จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 3 วัน 2 คืน ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 3 วัน 2 คืน

คิดถึงการเดินทาง คิดถึงธรรมชาติป่าเขา คิดถึงวัดวาอารามสวยงาม คิดถึงชายทะเล อยากเที่ยวให้ครบจบในทริปเดียวไม่ต้องแยกกันเที่ยว มาทางนี้เลย เที่ยวประจวบ  3 วัน 2 คืน มีให้ครบทุกความคิดถึง มีลักษณะพิเศษพื้นที่แนวแคบยาวทอดตัวไปตามเทือกเขาตะนาวศรี ทางด้านตะวันตกเป็นพรมแดนประเทศเมียนมา ส่วนด้านตะวันออกเป็นแนวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย อาณาเขตเหนือสุดไปจรดใต้สุดยาว 212 กิโลเมตร และส่วนแคบสุดกว้างเพียง 12 กิโลเมตร ทำให้พื้นที่หลากหลาย และมีสถานที่เที่ยวประจวบน่าสนใจเยอะให้เที่ยวประจวบแบบ Must Go

Must Do ​​​​​​​

ถ่ายรูปเช็คอินสถานที่สวยงามห้ามพลาด เที่ยวชมป่าเขา ชายหาด และวัดวาอาราม
เล่นน้ำทะเล ผักผ่อนนอนชิล โรงแรมรีสอร์ตแสนสวยริมหาด  ชมพระอาทิตย์ขึ้นชายทะเล

Must Go​​​​​​​

แวะเดินเล่นหาดหัวหิน
ไหว้พระวัดห้วยมงคล
น้ำตกป่าละอู สดชื่นใกล้ชิดธรรมชาติ
ปราณบุรี หาดเขากะโหลก บรรยากาศชิลเหมาะกับการพักผ่อน
หาดบางปู หาดท่าศาลา ถ้ำพระยานคร อ.เขาสามร้อยยอด
วัดทางสาย หาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน และวัดอ่างสุวรรณ อ. ทับสะแก

Must Eat

อาหารทะเลสดๆ เมนูซีฟู้ดพร้อมน้ำจิ้มสุดแซ่บสูตรเด็ด แนะนำ หอยนางรม  ปูม้านึ่ง ต้มยำทะเล กุ้งเผา

เที่ยวประจวบ วันที่ 1

20220202_s_18NU3uA305.jpeg

1.หาดหัวหิน อ.หัวหิน

   เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ห้ามพลาด “หัวหิน” เมืองชายทะเลยอดฮิตตลอดกาล เหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นกิจกรรมทางน้ำนานาชนิด โดยเฉพาะการขี่ม้าเดินชายหาด กลายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ไปแล้ว หัวหินพัฒนาขึ้นมาจากการท่องเที่ยวและเติบโตอย่างมาก มีที่พัก แหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร คาเฟ่สวยๆ มากมาย รอต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี มาถึงแล้วแวะเช็คอินทักทายหัวหินกันหน่อย

20220202_s_njmTy6Cvfe.jpeg

2.Memory House Café อ.หัวหิน

    แวะพักหาของอร่อยๆ รับประทานกันก่อน เมื่อมาเมืองชายทะเล แนะนำร้าน Memory House Café แนว Craft Cafe กลางทุ่งดอกหญ้า ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อิ่มแล้วมีจุดให้เช็คอินถ่ายรูปได้ทั่วทุกมุม ทั้งสวนข้างนอกและในร้าน ไม่ได้มีดีแค่มุมถ่ายรูปสวยๆ อาหารและเครื่องดื่มก็ดีงามด้วย มีชุดอาหารแบบรับประทานได้ทั้งครอบครัว เช่น ชุดอาหารไทย ชุดอาหารอินเตอร์
แนะนำคือ ชุดซีฟู้ดแพลตเตอร์พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด
โทรศัพท์  09 5663 2901
เปิด 09.00-19.00 น.

20220202_s_DxE8NLIBkM.jpeg

3.หาดเขากะโหลก อ.ปราณบุรี

จากอำเภอหัวหินเลยมาหน่อยเจออำเภอปราณบุรี แวะเที่ยวชมหาดเขากะโหลก ไม่ต้องตกใจว่าทำไมชื่อน่ากลัว ชื่อนี้ชาวบ้านเรียกกันมานาน เพราะภูเขาส่วนนี้มีรูปร่างคล้ายหัวกะโหลก ปัจจุบันเป็นเขตอนุรักษ์ใน “วนอุทยานท้าวโกษา” ชายหาดสวยงามเงียบสงบ ถ้าชอบผจญภัยปีนป่ายแนะนำให้ขึ้นเขาไปชมวิวเขากะโหลก มีทางเดินขึ้นเขาศึกษาธรรมชาติไปถึงตรงปลายแหลมสุด หรือจะเข้าไปตรงช่องถ้ำเล็กๆ ตรงเขาทะลุจะได้ภาพสวยๆ ไปอีกแบบ

20220202_s_0P4h9cEQI3.jpeg

4.โรงแรม The Beach Village Resort  อ.สามร้อยยอด

เที่ยวกันมาทั้งวันแล้ว เข้าโรงแรมพักผ่อนกันดีกว่า แนะนำมาเปลี่ยนบรรยากาศพักที่หาดสามร้อยยอด โรงแรม The Beach Village Resort โรงแรมติดชายหาด เดินเที่ยวเล่นได้สบายบรรยากาศดี ชายหาดเงียบสงบ มองเห็นเกาะเล็กๆ กลางทะเลด้วย แถมเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยมากๆ โรงแรมมีห้องพักหลายแบบ มีหลายโซนให้เลือกพัก เป็นส่วนตัวและเงียบสงบมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม สระว่ายน้ำและห้องอาหาร ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1,8xx บาท

เที่ยวประจวบ วันที่ 2

20220202_s_xa4Au8s0JM.jpeg

5.หาดบางปู - หาดท่าศาลา อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด

พามาที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด เริ่มด้วยหาดบางปูเพื่อจะข้ามไปหาดท่าศาลา ซึ่งเดินทางได้ 2 วิธี คือนั่งเรืออ้อมภูเขาไป และ การเดินข้ามภูเขาจากหาดบางปูขึ้นไปลงอีกฟากหนึ่งเป็นหาดท่าศาลา เลือกตามความสะดวกได้เลย แต่แนะนำให้ประหยัดพลังด้วยการนั่งเรืออ้อมภูเขาจะดีกว่า เพราะเราจะต้องออกแรงเดินขึ้นเขา เข้าถ้ำกันอีกในจุดต่อไป ถือว่าได้นั่งเรือชมวิวทิวเขาสวยๆ ไปในตัว

20220202_s_V7LVjKYLtf.jpeg

6.ถ้ำพระยานคร อ.สามร้อยยอด

       จากที่นั่งเรืออ้อมภูเขามาหาดท่าศาลา จุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นทางเดินขึ้นเขาไปถ้ำพระยานคร มาถึงแล้วพลาดไม่ได้ ถ้ำนี้สำคัญถึงขั้นมีพระที่นั่งที่ประทับของรัชกาลที่ 5 และเป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย เราต้องออกแรงเดินขึ้นเขาต่อไปอีก 430 เมตรจะถึงปากถ้ำพระยานคร เดินลึกเข้าไปในโถงถ้ำกว้างใหญ่และสวยงามอัศจรรย์ สุดโถงถ้ำมีปล่องแสงแดดส่องลงมา และจุดนั้นมีพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ เป็นอาคารทรงไทยที่ประทับในสมัยรัชกาลที่ 5
เวลาสวยที่สุด คือ 10 โมงเช้าถึงก่อนเที่ยง แสงแดดส่องพุ่งลงมาตรงพระที่นั่งพอดี ให้เราได้เก็บภาพสวยๆ กัน

20220202_s_YWUeYJeOIw.jpeg

7.วัดทางสาย อ.บางสะพาน

มาต่อกันที่อำเภอบางสะพาน แนะนำที่เที่ยวห้ามพลาดสำหรับสายบุญ วัดทางสาย ตั้งอยู่บนภูเขาริมทะเล ใกล้หาดบ้านกรูด สามารถขับรถขึ้นเขาไปถึงเลย ต่อด้วยเดินขึ้นบันไดนาคเพื่อไปกราบพระมหาธาตุเจดีย์เก้ายอดสวยงามอลังการ สามารถเข้าชมภายในได้ มี 5 ชั้น ตกแต่งสวยงามทุกชั้น และยังเป็นจุดชมวิวเห็นท้องทะเลได้กว้างไกล

20220202_s_tbgyn1Q1tK.jpeg

8.หาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน

จากวัดทางสายลงมาชายหาดบ้านกรูด ต้องเช็คอินห้ามพลาดเลย ระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ 368 กิโลเมตร ชายหาดสะอาดน้ำทะเลใสมาก เม็ดทรายขาวละเอียดน่าเดิน มีโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ เรียงรายตลอดชายหาด

20220202_s_SKVyFd3Idy.jpeg

9.ร้านปลาทูซีฟู๊ด หาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน

    หิวกันแล้ว อย่างที่บอกว่ามาถึงถิ่นต้องกินอาหารทะเล แนะนำร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังแห่งหาดบ้านกรูด อยู่ติดชายทะเลเลย อาหารสด อร่อย แถมฟินกับบรรยากาศ
 เมนูแนะนำ หอยนางรมสด  ปูม้านึ่ง น้ำจิ้มซีฟู้ด ปลาทูต้มหวาน ผัดเผ็ดกุ้งใส่สะตอ ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มยำทะเล และอื่นๆ
ราคาประมาณ 80-400 บาท
โทรศัพท์ติดต่อ  08 9914 2456

20220202_s_j0Lh1zIE5I.jpeg

10.โรงแรม Baan Grood Arcadia Resort and Spa  อ.บางสะพาน

คืนที่ 2 ของทริป พักกันที่ชายหาดบ้านกรูดเป็นไฮไลต์สำหรับค่ำคืนนี้ แนะนำโรงแรมบ้านกรูดอะเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา มีแบบห้องให้เลือกหลายสไตล์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีห้องอาหารไว้คอยให้บริการ เหมาะแก่การพักผ่อนนอนชิล หรือจะนั่งเล่นชมชายหาด ตื่นนอนตอนเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีก
ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1,xxx บาท  
โทรศัพท์  032 695 095
เว็บไซต์ : www.bgaresort.com

เที่ยวประจวบ วันที่ 3

20220202_s_xNpRnnW7Kx.jpeg

11.โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ อ.ทับสะแก ​​​​​​​

โบสถ์หนึ่งเดียวในประเทศไทยสร้างจากไม้ต้นตาลทั้งหลัง ใช้ต้นตาลกว่าหมื่นต้น ตั้งอยู่วัดอ่างสุวรรณ หรือวัดหนองหอย จากความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านและวัด งดงามทั้งภายในและภายนอก แกะสลักลวดลายไทยสวยงามและแปลกตาน่าชมมาก

20220202_s_AdmtcGtWGR.jpeg

12.วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน​​​​​​​

วัดห้วยมงคล แวะกราบสักการะรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ องค์พระตั้งตระหง่านบนฐานสูง สร้างจากโลหะผสม สูง 11.5 เมตรเป็นที่เคารพสักการะอย่างยิ่งของประชาชนทั่วไป มาถึงวัดนี้เราก็แวะเช็คอินและทำบุญเพื่อความสุขใจ

20220202_s_yrbFe4dUHO.jpeg

13.น้ำตกป่าละอู  อ.หัวหิน​​​​​​​

      ปิดท้ายทริปกันด้วยป่าเขาและน้ำตก ขับรถตามเส้นทางหัวหิน - บ้านสัตว์ใหญ่ เที่ยวชมผืนป่าตะวันตกอันอุดมสมบูรณ์ เส้นทางนี้อาจพบเจอช้างป่าออกหากินได้ โปรดใช้ความระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้วยเพื่อความปลอดภัย สุดทางเป็นน้ำตกป่าละอู มีทั้งหมด 15 ชั้น แต่ละชั้นต้องใช้เวลาเดินเท้านานพอสมควร สำหรับทริปนี้เราแนะนำชั้น 1 และชั้น 2 ก็สวยงามแล้ว สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น พร้อมฟังเสียงธรรมชาติ เดินชิลๆ ดูฝูงผีเสื้อ ต้นไม้ใหญ่เขียวขจี เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติควรมาเที่ยวชม เสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนละ 40 บาท เด็ก คนละ 10 บาท (ตอนนี้ปิดชั่วคราวนะครับ หากจะไปเที่ยวเช็กกันอีกครั้ง) โทร. 032 646 294

เที่ยวประจวบฯ 3 วัน 2 คืน ได้เที่ยวอย่างเต็มอิ่ม ทั้งภูเขา ทะเล และวัดวาอาราม สวยครบจบทุกความต้องการ จะเห็นว่าจังหวัดนี้ไม่ใช่เพียงทางผ่านเพื่อจะขับรถลงไปเที่ยวภาคใต้เท่านั้น ลองได้มากินมาเที่ยวให้ทั่ว จะได้ความประทับใจไม่แพ้ที่อื่นเลย ต้องขอยกให้ประจวบคีรีขันธ์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายหลักแบบ Must Go เพื่อการเที่ยวชมธรรมชาติและวัฒนธรรม รวมถึงเป็นจุดหมายเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)