จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ชื่นชมความงามของสันทรายในทะเล เสน่ห์อ่าวมะนาว

กราบรอยพระพุทธบาทจำลอง สักการะพระบรมสารีริกธาตุ
​​​​​​​ณ วัดธรรมมิการาม

สักการะพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ ณ อุทยานราชภักดิ์

Must go!

ใครกำลังมีแพลนพาครอบครัวเที่ยวกันบ้างครับ Robinhood Travel จะชวนไปขับรถลงใต้เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ แวะชมสถานที่ๆ ใครๆ ต่างบอกว่าต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วเราจะรู้ไปพร้อมๆ กันว่า เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ไม่ได้มีแค่หัวหิน ขับรถเที่ยวเองได้ง่ายมาก เส้นทางดี สะดวกสบายมากครับ

อุทยานราชภักดิ์

เป็นอุทยานสร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อบูรพกษัตริย์ แบ่งเป็น 3 ส่วน  ส่วนแรกเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระนารายณ์มหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ถัดมาเป็นส่วนของลานอเนกประสงค์ที่ใช้ทำพิธีสำคัญของกองทัพ และใช้รับรองบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ ในส่วนสุดท้ายคือ อาคารพิพิธภัณฑ์

วัดอ่าวน้อย

วัดอ่าวน้อยตั้งอยู่ริมหาดอ่าวน้อย ภายในบริเวณวัดร่มรื่น สงบ บรรยากาศมีครบเลยทั้งถ้ำ ทะเล ภูเขา ไฮไลต์คือ  การสักการะพระพุทธไสยาสน์ ในถ้ำพระนอน ชาวประจวบฯ นับถือและให้ความเคารพเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าได้บุญแล้วยังได้ถ่ายรูปรัวๆ พร้อมได้ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ กันด้วย ห้ามพลาดเลยนะ

20220126_s_9z9av6ZXvm.jpeg

เขาล้อมหมวก

ตั้งอยู่ในตัวพื้นที่กองทัพอากาศ กองบินที่ 5 การพิชิตเขาล้อมหมวกถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตของจังหวัดประจวบฯ เลย เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด คุณจะได้เห็นความงามของอ่าวมะนาว เขาช่องกระจก และอ่าวน้อย โดยตลอดเส้นทางการปีนเขาล้อมหมวกได้ศึกษาธรรมชาติ และพบกับรอยพระพุทธบาทจำลอง ใครที่ไม่ไหวก็พักเรื่อยๆ ระหว่างทาง อดใจสักนิดรับรองว่าสวยฟินอย่างแน่นอน พร้อมชื่นชมค่างแว่นกันได้ตลอดทาง น้องไม่ดุและไม่น่ากลัว ค่อนข้างสุภาพ ขี้อาย

ร้านเพลินสมุทร

หลังจากเสียเหงื่อไปไม่น้อย ท้องก็เริ่มส่งสัญญาณหิว ทริปนี้เราจะพาไปกินอาหารทะเลสุดฟินกันที่ ร้านเพลินสมุทร ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเขาล้อมหมวก ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัด พนักงานให้บริการดี อาหารอร่อย สดใหม่ บรรยากาศดี ราคาไม่แพง เมนูแนะนำ กุ้งเผา ปูเผา ปลาหมึกนึ่งมะนาว ทีเด็ดจริงๆ

20220126_s_tsVP1y7yNV.jpeg

จุดชมวิวเมืองเขาช่องกระจก

เมื่อมาถึงก็จะเห็นทางเดินเหลืองอร่าม ส่วนบนเขาสุดจะเป็น วัดธรรมมิการาม มีรอยพระพุทธบาทจำลอง และยังมีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดแห่งนี้เราจะได้ชมวิวแบบ 360 องศา สวยงามมากๆ หลังจากเข้ากราบพระบรมสารีริกธาตุ และเก็บภาพประทับใจเป็นที่เรียบร้อย

อ่าวมะนาว

น้ำไม่ลึกมากจนเกินไป เหมาะกับการเล่นน้ำให้เพลิดเพลิน มีชายหาดทรายสวยและเป็นธรรมชาติ เมื่อน้ำลดจะเห็นสันทรายในทะเล และสามารถลงไปเดินถ่ายรูปเก๋ๆ ได้  ถัดไปเราไปกันต่อที่ อ่าวประจวบ ที่นี่เหมะสำหรับเดินเล่นชิลๆ อ่าวนี้มองดูคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะไปตามชายหาด มีสะพานปลาเก่าที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเช็กอิน เที่ยวไปเที่ยวมาชักเริ่มจะเย็น ตะวันเริ่มคล้อยก็ได้ยินเสียงใครคนนึงในครอบครัวถามว่า เราไปเดินตลาดกันมั้ย ทุกคนในทริปจึงจำเป็นต้องตามใจ เพราะนั่นคือเสียงของคุณแม่ ! 

20220126_s_MG6mQsQSEQ.jpeg

ถึงถนนคนเดินสราญวิถี

ตั้งอยู่ริมอ่าวประจวบ ตลาดนัดยามเย็นจะเปิดเฉพาะวันศุกร์ และวันเสาร์ ตลาดเดินหอบเอาเรื่องเหมือนกันเพราะยาวไปจนถึงเขาช่องกระจกเลยทีเดียว แต่ด้วยร้านรวงและสินค้าหลากหลาย ทั้งของทะเลสดๆ อาหารปรุงกันเห็นๆ อาหารพื้นเมือง ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ก็ทำให้เพลินได้ ตลอดทางแวะซื้อของกินจนอิ่ม และเพลิดเพลินมากจนพระอาทิตย์ตกลงทะเลไปแล้ว แสงไฟจากร้านค้าก็เข้ามาแทนที่ความมืด มองดูเวลาอีกทีก็ได้เวลาเก็บพลังสำหรับการเดินทางในวันพรุ่งนี้

ประจวบคีรีขันธ์ไม่ว่าจะเที่ยวน้อย เที่ยวมาก ค้างคืน หรือวันเดย์ทริป ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทรงเสน่ห์อีกมากมายรอให้คุณมาเที่ยวและพักผ่อน แถมการเดินทางก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก วันหยุดนี้พาครอบครัวไปเที่ยวประจวบฯ กันครับ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)