จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ แวะแค่ทะเล เดินเล่นชายหาด หรือหาร้านอาหารทะเลสดๆ รับประทาน มันคงจะไม่เต็มอิ่มเท่าไร เอาใจสายมูเตลูกันหน่อย เราจะพาทุกท่านไปสักการะ ขอพร 9 สถานที่ไหว้พระขอพร ให้สมหวังในทุกๆ ด้าน เที่ยวประจวบฯ ครั้งนี้ถูกใจสายบุญแน่นอน ป.ล. บทความนี้เฉพาะความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

1

1.ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ ​​​​​​​

สถานที่แรกและควรเป็นจุดเริ่มต้นคือ ขอพรกับศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ สร้างแบบสถาปัตยกรรมสมัยลพบุรี บริเวณรอบๆ ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด เชื่อกันว่า ถ้าได้มาไหว้ศาลหลักเมืองฯ จะเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่คนที่ขอพร เพราะเป็นจุดศูนย์กลางที่ชาวเมืองฯ อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ส่วนมากคนจะขอเรื่องการงาน การดำเนินชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง

2

2.วัดเขากะโหลก

วัดเขากะโหลก หรืออีกชื่อคือ วัดสุมนาวาส ตั้งอยู่ที่อำเภอปราณบุรี มีต้นโพธิ์ร่มรื่น หน้า 
ทางเข้าอุโบสถมียักษ์อยู่ 2 ตน ก่อนจะไปเจอกับไฮไลต์ เรามาสักการะหลวงพ่อหว่าง อุตตโม เจ้าอาวาสองค์แรกของวัดเขากะโหลก เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข และที่พลาดไม่ได้คือ วัตถุมงคลกับตำนานของ สมบัติจระเข้จักรพรรดิ ซึ่งต่างเล่าขานและบอกต่อว่า หากมาวัดเขาหัวกะโหลกแล้วได้บูชาจะมีการค้าขายที่ร่ำรวย มีโชคลาภตลอดปี  

3

3.วัดตาลเจ็ดยอด

นะโม โพธิสัตโต อะคันติมายะ อิติภะคะวา บทสวดก้องอยู่ในหูของเราตลอด วัดตาลเจ็ดยอด เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่อำเภอสามร้อยยอด การมาขอพร หลวงพ่อโต ต่างรู้โดยทั่วกันว่า เมื่อเราจะเดินทางไกลๆ มักจะมาขอเพื่อให้เราแคล้วคลาดและเดินทางปลอดภัยจากอันตราย ไม่มีอุบัติเหตุมากล้ำกราย

4

ขอพรหลวงปู่ซ่วน ณ วัดเขาแดง อำเภอปราณบุรี (หลวงปู่ซ่วน เขมิโย เป็นลูกศิษย์และสืบทอด พุทธคมจากหลวงพ่อเปี่ยม) วัดเขาแดงนอกจากจะมาขอพรหลวงปู่ซ่วน ให้ค้าขายร่ำรวย ทำกิจการใดๆ มีแต่คนเมตตา พูดจาอันใดมีคนนิยมแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่เราไม่พลาด คือ วัตถุมงคล ที่เด่นทางด้านการค้าขาย เมตตามหานิยม นั่นก็คือเหรียญรูปปีกแมลงทับ รุ่นที่ 1 ปัจจุบันน่าจะเป็นวัตถุมงคลที่มีราคาสูงอยู่พอสมควร

5

5.วัดเขาช่องกระจก

วัดเขาช่องกระจก หรืออีกชื่อ วัดธรรมิการาม อยู่บนภูเขาแต่ไม่ได้สูงมากนัก นอกจากไหว้พระขอพร ยังได้ชมวิวด้านบนสวยๆ ด้วย เห็นทุกมุมของอ่าวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างทางเดินขึ้นวัด ระวังน้องลิงด้วยนะครับ แต่เขาไม่ดุนะเดินผ่านกันไปเฉยๆ ก็พอ วัดเขาช่องกระจกสามารถมองได้จากที่ไกลเห็นสีบันไดของวัดสีเหลืองสดใส ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง และองค์เจดีย์ พระบรมสารีริกธาตุ

6

6.วัดอ่างสุวรรณ

วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย น่าจะเป็นวัดเดียวในโลกที่สร้างโบสถ์ด้วยไม้ตาล มาถึงแล้วต้องขอพรให้สุดครับ เพราะขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มาก โบสถ์นี้เป็นที่ประดิษฐาน หลวงปู่ไทร พระพุทธรูปมีอายุมากกว่า 200 ปี (พระพุทธรูปยืน) แกะสลักด้วยความบรรจงจากไม้ต้นไทร การขอพรหลวงพ่อไทร ส่วนมากจะเรื่องของสุขภาพ หายจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย นอกจากนี้มีความทุกข์ร้อนเรื่องใด อยากให้คลี่คลายมาขอพรหลวงพ่อไทรได้เช่นกัน

7

วัดอ่าวน้อย หรืออีกชื่อ วัดถ้ำพระนอน ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาของอ่าวน้อย เมื่อมองไปจะเห็นพญานาคที่เป็นรูปปั้น 9 เศียร มีความสวย สง่า สีแดงและสีเขียวอยู่ตรงบริเวณบันได ก่อนเข้าไปไหว้พระนอน (พระพุทธไสยาสน์) ต้องหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปก่อน ตัวโบสถ์เป็นไม้สักทองงานประณีตละเอียดให้เต็ม 10 เลยครับ ชมความงามของโบสถ์เรียบร้อย ก็ไปไหว้พระขอพร ถ้ำพระนอน เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ระยะทางไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 10 นาที ระหว่างทางมีจุดให้ชมวิวด้วยสวยมากครับ เป็นอีกหนึ่งวัดห้ามพลาดเลยทั้งสายมูฯ สายถ่ายรูป

8

8.วัดเขาไกรลาศ

วัดเขาไกรลาศ อยู่เขาตะเกียบ และพิกัดที่ตั้งก็บนเขาเลย เราต้องเดินขึ้นไปเหนื่อยนิดหน่อย แต่ไม่มีหวั่น สู้ครับ! ผมตั้งใจมาก เพราะจะขอพรหลวงพ่อเขาไกรลาศ เรื่องคู่ครองครับ ก่อนจะมาขอเนื้อคู่ หรือขอให้สมหวังในเรื่องความรัก ใครยังไม่พบเจอคู่ถูกใจ เขาว่าวัดเขาไกรลาศ ขอพรสมหวังกับความรักได้นะ ตั้งจิตให้มั่นขอท่านเลยครับ

9

วัดทางสาย อยู่อำเภอบ้านกรูด ใครมาเที่ยวหาดบ้านกรูดแล้ว ต้องไม่พลาดมาไหว้พระขอพร วัดสวยงามท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี อยู่ริมทะเล จุดเด่นของวัดทางสายคือ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ สร้างเพื่อฉลองวโรกาสในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านทรงครองราชย์ครบ 50 ปี และ วัดตั้งอยู่บนภูเขา เดินขึ้นไปด้านบนโบสถ์วิวสวยมากครับ ขอพรกับพระพุทธกิติสิริชัย หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปปางสมาธิ เพื่อให้เราอยู่เย็นเป็นสุข เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตสักหน่อย

ประจวบคีรีขันธ์ จะไม่ใช่จังหวัดทางผ่านอีกต่อไป แวะมาไหว้พระพร ชมความงามของสถาปัตยกรรมของวัดต่างๆ ก็เพลินและสบายใจที่สุดเลยครับ

ที่พัก

Stay at

Hua Hin

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจอง ที่พัก ประจวบฯ ราคาพิเศษในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH


Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)