จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวกาญจนบุรี วันเดย์ทริป เช็คอินร้านอร่อย คาเฟ่เด็ด ไม่ต้องลางาน

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

 เช้าไปเย็นกลับ ไม่ต้องหาที่พัก ขับรถไปง่ายไม่ไกลกรุงเทพฯ
​​​​​​​

เที่ยวทะเลทิพย์ เที่ยวญี่ปุ่นทิพย์
​​​​​​​และ กินข้าวชมวิวแม่น้ำแคว 

ชมประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2
​​​​​​​“หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2”

กาญจนบุรี วันเดย์ทริป ร้านอร่อย คาเฟ่เด็ดๆ ไม่ต้องลางาน

มีเวลาน้อยก็เที่ยวกาญจนบุรีได้ ถ้าวางแผนดีๆ และมีสถานที่เที่ยวอยู่ในใจ ขับรถไปก็ชิลดีเหมือนกัน และเพื่อผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์ ทริปนี้เราจะพาทุกคนออกจากบ้านไปเที่ยวกาญจนบุรี วันเดย์ทริป เช็คอินร้านอร่อย ตามหา คาเฟ่กาญจนบุรีเด็ด ๆ แบบไม่ต้องลางานกัน

ซี2 คาเฟ่ Z2 Cafe

เที่ยวทะเลทิพย์กันที่ ร้าน “ซี2 คาเฟ่ Cafe” ห่างจากตัวเมืองประมาณ 22 กิโลเมตร คาเฟ่ตกแต่งเหมือนกำลังอยู่ริมทะเล ตอนเรามาถึงยังสงสัยว่านี่เราอยู่หน้าหาดกันแน่ๆ บรรยากาศการตกแต่งด้วยต้นมะพร้าวและโทนสีฟ้าขาว ทำให้เรารู้สึกเหมือนยกทะเลมาอยู่ในเมืองกาญจนบุรี นั่งจิบกาแฟหน้าสระว่ายน้ำยิ่งเหมือนทะเลเข้าไปอีก ร้านมีสองโซน โซนแรก คือ โซนที่เหมือนทะเลทิพย์ด้านล่าง ส่วนโซนที่สองเป็นโซนห้องแอร์ด้านบน ซึ่งตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้สวยงามหลากสี ประดับด้านข้างด้วยกำแพงลายนกฟลามิงโก สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ เมนูแนะนำคือ อัญชัน Z ราคาอาหารและเครื่องดื่ม อยู่ที่ 50 - 200 บาท

กาญจน์ มาชิ คาเฟ่, กาญจนบุรี

หลังจากเที่ยวทะเลทิพย์กันแล้ว เราไปเที่ยวญี่ปุ่นทิพย์กันต่อร้าน “กาญจน์ มาชิ คาเฟ่, กาญจนบุรี” ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 13 กิโลเมตร ตกแต่งออกมาเหมือนญี่ปุ่นเลย ตั้งแต่ประตูทางเข้าไปก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ญี่ปุ่นเลย อารมณ์เหมือนการ์ตูนเรื่องอิกคิวซัง แบบนั้นเลย สามารถถ่ายรูปอวดเพื่อนว่าเราอยู่ญี่ปุ่นได้สบายมาก ตรงส่วนกลางร้านจะมีบ่อปลาคาร์ปหลากสีว่ายไปมาอย่างน่ารักเลยครับ นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีโซนคล้ายๆ ตลาดญี่ปุ่นเล็กๆ มีของขายได้บรรยากาศเดินซื้อของในตลาดญี่ปุ่นมาก แม้แต่ป้ายอธิบายต่างๆ ยังเป็นภาษาญี่ปุ่นเลย จนเราต้องยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใช้โปรแกรมแปลภาษาเพื่ออ่านป้าย เมนูแนะนำคือ ยำแซลมอน ราคาอาหารอยู่ที่ประมาณ 100 - 250 บาท ร้านเปิดบริการ 10.00 – 19.00 น.  ปิดวันพุธ

หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2

 “หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2” ตั้งอยู่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่จัดแสดงสิ่งของทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งภายในจะได้รับชมการจำลองอุปกรณ์และการแต่งกายทางทหารของประเทศญี่ปุ่น มีอุปกรณ์จริงหลงเหลือจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น ชุดทหาร ชุดวิทยุสื่อสาร หีบใส่ศพทหาร รถโบราณ รวมถึงรถไฟ มีอาวุธจริงๆ ใช้ในการรบกันตอนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่น ปืนสั้น ปืนยาว ระเบิด รวมถึงดาบซามูไร นอกจากนี้ยังมีโซนจัดแสดงหินแร่และเครื่องประดับที่สวยงาม ภายในจะมีไกด์คอยบรรยายอธิบายในส่วนต่างๆ หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00 - 18.30  น ค่าเข้าใช้บริการ คนไทย 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท

ร้านอาหารริมน้ำ บาย เดอ ริเวอร์

ร้านอาหารริมน้ำ บาย เดอ ริเวอร์ อยู่ไม่ไกลจากถนนแม่น้ำแคว ท่ามะขาม ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร ร้านอาหารไทยริมน้ำ สามารถนั่งกินอาหารชมวิวแม่น้ำแคว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในยามเย็น สำหรับเมนูห้ามพลาด คือ หมูมะนาวที่แซ่บจี๊ดจ๊าดถึงใจ เกี๊ยวฮ่องกง ยำเกี้ยวกรอบ ราคาอาหารอยู่ที่ประมาณ 100 - 250 บาท มาแวะชิมกันได้อร่อยจัดจ้านมาก

จังหวัดกาญจนบุรีมีที่เทียวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง แนะนำทริปเที่ยวกาญฯ วันเดย์ทริป เช็คอินร้านอร่อย คาเฟ่เด็ด แบบไม่ต้องลางาน Robinhood Travel หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการมาเที่ยวครั้งนี้  

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)