จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปเที่ยวประจวบ 2 วัน 1 คืน กับ 9 ที่เที่ยวน่าไปในวันหยุด

 หลีกหนีความวุ่นวายแล้วมาเที่ยวประจวบคีรีขันธ์กัน เมืองชายทะเลที่น่าสนใจมาก และยังคงรักษาบรรยากาศความเงียบสงบอบอุ่นไว้ได้เป็นอย่างดี ผู้คนมีวิถีชีวิตเรียบง่าย ให้ความรู้สึกแบบสโลว์ไลฟ์จริงๆ มีสมญานามว่าเป็นเมืองสามอ่าว ได้แก่ อ่าวประจวบ อ่าวมะนาว และอ่าวน้อย  สามารถเห็นเกาะแก่งเล็กๆ กระจายในท้องทะเลสวยงามเหมือนภาพวาด เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีเวลาเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2 วัน 1 คืน ตามผมมาเลยครับ รับรองว่าจะหลงรักเมืองนี้ได้ไม่ยากเลย

Must Do

ตามเก็บ 3 อ่าวแห่งเมืองประจวบคีรีขันธ์ ชมวิวจากยอดเขา เล่นน้ำชายทะเล ทักทายค่างแว่น ช็อปปิ้งสนุกที่ถนนคนเดิน เช็คอินคาเฟ่สวยๆ พักโรงแรมเห็นวิวอ่าวประจวบแบบพาโนราม่าจากระเบียงห้อง

Must Go

เขาช่องกระจก, อ่าวประจวบ , อ่าวมะนาว, วัดอ่าวน้อย, สะพานสราญวิถี และถนนคนเดินเมืองประจวบ

Must Eat ​​​​​​​

อาหารทะเลซีฟู้ดน้ำจิ้มรสเด็ด ปูเผา กุ้งเผา ที่ร้านรับลม เมนูส้มตำถาดสุดแซ่บที่ร้านมานี ชูใจ เดอะ กรีนเนอรี่ฟาร์ม

เที่ยวประจวบฯ วันที่ 1 ​​​​​​​

20220202_s_4YnAJVycME.jpeg

 1.เขาช่องกระจก

ประจวบคีรีขันธ์อยู่ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 300 กิโลเมตร พอเข้าเขตตัวเมืองจะเห็นภูเขาย่อมๆ ลูกหนึ่งเด่นตระหง่านอยู่กลางเมือง มีเจดีย์และวัดอยู่ด้านบน ไฮไลต์ของเมืองคือ เขาช่องกระจก เราต้องเดินขึ้นบันไดจำนวน 396 ขั้น เพื่อไปชมความงามบนยอดสูงสุด เป็นจุดชมวิว 360 องศา ด้านตะวันออกเห็นอ่าวประจวบทั้งอ่าว อีกด้านเห็นตัวเมือง วัดวาอาราม บ้านเรือน สวนมะพร้าวและแนวภูเขาด้านตะวันตก ไม่ต้องรีบร้อนเดินไปพักชมวิวไปแบบชิลๆ ตลอดทางพบกับเจ้าถิ่น น้องๆ ลิงแสมอาศัยนั่งนอนตรงบันได ลิงไม่ก้าวร้าว ถ้าเราเดินปกติ ไม่ไปแกล้งน้องๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ระวังอย่าถือของกินให้เห็นเด็ดขาด รับรองว่าโดนแย่งแน่นอน

20220202_s_yhmkoDuWmC.jpeg

2.ร้านรับลม เขาช่องกระจก

พักเหนื่อยหาอาหารอร่อยๆ รับประทานกันก่อน มาถึงเมืองชายทะเลอย่าพลาดอาหารทะเลสดๆ พร้อมด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดจากร้านดัง ร้านรับลม อยู่ไม่ไกลจากเขาช่องกระจกมาทางหน้าชายหาดอ่าวประจวบ
 แนะนำอาหาร ปูม้า ปูทะเลเผา กุ้งเผา ปลาสามรส ปูผัดผงกะหรี่ และอาหารทะเลทุกประเภท
ราคาอาหารจานละ 100-450 บาท 
โทรศัพท์  032 601 975

20220202_s_yhmkoDuWmC.jpeg

3.อ่าวประจวบคีรีขันธ์

เป็นที่ตั้งของศูนย์กลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งหน่วยงานราชการ ย่านการค้าธุรกิจ มีสะพานสราญวิถี เป็นสะพานปลาสำหรับการประมงยื่นไปในอ่าว สามารถเดินเที่ยวเล่นในตอนเย็นได้ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลย

20220202_s_byKF6hTomf.jpeg

4. โรงแรม Zea  Zide Hotel

 เข้าพักที่โรงแรมเล็กๆ น่ารัก ริมอ่าวประจวบ โรงแรมซีไซด์ ได้วิวดีมากๆ สามารถออกไปเดินเล่นถนนคนเดินได้สะดวก ห้องพักมีระเบียงชมวิวพาโนราม่าสวยงามมากเห็นทั้งอ่าว วิวทะเลและตัวเมือง ตื่นเช้ามาก็ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เลย ห้องพักกว้างขวางพร้อมความสะดวกสบาย  
ราคาที่พักประมาณ 800-1,200 บาท พร้อมอาหารเช้า
โทรศัพท์ 08 2917 6465

20220202_s_CCWtz9q3Rz.jpeg

5.ถนนคนเดินเมืองประจวบคีรีขันธ์

   เย็นๆ ค่ำๆ จากโรงแรมสามารถเดินออกมาเที่ยวในค่ำคืนของวันศุกร์และวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ถนนเลียบอ่าวจะกลายเป็นถนนคนเดิน มีของกินอร่อยๆ มากมาย เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และของใช้รวมถึงของฝากอีกมากมาย ร้านค้าตั้งเรียงรายยาวเป็นกิโลเมตร เป็นสีสันคึกคักของเมืองเล็กๆ แห่งนี้มาก

เที่ยวประจวบฯ วันที่2

20220202_s_J2B2htwZ2r.jpeg

6.อ่าวมะนาว

  อ่าวมะนาว อีก 1 ใน 3 อ่าวตามชื่อเมือง ตั้งอยู่ในความดูแลของกองบิน 5 แต่สามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้ เป็นอ่าวรูปโค้งครึ่งวงกลม ชายหาดมีความเป็นธรรมชาติสวยงาม ทะเลน้ำใส  เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจมาก

20220202_s_X2dk87aJlF.jpeg

7.ค่างแว่น  เขาล้อมหมวก


   ถัดมาแถวๆ เชิงเขาล้อมหมวกตามชายป่าโขดหิน เป็นที่อยู่อาศัยของค่างแว่นถิ่นใต้  มีวงกลมขาวรอบดวงตาเหมือนใส่แว่น มีสีเทาเข้มเกือบดำ อยู่กันเป็นฝูงใหญ่ น่ารักและไม่กลัวคน สามารถลงไปชมและถ่ายรูปได้  ด้านบนเขาล้อมหมวกเป็นจุดชมวิวที่โด่งดังและสวยงามมาก เห็นเวิ้งอ่าวและเกาะแก่งได้กว้างไกล เปิดให้ขึ้นได้เพียงไม่กี่วันต่อปี ซึ่งต้องเดินเท้าปีนภูเขาหินขึ้นไป ต้องเตรียมตัวและมีความพร้อม โดยทางกองบิน 5 เป็นผู้ดูแลการเดินเท้าขึ้นชมเท่านั้น ไม่ได้เปิดตลอดจึงต้องติดตามช่วงเวลาที่เปิดให้ขึ้นชมได้ 
ติดต่อสอบถาม 032 611 017 ต่อ 60202

20220202_s_YsWMY9yTpu.jpeg

8.วัดอ่าวน้อย

อ่าวน้อย อีก 1 อ่าวสุดท้ายของชื่อเมือง 3 อ่าว เป็นที่ตั้งของวัดอ่าวน้อยอยู่เชิงเขาริมอ่าว ประชาชนในแถบนี้เลื่อมใสมาก มีโบสถ์ทำด้วยไม้สักทองทั้งหลังน่าชม ถัดไปเป็นทางเดินขึ้นถ้ำพระนอน ระยะทาง 296 ขั้น ตลอดทางพักชมวิวสวยๆ ของอ่าวได้  ด้านบนเป็นถ้ำเก่าแก่มีพระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) องค์ใหญ่ พร้อมทั้งพระพุทธรูปอื่นๆ อีกมากมาย

20220202_s_YH29rNvFkG.jpeg

9.มานี ชูใจ เดอะ กรีนเนอรี่ ฟาร์ม

ขอแนะนำคาเฟ่ทุ่งหญ้ากลางเมืองประจวบฯ มีชื่อน่ารักๆ ว่า มานี ชูใจ เดอะ กรีนเนอรี่ ฟาร์ม มีโซนให้เก็บภาพเช็คอินทั้งข้างนอกและข้างใน สำหรับการนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม มีให้เลือกแบบนั่งชมทุ่งและในห้องแอร์ เมนูมีความหลากหลาย ทั้งเมนูกับข้าว เมนูหมูกระทะ และเมนูส้มตำอีก 27 อย่าง
เมนูเด็ดของร้าน ชุดส้มตำถาดใหญ่ พร้อมเครื่องดื่มหวานๆ
เวลาเปิดให้บริการ 08.00-23.00 น.
 ราคาอาหารประมาณ  30-150 บาท
โทรศัพท์ 09 2574 6262

เมืองประจวบคีรีขันธ์ เมืองสามอ่าวที่สงบงดงาม ทำให้เราได้เห็นสีสันและความสวยงามที่หลากหลาย มีหลายคนที่ได้มาทำความรู้จัก และคงหลงรักเมืองนี้เข้าแล้ว ผมก็เช่นกัน... แล้วพบกันใหม่นะ ประจวบฯ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)