จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
20 ที่เที่ยวทะเลประจวบแหล่งรวมหาดสวย ทะเลใส ภูเขาสูง อัพเดตล่าสุด! 20 ที่เที่ยวทะเลประจวบแหล่งรวมหาดสวย ทะเลใส ภูเขาสูง อัพเดตล่าสุด!

ประจวบคีรีขันธ์เมืองสามอ่าว เมืองที่หลายคนคิดว่าเป็นเมืองหรือจังหวัดผ่าน กว่าจะถึงภาคใต้ต้องเดินทางนานมากเพราะน่าจะเป็นจังหวัดที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยแต่หารู้ไม่ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีหาดสวย ๆ มากมาย ทะเลประจวบไม่ได้มีแค่หัวหินที่พวกเรารู้จักเท่านั้นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดที่เดินทางได้ทุกเดือนทะเลประจวบคีรีขันธ์ไม่มีวันหยุด รอทุกคนมาเที่ยวอยู่นะ

ทะเลประจวบ ชายหาดหัวหิน

1. ชายหาดหัวหิน ​​​​​​​

เมื่อพูดถึงทะเลที่มีความสวยงาม บรรยากาศดี เดินทางสะดวก ทุกคนล้วนแล้วแต่คิดถึงชายหาดหัวหิน มีที่พักรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย แต่ที่คุ้นตาคือ กิจกรรมชายหาด หากมีเวลาชิลๆ เดินเลียบๆ หาดก็จะเจอโรงแรมสวยๆ มากมาย รวมถึง โรงแรมสไตล์โคโลเนียลให้เราย้อนวันวาน หัวหินคือจุดเริ่มต้นของความสวยงามของทะเลประจวบคีรีขันธ์ เสน่ห์ของชายหาดหัวหิน คือ ความงามของเจ้าหินน้อยใหญ่ เรียงรายกันอยู่จนเป็นที่มาของชื่อหัวหิน
จุดเด่น: หาดทรายกว้างขวางสวยงาม เงียบสงบ มีกิจกรรมขี่ม้าเลียบหาด พาชมทิวทัศน์ของท้องทะเล
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Google Map: https://goo.gl/maps/sB959ZBCU6zj7apJ9
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) มุ่งหน้าจังหวัดเพชรบุรี ผ่านอำเภอชะอำ ขับตรงไปเรื่อย ๆ จนลอดใต้อุโมงค์ เข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนดำเนินเกษมจนไปถึงชายหาดหัวหิน
Website/Facebook Page : ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเช้าชม
​​​​​​​

ทะเลประจวบ อ่าวมะนาว

2. อ่าวมะนาว ​​​​​​​​​​​​​​

ทะเลสวย น้ำใสสะอาด ตั้งอยู่ที่กองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มาทั้งที ต้องไม่พลาด อ่าวมะนาว น้ำไม่ลึกมาก ลงเล่นได้ทั้งครอบครัว ฝั่งตรงข้ามก็วิวร้อยล้าน นั่นก็คือวิวของเขาล้อมหมวก อย่าคิดว่า มาที่อ่าวมะนาวแล้วจะเหงา หาของรับประทานยาก เพราะบริเวณอ่าวมะนาว มีร้านค้า ร้านอาหาร บริการอยู่บริเวณใกล้เคียง ช่วงไหนที่หาดนี้ลมสงบ คลื่นนิ่งๆ เวลามองลงไปจะเห็นน้ำทะเลใสๆ เห็นทรายที่สะอาดสวยงามเลยทีเดียว
จุดเด่น: ชายหาดโค้งสวยงามและกว้างขวาง ทิวสนร่มรื่น บรรยากาศเงียบสงบ มีร้านค้ามากมาย
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: เขตกองบิน 5 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
Google Map: https://goo.gl/maps/xdaYob4g3yCYFDMv6
การเดินทาง: จากเทศบาลเมืองประจวบฯ ขับไปตามถนนสละชีพ ถึงสามแยกเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3167 ผ่านสนามบินกองบิน 5 ก็จะถึงอ่าวมะนาว ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร
Website/Facebook Page : ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าขม
​​​​​​​

ทะเลประจวบ อ่าวประจวบ

3. อ่าวประจวบ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

อ่าวประจวบ อ่าวสวย น้ำทะเลใส ที่เป็นหนึ่งของ 3 อ่าวทะเลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จุดสังเกตง่าย ๆ เมื่อมาถึงอ่าวประจวบแล้วจะเห็นเขากระจกอยู่ตรงกลางโดดเด่นเป็นสง่า ความโค้งยาวประมาณ 8 กิโลเมตรนี้ เต็มไปด้วยความสวยงามของสองข้างทางของหาดและทะเลประจวบ น้ำสะอาด แต่ไม่นิยมเล่นน้ำทะเล คนมักมาเดินเล่นชมความงามของอ่าวยามเย็น มีถนนคนเดินเป็นแหล่งศูนย์รวมอาหารและของขายสวย ๆ งาม ๆ อ่าวประจวบพลาดไม่ได้คือ เจ้าของอ่าวนี้เลยน้องลิงที่อยู่บนวัดเขาช่องกระจกเป็นสัญลักษณ์ที่น่ารักของการมาเยือนวัดเขาช่องกระจก ณ อ่าวประจวบแห่งนี้
จุดเด่น: ชายหาดบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน มองเห็นวิวภูเขาตั้งตระหง่าน คือเขาช่องกระจก มีฝูงลิงและวัดอยู่บนเขา
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
Google Map: http://longdo.com/p/A10009823
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้วแยกซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 326 ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงถนนเลียบชายทะเล
Website/Facebook Page : ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
​​​​​​​
​​​​​​​

ทะเลประจวบ หาดบ้านกรูด

4. หาดบ้านกรูด​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

หาดสวยทะเลงาม อีกหนึ่งที่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอบางสะพาน ไม่ได้มีแค่หาดสวย ยังมีที่พักสวยๆ ราคามิตรภาพอีกมากมายให้เราได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ถ้าท่านกลัวมาไม่ถึงหาดนี้ แล้วไม่รู้จะจอดรถ หรือ เริ่มจากจุดไหน เมื่อเข้าสู่เขตหาดบ้านกรูดแล้ว มองหาป้ายแดงๆ เขียนว่าบ้านกรูดใหญ่ๆ นั่นแปลว่า เราถึงแล้ว และไม่ว่าใครไป ใครมา ก่อนลงทะเลต้องแชะ และทำการเช็คอินกับป้ายนี้ก่อนทุกครั้งเสมอไป จุดเด่นที่หาดบ้านกรูดนอกจากจะมีชายหาดสะอาดแล้ว ยังมองเห็นวิววัดทางสาย อยู่บนเขาธงชัย เรายกมือไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธกิติสิริชัย พระพุทธรูปปางสมาธิหันพระพักตร์ออกไปยังฝั่งทะเล
จุดเด่น: ชายหาดที่กว้างและสวยงามดูคล้ายพระจันทร์เสี้ยว เรียงรายด้วยทิวมะพร้าว ตลอดแนวชายหาดยาวประมาณ 12 กิโลเมตร เงียบสงบเป็นส่วนตัว
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: บ้านกรูด ต.ธงชัยเหนือ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Google Map: https://goo.gl/maps/uMc1xXxKxz5kmTFM8
การเดินทาง: ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ขับตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงกิโลเมตรที่ 382 เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเพชรเกษม-บ้านกรูด ข้ามทางรถไฟไปอีกประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงถนนเลียบหาดบ้านกรูด
Website/Facebook Page : ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
​​​​​​​
​​​​​​​

ทะเลประจวบ เขาตาม่องล่าย

5. เขาตาม่องล่าย​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

วนอุทยานมีความอุดมสมบูรณ์มากแนวเขาทอดยาวไปกับทะเลประจวบ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาชมความงามของทะเลประจวบคีรีขันธ์ได้ในแบบท็อปวิว การไปพิชิตบนยอดเขาตาม่องลายจะได้เห็นวิวของอ่าวประจวบเห็นเขาล้อมหมวกเกาะร่มและเกาะหลักได้อย่างเต็มสองตาโดยไม่มีอะไรมากั้นแต่การเดินทางมาต้องเช็กจากเจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาตาม่องล่ายก่อนว่าช่วงนี้ขึ้นได้หรือไม่เพราะมีการเปิดให้ขึ้นเป็นช่วง ๆ เพื่อการจัดการที่ดีของการท่องเที่ยวของวนอุทยาน

จุดเด่น: มีธรรมชาติที่สวยงาม มีลักษณะเป็นเทือกเขาติดกับทะเล มีโขดหินสลับซับซ้อน ทัศนียภาพสวยงาม
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
Google Map: https://goo.gl/maps/svgdaRmqh7pw2ZDc6
การเดินทาง: เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ขับไปเรื่อย ๆ ถึงกิโลเมตรที่ 326 แยกซ้ายเข้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไปบ้านม่องล่ายตามถนนสวนสน ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ก็ถึงที่หมาย
Website/Facebook Page : https://www.facebook.com/khaotamonglaiforestpark/
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 16.30 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
​​​​​​​

cms-img-20221203_s_PPWKaZADVq.webp

6. อ่าวน้อย
เมืองสามอ่าว เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งประกอบไปด้วย อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ และอ่าวน้อยแห่งนี้ซึ่งมีแนวอ่าวยาวถึง 8 กิโลเมตร โดยมีถนนเชื่อมต่อกันจากชายหาดอ่าวน้อยไปสู่ชายหาดอ่าวประจวบ คนในท้องถิ่นนิยมมาเดินเล่นริมอ่าว มาออกกำลังกาย มาวิ่ง มาปั่นจักรยาน ถือว่าเป็นเส้นทางที่มีวิวทัศทัศน์สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง หรือใครอยากขับรถลัดเลาะไปตามโค้งอ่าวน้อย ก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงในแถบนั้นด้วย และบริเวณเชิงเขามีวัดอ่าวน้อยอันสวยงาม ไม่ควรพลาดแวะไปสักการะพระนอนองค์ใหญ่ หรือพระพุทธไสยาสน์ซึ่งประดิษฐานอยู่ในถ้ำ นอกจากนี้ ยังมีพระอุโบสถไม้สักทองสลักลวดลายไทยอันประณีตงดงามอีกด้วย
จุดเด่น: ทัศนียภาพของโค้งอ่าว ที่ทอดตัวยาวสวยงามมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมายให้แวะไปเยี่ยมชม
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/C8VDeyXyU8nbur6V8
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ก่อนถึงตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ จะมีทางแยกเข้าถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 314 ขับเข้าไปเรื่อย ๆ เป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ก็จะเจอวัดอ่าวน้อย ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับอ่าวน้อย
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
​​​​​​​

cms-img-20221203_s_vDXR38YvJ3.webp

7. สวนสนประดิพัทธ์
ชายหาดอันกว้างขวาง และเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน ตามแนวชายหาดมีทิวต้นสนพลิ้วไหวทอดตัวยาวไปตลอดแนว ให้ความร่มรื่น จึงเป็นที่มาของชื่อหาดสวนสนประดิพัทธ์ โดยเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกองทัพบก แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการกองทัพบกและข้าราชการทั่วไป ต่อมาได้เปิดให้บุคคลทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเยี่ยมชมและพักผ่อนได้ น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด คลื่นลมสงบ ไม่พลุกพล่าน ไม่มีเครื่องเล่นต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมทางทะเลเหมือนกับชายหาดอื่น จึงเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ นั่งเล่นชิลๆ กินอาหารริมหาดในบรรยากาศสบายๆ มีที่พักให้เลือกมากมาย
จุดเด่น: บรรยากาศริมชายหาดที่เงียบสงบ ทิวสนร่มรื่นสวยงามตลอดแนวชายหาด ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ถนนเพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/WyZ6NuqeaVqTfEY68
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้ามาทางภาคใต้ ผ่านจังหวัดเพชรบุรี แล้วไปทางอำเภอปราณบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหิน ประมาณ 8-9 กิโลเมตรเท่านั้น ทางเข้าจะมีป้ายบอกทางชัดเจน โดยสวนสนประดิพัทธ์ จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน เวลา 06:00 น. – 23:00 น.
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าเก็บตามยานพาหนะ รถยนต์ 20 บาท และรถมอเตอร์ไซค์ 10 บาท
​​​​​​​

cms-img-20221203_s_K3l6R7JkvL.webp

8. เขาตะเกียบ
บริเวณเขาตะเกียบ มีภูเขาสองลูกตั้งขนานกันเป็นคู่ยื่นออกไปในทะเล ชาวบ้านจึงรียกกันว่า เขาตะเกียบ โดยมีชายหาดที่ทอดตัวยาวต่อเนื่องมาจากหาดหัวหิน ส่วนเขาตะเกียบทางทิศใต้จะเชื่อมต่อกับหาดสวนสนประดิพัทธ์ สัญลักษณ์ของเขาตะเกียบคือ พระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเล โดดเด่นเป็นสง่าสวยงามมาก ตัวชายหาดมีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร น้ำทะเลใส ทรายขาวละเอียด บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาตะเกียบซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกราบสักการะ และยังเป็นจุดชมวิวอันสวยงามที่สามารถมองเห็นเมืองหัวหินโดยรอบได้อีกด้วย
จุดเด่น: วิวทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาที่ยื่นออกไปในทะเล พระพุทธรูปองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเลงดงามโดดเด่น บรรยากาศเงียบสงบ
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/MCyRt7wXwLX9LzXr6
การเดินทาง: จากตัวอำเภอหัวหินขับไปทางทิศใต้ประมาณ 14 กิโลเมตร จากถนนเพชรเกษมที่กิโลเมตร 235 มีทางแยกซ้ายมือขับเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงเขาตะเกียบ
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

cms-img-20221203_s_Jpb3sSStKH.webp

9. เขาเต่า
เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อ “เขาเต่า” อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดประจวบฯ ซึ่งประกอบไปด้วยหาดทราย 2 แห่ง คือ หาดทรายน้อยและหาดทรายใหญ่ บริเวณหาดทรายน้อยจะเป็นหุบเขาสูง ชายหาดค่อนข้างลาดชัน จึงไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า และพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นโดยมีโขดหินขนาดใหญ่ให้นั่งชม ส่วนหาดทรายใหญ่ หรือ หาดเขาเต่า เป็นชายหาดที่ทอดตัวยาวต่อเนื่องกับสวนสนประดิพัทธ์และหาดเขาตะเกียบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ นอกจากนี้ บนยอดเขายังมีวัดถ้ำเขาเต่า มี "พระพุทธศากยชินราช" ประดิษฐานอยู่ นอกจากขึ้นไปชมวิวสวยๆ แล้ว ก็ไม่ควรพลาดไปสักการะขอพรกันด้วย
จุดเด่น: หาดทรายขาวทอดยาวหลายกิโลเมตร เงียบสงบ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/mrX2yj5cXfmFnmb36
การเดินทาง: จากตัวอำเภอหัวหินขับลงมาทางทิศใต้อีกประมาณ 13 กิโลเมตร โดยจะมีทางแยกจากถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 243–244 เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงชายหาดเขาเต่า
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
​​​​​​​

cms-img-20221203_s_7iOrUsg76L.webp

10. หาดปากน้ำปราณบุรี
หาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของทะเลประจวบฯ ขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบ ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลบริสุทธิ์ เป็นชายหาดที่ทอดตัวยาวต่อเนื่องจากชายหาดหัวหิน ไปจนถึงวนอุทยานปราณบุรี จรดอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มีถนนเลียบริมหาดตลอดแนวสวยงามมาก เหมาะกับการมาผ่อนคลาย เดินเล่นสบายๆ หรือจะปั่นจักรยานชมวิวยามพระอาทิตย์ตก ไฮไลท์ คือ ต้นตาลสามพี่น้อง จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดฮิตที่ห้ามพลาดของหาดนี้เลย นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังนิยมมาชมวิถีชีวิตชาวประมงปากน้ำปราณ ทานอาหารทะเลสดใหม่ จับจ่ายซื้อของฝากราคาย่อมเยา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของปลาหมึกแดดเดียว ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง กะปิ และอาหารทะเลแปรรูปคุณภาพดีอีกมากมาย
จุดเด่น: ชายหาดทอดตัวยาว เงียบสงบ ทัศนียภาพสวยงามมาก อาหารทะเลสดใหม่ราคาไม่แพง
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/4LMgSa2McZmXGCZ6A
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ให้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ผ่านอำเภอหัวหิน ขับไปเรื่อย ๆ จนผ่านตำบลปราณบุรี เข้าสู่ตำบลปากน้ำปราณ ก็จะมาถึงบริเวณหาดปราณบุรี
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

cms-img-20221203_s_AP3U42h6D4.webp

11. หาดเขากะโหลก
หาดนเรศวร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หาดเขากะโหลก เพราะมีภูเขาที่อยู่บริเวณชายหาดเมื่อมองไกล ๆ รูปร่างลักษณะคล้ายกับกะโหลกศีรษะจึงเรียกขานกันมาตามนี้ หาดเขากะโหลก ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของปากน้ำปราณบุรี ชายหาดถูกโอบล้อมด้วยเขากะโหลกซึ่งเป็นเขาเล็กๆ ยื่นออกไปในทะเล พื้นที่บริเวณนี้อยู่ในความดูแลของวนอุทยานท้าวโกษา บนยอดเขามีจุดชมวิวจากด้านล่างเดินขึ้นไปเพียง 150 เมตร ก็สามารถชมทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทะเลปราณบุรีได้แบบ 360 องศาเลย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เหมาะกับการพักผ่อน เพราะเต็มไปด้วยที่พัก รีสอร์ต และร้านอาหารทะเลมากมาย รวมถึงมีกิจกรรมทางน้ำให้ได้สนุกสนานตลอดทั้งวัน
จุดเด่น: ทัศนียภาพอันสวยงาม มีที่พักและกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/iEoo2XB1KrnJyUS36
การเดินทาง: จากหาดปากน้ำปราณบุรี ขับรถมาตามถนนเลียบชายหาดมาอีกประมาณ 7 กิโลเมจร ก็จะถึงหาดเขากะโหลก
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม ​​​​​​​

cms-img-20221203_s_jR2YdWVpCx.webp

12. หาดสามร้อยยอด
ชายหาดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ส่วนใหญ่นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความเงียบสงบ หาดสามร้อยยอด ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีความสงบเงียบ นักท่องเที่ยวนิยมมานอนอาบแดด น้ำทะเลค่อนข้างตื้น เด็ก ๆ ลงเล่นน้ำได้สบาย ๆ เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อน ชายหาดกว้างทั้งยังร่มรื่นไปด้วยทิวสนยาวตลอดแนว มีถนนเลียบริมหาดสามารถปั่นจักรยานชิล ๆ ชมวิวเพลิน ๆ บริเวณโดยรอบยังเป็นที่ตั้งของเกาะต่าง ๆ ทั้งเกาะนมสาว เกาะโครำ เกาะระวิง เกาะระวาง จึงมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมาย สามารถนั่งเรือออกไปดำน้ำดูปะการังได้อีกด้วย
จุดเด่น: เงียบสงบเป็นส่วนตัว อยู่ใกล้เกาะต่าง ๆ สามารถไปดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเลได้
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/cHy7LF9N77vmPQrVA
การเดินทาง: จากทางเข้าหาดเขากะโหลก สังเกตวัดพุน้อย ให้เลี้ยวซ้ายตรงศูนย์ป้องกันภัยเขต 4 จะมีทางแยกเล็ก ๆ เข้ามาสู่ตัวหาดสามร้อยยอด
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

13.หาดแหลมศาลา
หาดแหลมศาลา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ล้อมรอบด้วยภูเขาเป็นรูปตัวยู ด้านหน้าเป็นหาดทรายขาวที่มีทิวต้นสนยาวตลอดแนว มีเกาะสัตกูดบังคลื่นอยู่ด้านหน้าด้วย บรรยากาศเงียบสงบมากเหมาะสำหรับการพักผ่อน นอนอาบแดด นอนอ่านหนังสือริมทะเล ภายในเขตอุทยานฯ ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร บ้านพัก ลานกางเต็นท์ มีห้องน้ำ ห้องสุขา ให้บริการสะดวกสบาย นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินไปยังถ้ำพระยานคร สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย
จุดเด่น: หาดทรายขาวสะอาด สงบเงียบ เหมาะกับการมาพักผ่อนจริง ๆ
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/1JPKGTPPmvLFqdvk9
การเดินทาง: จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ให้ขับรถขึ้นเหนือไปหมู่บ้านชาวประมง "บ้านบางปู" ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร นำรถยนต์ไปจอดที่วัดบางปู (รถยนต์เข้าไม่ถึงหาด) แล้วเดินต่อไปจนถึงหาด
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

14.หาดเจ้าพระยาบางปู
หาดเจ้าพระยาบางปู หรือหาดบางปู ตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านบางปู ซึ่งเป็นชุมชนชาวประมงริมทะเลฝั่งอ่าวไทย รายล้อมด้วยภูเขาหินปูน น้ำทะเลสีเขียวใสสวยงาม ชายหาดยาวประมาณ 400 เมตร กว้างขวางขนาบข้างด้วยภูเขา บรรยากาศเงียบสงบ ริมหาดมีร้านค้า ร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ สดใหม่ให้บริการ รวมถึงมีเรือของชาวบ้านสำหรับเช่าเหมาเพื่อข้ามไปยังหาดแหลมศาลา สำหรับคนที่จะเดินทางไปยังถ้ำพระยานครอีกด้วย
จุดเด่น: ชายหาดเงียบสงบ น้ำทะเลใส ใกล้หมู่บ้านชาวประมง อาหารทะเลถูกและอร่อย
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/TRLAJAzrVs8UGHJP7
การเดินทาง: จากตัวเมืองหัวหินใช้ทางหลวงหมายเลข 3219 เพื่อมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด (มีป้ายบอกทางตลอด) ขับไปเรื่อย ๆ จนเจอสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางถ้ำพระยานคร (มีป้ายบอก) ขับไปอีกประมาณ 5.50 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่หมู่บ้านบางปู ผ่านวัดบางปู ก็จะเป็นชายหาดบ้านบางปู
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

15. หาดสามพระยา
หาดสามพระยา ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ชายหาดเป็นทรายและมีเปลือกหอยปะปน น้ำไม่ลึกมาก เงียบสงบ ท่ามกลางดงสนที่วางตัวขนานไปกับชายทะเลเป็นทิวแถวสวยงาม เหมาะกับการมาปิกนิก กินอาหารทะเล มีร้านค้า ร้านอาหาร ศาลาพักผ่อน ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำและสุขาให้บริการ สะดวกสบาย และยังสามารถกางเต็นท์พักแรมได้อีกด้วย ธรรมชาติโดยรอบก็อุดมสมบูรณ์ สายกิจกรรมต้องถูกใจเพราะมีที่เที่ยวใกล้ ๆ มากมายทั้ง ถ้ำไทร ถ้ำพระยานคร จุดชมวิวเขาแดง ล่องเรือชมป่าชายเลนและวิถีชีวิตชุมชนชาวประมงคลองเขาแดง ตอบโจทย์ทั้งการพักผ่อนและท่องเที่ยว
จุดเด่น: ชายหาดสวยงามเงียบสงบ มีต้นสนและต้นมะพร้าวปลูกอย่างเป็นระเบียบ กางเต็นท์พักแรมได้ บรรยากาศดีมาก
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/opVK2MrDsuoBsgxX9
การเดินทาง: จากอำเภอปราณบุรี ขับไปตามถนนเส้นหลักมุ่งหน้าอุทยานเขาสามร้อยยอด จนเจอที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ขับตรงไปทางแหลมศาลาหรือปากน้ำปราณบุรีอีกประมาณ 4 กม. จะพบทางแยกขวามีป้ายบอกทาง ให้เลี้ยวเข้าไปอีก 1 กม. ขับไปจนสุดทางจะเจอหาดสามพระยา
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 19.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

cms-img-20221203_s_llS6OqR78h.webp

16. หาดวนกร
อุทยานแห่งชาติหาดวนกร สถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม หาดทรายขาวสะอาด ริมชายฝั่งมีทิวต้นสนเป็นแนวยาวขนานไปกับทะเล บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวและธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยสามารถพักค้างแรมได้ ภายในอุทยานฯ มีบ้านพักและพื้นที่กางเต็นท์ให้บริการ นอกจากการมาพักผ่อนแล้วยังมีกิจกรรมน่าสนใจให้ทำมากมาย อาทิ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยมีเส้นทางให้เลือก 3 เส้นทาง หรือศึกษาระบบนิเวศตามสถานีต่าง ๆ ภายในเขตอุทยานฯ ที่มีมากถึง 28 สถานี การดูนกนานาชนิดที่หาชมได้ยาก และบริเวณรอบ ๆ ยังมีเกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ ซึ่งมีแนวปะการังน้ำตื้นให้ดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเลอีกด้วย
จุดเด่น: ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทัศนียภาพสวยงาม เงียบสงบ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: หมู่ที่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/UvweD2rNp6Bqz9bk9
การเดินทาง: จากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ขับรถไปอีกประมาณ 22 กิโลเมตร บนถนนเพชรเกษม (ประจวบฯ – ทับสะแก) จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 345- 346 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณที่ทำการอุทยานฯ หาดวนกร
Facebook Page: https://www.facebook.com/hatwanakorn/
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: มีช่วงปิดการท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลได้ที่ 032 510 663 และ 06 3142 1121
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

17.เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์
เอาใจคนหลงใหลในโลกใต้ท้องทะเลกันบ้างดีกว่า กับแหล่งดำน้ำแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้เข้าไปเที่ยวชมได้ เมื่อไม่นานนี้เอง “เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสมาก เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์มาก มีปะการังมากมาย เช่น ปะการังโต๊ะ ปะการังเขากวาง ปะการังพุ่มดอกไม้ ปะการังผักกาดใบใหญ่ ปะการังดอกกระหล่ำ มีเหล่าฝูงปลาน้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ตามแนวปะการังทั้ง ปลานกแก้ว ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ปลากระเบนจุดฟ้า ปลาผีเสื้อปากยาว หอยมือเสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่า ไม่ผิดหวังกับความสวยงามตระการตา และกลับไปพร้อมประทับใจจนอยากกลับไปอีกแน่นอน
จุดเด่น: ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์มากๆ โลกใต้ท้องทะเลสวยงามสุดตระการตา
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/PExwJ6izUZtnBM2D8
การเดินทาง: ต้องข้ามจากฝั่งอุทยานแห่งชาติหาดวนกรโดยเรือสปีดโบ๊ทใช้เวลาประมาณ 15 – 20 นาที
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน สอบถามข้อมูลได้ที่ 032 619 030 และ 08 1944 9956
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

18. หาดทับสะแก
จัดว่าเป็นชายหาดที่เงียบสงบมากๆ อีกแห่งหนึ่ง ผู้คนไม่พลุกพล่าน เพราะไม่ได้เป็นชายหาดชื่อดังหรือมีกิจกรรมให้ทำมากนัก เน้นความเป็นธรรมชาติจริงๆ แลนมาร์คของชายหาดคือสะพานไม้เก่าแก่ที่ยื่นออกไปในทะเล มองเห็นทะเลกว้างใหญ่ไกลสุดสายตาไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพเบื้องหน้า มีแต่ท้องฟ้าและท้องทะเลสีคราม เป็นจุดถ่ายรูปและจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่งเลย ใครชอบถ่ายรูปท้องฟ้าเปลี่ยนสีสวยๆ ต้องไม่พลาดที่นี่ ตรงข้ามกับสะพานมีงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ท เป็นภาพวาดบนกำแพง ที่สื่อถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านทับสะแกให้ถ่ายรูปเล่นน่ารัก ๆ ด้วย
จุดเด่น: เงียบสงบมากๆ ทัศนียภาพสวยงามตามธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/84Y4MHTJnL9CrV396
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

6. อ่าวน้อย
เมืองสามอ่าว เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งประกอบไปด้วย อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ และอ่าวน้อยแห่งนี้ซึ่งมีแนวอ่าวยาวถึง 8 กิโลเมตร โดยมีถนนเชื่อมต่อกันจากชายหาดอ่าวน้อยไปสู่ชายหาดอ่าวประจวบ คนในท้องถิ่นนิยมมาเดินเล่นริมอ่าว มาออกกำลังกาย มาวิ่ง มาปั่นจักรยาน ถือว่าเป็นเส้นทางที่มีวิวทัศทัศน์สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง หรือใครอยากขับรถลัดเลาะไปตามโค้งอ่าวน้อย ก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงในแถบนั้นด้วย และบริเวณเชิงเขามีวัดอ่าวน้อยอันสวยงาม ไม่ควรพลาดแวะไปสักการะพระนอนองค์ใหญ่ หรือพระพุทธไสยาสน์ซึ่งประดิษฐานอยู่ในถ้ำ นอกจากนี้ ยังมีพระอุโบสถไม้สักทองสลักลวดลายไทยอันประณีตงดงามอีกด้วย
จุดเด่น: ทัศนียภาพของโค้งอ่าว ที่ทอดตัวยาวสวยงามมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมายให้แวะไปเยี่ยมชม
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/C8VDeyXyU8nbur6V8
การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ก่อนถึงตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ จะมีทางแยกเข้าถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 314 ขับเข้าไปเรื่อย ๆ เป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ก็จะเจอวัดอ่าวน้อย ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับอ่าวน้อย
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม ​​​​​​​

19.อ่าวบ่อทองหลาง
อ่าวขนาดเล็กที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองปะจวบฯ ที่ยังคงความเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ แต่ไฮไลท์ของที่นี่โดดเด่นประทับใจแน่นอน ถ้ามองจากด้านบนอ่าวแห่งนี้จะมีลักษณะคล้ายเขาควาย ด้วยลักษณะของอ่าวเป็นเวิ้งรูปครึ่งวงกลม มี 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็นสันทราย ยามน้ำลดจะสามารถเดินข้ามไปยังเกาะเล็กๆ ที่อยู่กลางทะเลได้ จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ทะเลแหวกบางสะพาน บริเวณชายหาดน้ำค่อนข้างตื้นและคลื่นไม่แรงมาก เด็ก ๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ ทั้งยังมีร้านอาหารให้บริการ สะดวกสบาย พาครอบครัวมาผ่อนคลาย ในบรรยากาศสบาย ๆ ได้เลย
จุดเด่น: ทัศนียภาพสวยงามมาก เงียบสงบ ควรค่าแก่การมาพักผ่อน ชมทะเลแหวก
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: หมู่ที่ 3 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/tAYPoeFspGgTbZqk8
การเดินทาง: จากถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ขับตรงมาเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกบางสะพาน ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 3169 ต่อด้วยถนนเลียบหาดแม่รำพึง (ทางหลวงหมายเลข 4056) ขับตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงทางเข้าอ่าวบ่อทองหลาง
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

cms-img-20221203_s_HjIHxyFe4H.webp

20. เขาช่องกระจก
เขาช่องกระจกเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเมืองประจวบฯ เป็นจุดชมวิวที่ดีทีสุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบของทะเลประจวบได้ไกลถึง เขาตะนาวศรี อ่าวประจวบ อ่าวน้อย อ่าวมะนาว เขาตาม่องล่าย เขาล้อมหมวก ไปจนถึงตัวเมืองประจวบฯ เลยทีเดียว ท้องฟ้าและท้องทะเลอันกว้างใหญ่สวยงามสุดลูกหูลูกตา ความพิเศษคือ บนเขาช่องกระจกยังเป็นที่ตั้งของวัดเขาช่องกระจก หรือวัดธรรมิการาม ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุให้ขึ้นไปกราบสักการะ ไฮไลต์คือ ยอดเขาที่มีช่องทะลุโปร่งคล้ายกรอบกระจก มุมสุดฮิตที่ต้องไปถ่ายรูป
จุดเด่น: ทัศนียภาพสวยงาม เป็นจุดชมวิวเมืองประจวบที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาด
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
google map: https://goo.gl/maps/Xz3boE6XdXoEGqP88
การเดินทาง: จากถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ขับตรงมาเรื่อย ๆ จนถึงกิโลเมตรที่ 320 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองประจวบฯ ข้ามทางรถไฟไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านสนามกีฬาจังหวัด แล้วขับตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงเขาช่องกระจก
Facebook Page: ไม่มี
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 20.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

เที่ยวทะเลประจวบคีรีขันธ์ ไม่ใช่เมืองผ่านอีกต่อไปเพราะเป็นที่รวมความสวยงามของทะเลเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นหาดสวย ทะเลประจวบใส ภูเขาสูงหรือไปจนถึงฝูงน้องลิงมากมาย ลองเปิดใจให้กว้างและเดินทางต่อจากหัวหินมาอีกหน่อยจะได้เห็นได้รู้ว่าประจวบคีรีขันธ์มีทะเลอีกมากมายหลายที่ธรรมชาติสวยรอพวกเรามาชมความงามอยู่ครับ

ประจวบคีรีขันธ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ประจวบคีรีขันธ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่หัวหินที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารประจวบติดทะเลรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ขอบคุณภาพประกอบจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ที่พัก

Stay at

Prachub
​​​​​​​kirikan

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักหัวหินติดทะเล ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)