จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองสถานที่เที่ยวครบรสมาก ทั้งชิลทะเล ปีนเขา ไหว้พระขอพร หรือแม้แต่สถานที่เที่ยวอาร์ตๆ ก็มีให้ไปเช่นกัน เที่ยวประจวบ ครั้งนี้เรารวบรวมแลนด์มาร์ค แบบอาร์ตๆ มาฝากครับ ถึงแม้ว่าสถานที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ จะเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่รับรองว่า ทริปนี้คุณจะได้ถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ กับสถานที่ฮิตๆ เท่ๆ จริงๆ ไปลุยกัน !

20220129_s_Q5uidlcQIR.jpeg

1.สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟที่มีความอาร์ตสูงมาก และเป็นสถานีรถไฟสวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ไม่ว่าจะจุดไหนของสถานีรถไฟแห่งนี้ ท่านก็จะได้รูปสวยๆ ทุกมุม ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟ ก็แวะมาเก็บบรรยากาศเท่ๆ ที่นี่ได้  ไฮไลต์คือ ชานชาลา ตกแต่งแบบวินเทจ สวยงามสีสันสดใส เก็บภาพเท่ๆ ที่ชานชาลาแล้ว ก็อย่าพลาดรอรถไฟวิ่งมาด้วย ได้ฉากหลังเป็นรถไฟแสนคลาสสิก

20220129_s_7trTwVJr7x.jpeg

2.ซิเคด้า มาร์เก็ต

ตลาดนัดกลางคืนชื่อดังแห่งหัวหิน หรืออีกชื่อเรียกว่า ตลาดจั๊กจั่น บรรยากาศร่มรื่น อาหารเยอะ มีของขายเป็นงานแฮนด์เมดเยอะมาก ชิ้นงานศิลปะสวยๆ ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าน่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีโชว์ดีๆ ให้ได้ดู ไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือโชว์เปิดหมวก มีจุดถ่ายรูปหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณป้ายตลาดดูน่ารัก เหมาะกับการไปพร้อมเพื่อนๆ ยืนกระจายๆ หรือถ่ายตอนกำลังเดินบรรยากาศเย็นๆ เท่ไม่เบา ซิเคด้า มาร์เก็ต เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00-23.00 น. สำหรับช่วงนี้ ใครที่จะเดินทางไปเที่ยว ต้องลองเช็กกันก่อนนะครับว่า ช่วงนี้ตลาดกลับมาเปิดอย่างเป็นปกติหรือยัง

20220129_s_aF3F6rmlLz.jpeg20220129_s_Wyi3tMBVZc.jpeg

3.สะพานสราญวิถี

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวแลนด์มาร์คของประจวบคีรีขันธ์ ไม่มาเหมือนมาไม่ถึงเมืองสามอ่าว
คือ สะพานสราญวิถี เป็นสะพานสีแดง สวยงาม สีสันสดใส มีความวินเทจคล้ายๆ กับสถานีรถไฟหัวหิน แต่ถ้าถามชื่อนี้กับคนท้องถิ่นหลายคนอาจมีงงเล็กน้อย เพราะชื่อเดิมและชาวประจวบฯ รู้จักดีคือ สะพานปลาประจวบฯ พอมีการยกเลิกสะพานปลา ทางจังหวัดเลยมีการปรับปรุงให้สวยเท่ มีเอกลักษณ์ สีสันสดใสให้ล้อไปกับสถานีรถไฟหัวหิน กลายเป็นสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของวัยรุ่น นอกจากนี้ ทุกวันศุกร์ เสาร์ จะมีถนนคนเดิน ของกิน และ งานแฮนด์เมด ช็อปปิ้งให้เดินแบบไม่เบื่อเลย บรรยากาศดี วิวทะเล วิวเขาแฮปปี้ ณ อ่าวประจวบ

4.หัวหิน Street Art

โปรเจ็กต์พิเศษ ภายใต้ชื่อ หัวหินสตรีท อาร์ต เป็นศิลปะที่สะท้อนถึงชีวิตและลมหายใจของชาวหัวหิน มีนักศึกษาจากม.เทคโนฯ พระจอมเกล้าธนบุรี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานให้มีชีวิตชีวา ย้อนนึกถึงหัวหินในอดีตกับชีวิตของคนในชุมชนสมอเรียง แถวถนนพูนสุข ซึ่งนอกจากจะมีงานสตรีทอาร์ตสวยๆ ให้เราได้มาเช็คอิน มาถ่ายรูปเท่ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหาร และคาเฟ่น่ารัก ๆ อยู่ด้วย เดินยังไงก็ไม่รู้สึกเบื่อกับภาพวาดบนกำแพงสวย ๆ สะท้อนความเป็นหัวหินที่มีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี

ประจวบคีรีขันธ์ยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย เช่น อ่าวมะนาวประจวบ น้ำตกป่าละอูให้เราได้ไปสัมผัส เช็คอิน ถ่ายรูปกัน ทริปนี้เรานำมาแค่ 4 ที่เน้นๆ ถึงความมีศิลปะเฉพาะตัวให้ทริปอาร์ต ๆ ได้รูปสวย ๆ ไว้ไปอวดเพื่อน ๆ ใน Social Media กัน เที่ยวอาร์ต ๆ แล้วก็สามารถมาพักรีสอร์ทแบบสายกรีนได้กับ 10 ที่พักประจวบ สายกรีน ที่จะทำให้คุณอินกับความอาร์ตในธรรมชาติมากขึ้น

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)