จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รีวิวเที่ยวอ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน พร้อมที่พักใกล้ชายหาดสุดสวย รีวิวเที่ยวอ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน พร้อมที่พักใกล้ชายหาดสุดสวย

อ่าวมะนาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร อยู่ในเขตทหาร กองบิน 5 (ชื่อเดิมกองบิน 53) กองทัพอากาศ บริเวณอ่าวมะนาวมีทิวทัศน์สวยงาม ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจได้ และมีบริการบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว  หากอยากหาเวลาพักผ่อน ทะเลอ่าวมะนาวถือว่าน่าสน เพราะใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงก็ได้พบกับชายหาดขาว เนียนละเอียดทะเลสวย และมีบรรยากาศที่เงียบสงบ ลงเล่นน้ำได้ เหมาะกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวผ่อนคลายสำหรับครอบครัว

20220202_s_70l3HFUGAM.jpeg

อ่าวมะนาว สถานที่ขึ้นชื่อว่าวิวสวย

อ่าวมะนาว ไม่ได้มีเพียงทะเลที่สวยงามเท่านั้น ไม่ไกลกันมาก เป็นเขาล้อมหมวก สถานที่ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งว่าวิวสวยมาก ขึ้นไปจุดสูงสุดจะเห็นวิว 3 อ่าว ของประจวบฯ เลย (อ่าวน้อย อ่าวมะนาว และอ่าวประจวบ) แต่การพิชิตเขาล้อมหมวก ไม่ใช่เรื่องง่าย ร่างกายต้องพร้อม ใจต้องนิ่ง เพราะระยะทางค่อนข้างลำบาก แต่ตลอดการเดินทางก็จะได้เห็นวิวสวยๆ ของธรรมชาติ รวมถึงลิงพันธุ์ค่างแว่นด้วย มาต้อนรับ เอาใจช่วยพวกคุณให้พิชิตเขาล้อมหมวกให้ได้ 

อ่าวมะนาว ขึ้นชื่อเรื่องน้ำใส มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ยิ่งถ้ามาช่วงซัมเมอร์ (กุมภาพันธ์-เมษายน) น้ำทะเลจะสวยใส มองเห็นพื้นทรายใต้ทะเลได้หลายเมตร มีทิวสนร่มรื่นตลอดแนวชายหาด บรรยากาศเงียบสงบ แต่บริเวณรอบๆ จะมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ บริการอยู่มากมาย ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เราจะได้เห็นภาพนักท่องเที่ยว นั่งโต๊ะผ้าใบริมหาด หรือเอาเสื่อมาปูนั่งเล่นเป็นครอบครัว คู่รักบ้าง กินอาหารเพลินๆ ด้วยเสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม

การมาเที่ยวอ่าวมะนาว สามารถเดินแบบวันเดียวได้ แต่เพื่อให้ทุกคนได้เต็มอิ่มกับทะเลใส หาดทรายสวยอย่างเต็มอิ่ม อ่าวมะนาวมีที่พักให้เลือกพักผ่อนหลายแบบ หลากราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้น

ฟ้าชมคลื่น ที่พักอ่าวมะนาว ประจวบฯ

ที่พักสวัสดิการ ทอ. อ่าวมะนาว มาพร้อมกับราคาไม่แพง  แต่คุณภาพแน่นมาก มีให้เลือกทั้งห้องพักและบ้านพัก ตกแต่งเรียบง่าย ครบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน ห้องพักสะอาดกว้างขวาง มีระเบียงให้รับลมทะเล ฟ้าชมคลื่น เป็นที่พักอ่าวมะนาว ติดทะเล เงียบสงบเหมือนมีชายหาดส่วนตัว มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่เล่นกันได้ทั้งครอบครัว มีสระว่ายน้ำเด็กแยกไว้ด้วย

ราคาเริ่มต้น 1,240 บาท
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 032 661 088-9 หรือ 0 2534 6000 ต่อ 60464 - 60465

ขยับจากทะเลหัวหิน ทะเลปราณบุรีอีกหน่อย แล้วคุณจะได้พบกับความสวยงามของทะเลแบบใหม่ ที่อ่าวมะนาว เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ เงียบสงบ และพร้อมเติมเต็มความสุขให้คุณใช้เวลาแห่งการพักผ่อน

ประจวบคีรีขันธ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ประจวบคีรีขันธ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่หัวหินที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารประจวบติดทะเลรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)