จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพิ่มโชคลาภสุดปัง
​​​​​​​จระเข้จักรพรรดิ ที่วัดเขากะโหลก

เพลิดเพลินกับการผจญภัย ปีนเขาตะลุยถ้ำพระยานคร

กินลม ชมวิว บึงบัวขนาดใหญ่แห่งอุทยานสามร้อยยอด

ถึงแม้จะผ่านปีใหม่มาได้ไม่นาน แต่ใจก็เรียกร้องอยากไปเที่ยวชาร์จพลังกันแล้ว แน่นอนว่าเพิ่งเริ่มต้นปีแบบนี้ เหล่ามนุษย์เงินเดือนจะลายาวๆ ไปเที่ยวดูท่าจะไม่ค่อยดี ขอเป็นทริปสั้นๆ แบบ 2 วัน 1 คืนน่าจะเหมาะกว่า เที่ยวแบบไม่ต้องลางาน แถมไม่เหนื่อยมาก ให้ได้พอฮีลใจให้กลับมากระชุ่มกระชวยสักหน่อย เราขอแนะนำแพลนเที่ยวชาร์จพลัง 2 วัน 1 คืน กับพิกัดเที่ยวทะเลไม่ไกล ตอบโจทย์สายชิลกันที่ปราณบุรี

20220316_s_jJXwTdtox4.jpeg

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ​​​​​​​

ควรมาช่วงเช้าเพราะจะได้สัมผัสอากาศดีๆ ไม่ร้อนจนเกินไป อ่านรีวิวจากหลายคนบอกว่า มาช่วงบ่ายแดดแอบแรง ซึ่งก็จะทำให้เราไม่จอยกับที่เที่ยวเท่าไหร่ ได้พบกับอากาศสดชื่น พร้อมกลิ่นของธรรมชาติและอากาศแสนบริสุทธิ์ บึงบัวมีขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตามาก มีสะพานให้เดินทอดน่องกินลม ชมบรรยากาศ และศาลาให้นั่งพักชิล ซึ่งหากใครอยากจะมาชมภาพความสวยงามในช่วงที่บัวกำลังผลิบาน ต้องมาเยือนในช่วงเดือนตุลาคม-เมษายน แต่นี่ขนาดมาตอนไม่บาน บรรยากาศดีสุดๆ คุ้มค่ากับการตื่นเช้า เพื่อมาดื่มด่ำกับบรรยากาศที่นี่จริงๆ

20220316_s_RIfbM9yfaU.jpeg

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เยี่ยมชมถ้ำพระยานคร

ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเขตอุทยานเขาสามร้อยยอดเหมือนกัน แต่ว่าต้องใช้เวลาเดินทางต่อประมาณครึ่งชั่วโมง ถ้ำพระยานคร อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มีขนาดพื้นที่กว้างใหญ่ และมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติมาก ต้องขอเกริ่นกันนิดนึงว่า อาจต้องใช้แรงขาในการเดินและปีนป่ายกันสักหน่อย โดยเส้นทางที่เราสามารถเข้ามาชมภายในถ้ำ มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ นั่งเรือจากท่าเรือบางปู หรือเดินเท้าข้ามเขามา ระยะทางประมาณ 500 เมตร ซึ่งแน่นอนว่าเราเลือกแบบเดิน เพราะอยากจอยกับบรรยากาศของธรรมชาติ ตลอดเส้นทางเดินชมธรรมชาติสักพักก็ถึงถ้ำพระยานคร และไฮไลต์คือ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่กลางโถงถ้ำขนาดใหญ่ ซึ่งช่วงเวลาสวยที่สุดจะเป็นช่วง 10.00-11.00 น. แสงแดดส่องผ่านช่องหินลงมายังพระที่นั่งฯ ได้แบบพอดี เหมือนมีสปอตไลท์ส่องให้พระที่นั่งโดดเด่น และอร่ามไปด้วยสีทอง พระที่นั่งฯ ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระองค์ท่านได้เสด็จมายกช่อพระด้วยพระองค์เองอีกด้วย ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและสถาปัตยกรรมฝีมือมนุษย์ได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวปราณบุรีไม่ควรพลาด

20220316_s_0WtUBYo5oQ.jpeg

แวะฝากท้อง ย่านปากน้ำปราณ

ย่านร้านเด็ดซีฟู้ดแสนอร่อยของปราณบุรี ต้องยกให้ย่านปากน้ำปราณ ตลอดเส้นถนนเลียบชายหาดเด็มไปด้วยร้านอาหารทะเลสดให้เลือกทานกันแบบจุใจ และมีหลายร้านเด็ดอันแสนโด่งดัง และที่สำคัญราคาไม่แพง แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพและความสดจากทะเลอย่างแท้จริง เอร็ดอร่อยกับอาหารทะเลซีฟู้ดแล้ว ยังมีวิวของชายทะเลให้ได้พักสายตา

20220316_s_0XNvltAW6O.jpeg

แวะขอพรจากจระเข้จักรพรรดิ วัดเขากะโหลก

ไฮไลต์ของวัดอยู่ที่พระวิหารสีทองอร่าม มีการสร้างด้วยความวิจิตรบรรจง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในวัด โดยภายในวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ให้เหล่าผู้ศรัทธาได้มาสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต รวมไปถึงจระเข้จักรพรรดิ วัตถุมงคลของวัดที่เชื่อกันว่าจะช่วยดลบันดาลเรื่องเงินทอง โชคลาภ และการค้าขาย ซึ่งหลายคนเคยเช่าไปต่างก็พูดกันว่าศักดิ์สิทธิ์จริง ดังนั้น ได้โอกาสมาแล้วก็ต้องไม่พลาด

20220316_s_0XNvltAW6O.jpeg

เขากะโหลก

ชายหาดที่ทอดตัวยาวมาจากหาดปราณบุรี หาดทรายสีน้ำตาล ห้อมล้อมไปด้วยสีเขียวจากป่าไม้ ท่ามกลางความสงบของเสียงคลื่นที่คอยบรรเลงซัดสาด เหมาะกับมานั่งชิล ชาร์จพลัง รับลมทะเลให้สบายใจ โดยหลายคนต่างยกให้เขากะโหลกเป็นพิกัดทะเลแสนสงบ เหมาะใช้เป็นที่เยียวยาจิตใจ หลีกหนีจากความวุ่นวาย ถึงแม้แดดจะร้อนแรงแค่ไหน แต่ภายในบริเวณเขากะโหลกยังคงร่มรื่นด้วยเงาจากภูเขากะโหลกด้านหลัง ที่คอยมอบร่มเงาให้ตลอดเวลา

            ทริปสั้นๆ แต่อัดแน่นไปด้วยความสนุกแบบครบรส พร้อมให้ชาร์จพลังมาต่อสู้กับความวุ่นวายในเมืองหลวงกันได้บ้าง อย่างน้อยก็ยังมีช่วงเวลาให้เราได้สูดออกซิเจนกันได้อย่างเต็มปอดแบบไม่ต้องกลัวฝุ่นหรือมลพิษ ใครกำลังเหนื่อยและหมดแรงในการทำงานอยู่ตอนนี้ แนะนำให้จัดสักหนึ่งทริป เอาใกล้แบบปราณบุรีก็ได้ รับรองว่ามีแรงกลับมาลุยงานต่อได้แน่นอน

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)