขันธ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่หัวหินที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารประจวบติดทะเลรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)