จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

           
ใครบอกว่า เที่ยวสุราษฎร์ธานี สวยได้ต้องไปเที่ยวเกาะ ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี  2 วัน 1 คืน แบบไม่ต้องข้ามเกาะ ใครเมาเรือแต่ไม่เมารัก ตามทริปเที่ยวสุราษฎร์ธานีได้เลย จดลิสต์ไว้เพราะท่องเที่ยวครบทุกรสชาติ เที่ยวสนุกได้ดั่งใจแบบไม่ต้องนั่งเรือข้ามเกาะนานๆ

Trip Highlight

ถ่ายรูปสุดเก๋ ณ สะพานแขวนเขาพัง

คลายร้อนที่ ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

ไหว้พระวัดพระบรมธาตุไชยาวรวิหาร

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 1

การเดินทางไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี

เริ่มต้นการเดินทางไปเที่ยวสุราษฎร์ธานีด้วยความกระชุ่มกระชวยยามเช้า ขึ้นเครื่องจากดอนเมืองใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับการเดินทางในสุราษฎร์ธานีเช่ารถยนต์ เพื่อความสะดวกและทำเวลาในการเดินทาง

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

บ้านน้ำราด บ่อน้ำผุดขึ้นจากเชิงเขาในป่า ถูกพัฒนาให้มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบ Unseen พื้นบ่อเป็นทรายตะกอนหินปูนทำให้น้ำใสอยู่ตลอดเวลา กิจกรรมห้ามพลาด คือ การพายเรือในป่า แต่ถ้าใครพายไม่เป็นก็ไร้กังวล เพราะมีมัคคุเทศก์คอยให้บริการ สามารถลงเล่นน้ำได้มีห่วงยางให้เช่า

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่คนละ 10 บาท เด็ก 5 บาท
ค่าเช่าล็อกเกอร์ : ตู้ละ 20 บาท
เวลาเปิดให้บริการ : 09.00-17.00 น.

สะพานแขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจ

สะพานแขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจ   นอกจากได้เที่ยวสไตล์ธรรมชาติแล้ว ยังได้รูปสวยๆ ที่ สะพานแขวนเขาพัง เพราะมีภูเขารูปหัวใจเป็นฉากหลัง เป็นรูปที่น่าประทับใจที่สุดในทริปเลยก็ว่าได้ สะพานแห่งนี้มีอีกชื่อเรียกว่า “สะพานแขวนบ้านเขาเทพพิทักษ์” พิกัดสะพานอยู่ปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภา หรือที่เรารู้จักกันดีในนามว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน ใครอยากได้รูปเก๋ๆ เรียกยอดไลค์ก็ห้ามพลาดเลย

ร้านอาหารเคียงคลอง เขื่อนเชี่ยวหลาน

ร้านอาหารชื่อดังใกล้กับสะพานแขวนบ้านเขาพิทักษ์ ร้านอาหารเคียงคลอง วิวสวย เห็นภูเขารูปหัวใจอยู่ตรงหน้า และอาหารใต้จัดจ้านในราคาหลักร้อย โดยเฉพาะแกงเหลือง (แกงส้ม) ยำผักกูด ปลากะพงทอดตัวใหญ่ ในราคาประทับใจอิ่มอร่อยได้ในราคาสบายกระเป๋า ร้านเปิด-ปิด 09.00-21.00 น.

Blu Monkey Hub and Hotel

ที่พักโมเดิร์นสไตล์โดดเด่น มีบริการห้องพักหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องเตียงคู่ เตียงเดียวและห้องเตียงสองชั้น 4 เตียง ภายในห้องเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวดำแนวลอฟต์ มีทั้งแบบห้องน้ำรวมและห้องน้ำส่วนตัว ในส่วนของห้องน้ำรวมทำไว้อย่างลงตัวสะอาดสะอ้าน แยกส่วนแห้งกับเปียก มีเครื่องทำน้ำร้อน ไดร์เป่าผมไว้ให้ บริการอาหารเช้าโดยเน้นเสิร์ฟอาหารพื้นเมือง เช่น ข้าวเหนียวสังขยา ผัดไทย ข้าวต้มมัด และขนมครก ฯลฯ และมีจักรยานให้ยืมปั่นเล่นรอบเมืองด้วย

การตกแต่ง : Modern Loft Style
พิกัด : อำเภอเมือง
ราคาเริ่มต้น :  659 บาท

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 2

สุธารส ติ่มซำ

อาหารเช้าสไตล์คนสุราษฎร์ ฯ นั่นคือติ่มซำ ร้านสุธารส อร่อยเด็ด ชาวท้องถิ่นยังยกนิ้วให้ มีติ่มซำให้เลือกรับประทานมากมาย เช่น ซาลาเปาชาโคลลาวา แป้งนุ่มเนียน บักกุ๊ดเต๋กระดูกหมู ไม่เหนียวทานง่าย น้ำซุปเข้มข้นอร่อย ไข่กระทะ ขนมจีบกุ้ง ฯลฯ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด

เวลาเปิดให้บริการ : 06.00-16.00 น.
ราคา: เริ่มต้น 15 บาท

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

            มุ่งสู่อำเภอไชยา สักการะพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองที่มีพระบรมสารีริกธาตุให้ได้กราบไหว้ขอพร เป็นหนึ่งในโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้ องค์พระเจดีย์ เป็นสถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัยองค์เดียวยังอยู่ในสภาพดีที่สุด อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไชยาซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของวัด ภายในพิพิธภัณฑ์ได้รวบรวมประวัติศาสตร์ ศิลปะ และโบราณคดี ศิลปวัตถุที่พบในพื้นที่อำเภอไชยาไว้ ใครชอบเที่ยวสายประวัติศาสตร์ ต้องปักหมุดไว้ด้วยนะ

The Foresta Cafe @พุมเรียง

ร้านกาแฟสุราษฎร์ธานีน่ารักๆ คาเฟ่สไตล์ Modern Loft เป็นอาคาร 2 ชั้น เต็มไปด้วยป่าโกงกางมุมถ่ายรูปเยอะมาก สายคาเฟ่ต้องประทับใจแน่ มาพร้อมเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ราคาไม่แพงมาก ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ไปด้วย ถือเป็นการปิดทริปเที่ยวสุราษฎร์ธานี ได้อย่างลงตัว

ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00-21.00 น. ทุกวัน
ราคา : ต่ำกว่า 100 บาท

การได้มาพักผ่อนแม้จะเป็นช่วงเวลาอันสั้น ก็ทำให้เราได้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน แค่ได้มาชื่นชมธรรมชาติ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว หากคุณยังไม่มีจุดหมายปลายทางที่ไหน มาเที่ยวสุราษฎร์ธานีก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากเลย

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)