จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download


เที่ยวประจวบฯ ทำอะไรดี

วันแห่งการท่องเที่ยวเวียนมาถึงแล้ว ผมชวนเก็บกระเป๋ามากระชับมิตร ไปเที่ยวประจวบ หากิจกรรมสนุกกัน ประจวบคีรีขันธ์ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายโรงแรมสวย หรือแม้สายกิจกรรม ชอบความโลดโผน มีให้ครบ แค่มาเที่ยวประจวบ ก็มันสุดใจ

20220202_s_DlFD4bBMVW.jpeg

ดำน้ำเกาะทะลุ

เกาะซึ่งมีโพรงช่องเขาขนาดใหญ่ ทะลุถึงกันสองด้าน เกิดจากการกัดเซาะของคลื่นลมมายาวนานนับพันปีก็ว่าได้ นั่นคือที่มาของชื่อครับ จุดดำน้ำยอดนิยมมีสองจุดใหญ่ๆ คือ อ่าวกรวด และอ่าวเทียน มีปลาสีแปลกๆ ให้ชมเยอะ ปะการังหลากหลายชนิด หากใครอยากได้ทริปแบบวันเดย์ชิลๆ เหมาะมาก กับกิจกรรมดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นสวยงามอีกแห่งหนึ่งเลย

20220202_s_XkzzI5EBLz.jpeg

ขี่ม้าชายหาดหัวหิน

กลายเป็นภาพคุ้นตา ขี่ม้าที่ชายหาดหัวหิน กิจกรรมนี้มีมายาวนานตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวแทน ขี่ม้ามีค่าประมาณ 200-400 บาท เลือกได้ 15-30 นาที คุณจะได้ชมหาดหัวหิน และถ่ายรูปสวยๆ บนหลังม้าด้วย ไม่ต้องห่วงสำหรับคนขี่ไม่เป็น มีการสอนและดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี ม้าจะมีทั้งหมด 2 สายพันธุ์ คือม้าแคระ และม้าเทศ ชอบรูปทรงแบบไหนเลือกได้เลย

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง

20220202_s_fVSXLAmYtU.jpeg

เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์

น้อยคนจะรู้จักสวรรค์ใต้ทะเลแห่งนี้ คุณสามารถดำน้ำตื้นดูความสวยงามด้านล่างใต้น้ำเพื่อพบกับปะการังหลากหลายสีสัน และหลายชนิด เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังพุ่มดอกไม้ ปะการังโต๊ะ ปะการังถ้วยสีส้ม ปะการังผักกาดใบใหญ่ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังโขด และ ปลาน้อยใหญ่ต่างๆ รวมไปถึงปลานกแก้ว ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ปลากระเบนจุดฟ้า ปลาผีเสื้อปากยาว หอยมือเสือ รับรองว่าคุณได้ตื่นเต้นกับความน่ารักของพวกเขาแน่ ๆ

20220202_s_5SVoEdyIE6.jpeg

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

หรือเรียกกันว่า KUIBURI SAFARI เมืองไทยเป็นแหล่งต้นน้ำและทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ มีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเดินศึกษาธรรมชาติได้ อีกทั้งยังเป็นถิ่นอาศัยสำคัญของสัตว์ป่าหายากหลายชนิด เช่น กระทิง, หมาใน ให้คุณได้ส่องสัตว์อีกด้วยครับ

20220202_s_yuNWgr4UUS.jpeg

เขาล้อมหมว

ร่างกายพร้อมก็ไปเที่ยวเขาล้อมหมวกกันได้เลย แนะนำควรสวมรองเท้าผ้าใบ พกถุงมือหนาๆ ไปหน่อย  และปฏิบัติตามกฎระเบียบของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ปีนเขากันเหนื่อยหน่อย แต่เมื่อขึ้นไปแล้วคุณจะได้ชื่นชมความงามของประจวบคีรีขันธ์ได้ชมวิวทิวทัศน์ของทั้งสามอ่าว มีอ่าวมะนาว อ่าวน้อย และอ่าวประจวบ ระหว่างทางคุณจะพบกับน้องๆ ลิงค่างแว่น หน้าตาน่าเอ็นดู ให้อาหารเขาได้นะครับ และอาหารโปรดปรานก็คือ กล้วย เขาจะรับอาหารจากมือเราเลย ไม่ดุร้าย ไม่แย่งอาหาร มีนิสัยขี้อาย ทางที่ดีแนะนำวางให้กับพื้น หรือถ้าให้กับมือก็ล้างมือให้สะอาดด้วยครับ
กิจกรรมปีนเขาล้อมหมวก ไม่ได้มีตลอดนะครับ สามารตติดตามปฏิทินเปิดได้ที่เพจนี้เลย >> กิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก 902 ฟุต

สายกิจกรรมชอบความตื่นเต้น มาเที่ยวประจวบฯ ตามไปเก็บให้ครบ นึกจะพักอย่าลืมประตูบานใหญ่แห่งภาคใต้อย่างประจวบคีรีขันธ์

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)