จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เช็คอิน 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รับบรรยากาศฟินๆ ในช่วงหน้าหนาวนี้ 

เที่ยวกาญจนบุรี อีกหนึ่งจังหวัดที่มีความน่าสนใจ ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ รวมไปถึงวัฒนธรรม และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครหลายๆ คนต่างพากันเทใจไปเที่ยวกาญจนบุรี อยู่บ่อยครั้ง  
​​​​​​​
ทริปนี้เราเลยขอพาคุณมาส่องที่เที่ยวเด็ด ให้สายชิลได้แวะมาเช็คอิน 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รับบรรยากาศฟินๆ ในช่วงหน้าหนาวนี้

1

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

“แลนด์มาร์คเมืองกาญจน์” กับสะพานที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเชลยศึกได้สร้างข้ามแม่น้ำแควใหญ่ ตัวสะพานมีความยาวอยู่ที่ 300 เมตร ปัจจุบันถือเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตสำหรับใครที่มาเยือนกาญจนบุรี ไม่ได้มาเที่ยวชมเหมือนมาไม่ถึงเมืองกาญจน์ บรรยากาศช่วงหน้าหนาวเหมาะมาก อากาศกำลังสบาย แถมมีจุดให้ถ่ายรูปอยู่หลายมุมด้วยกัน

2

สะพานมอญ สังขละบุรี

“สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย” อำเภอสังขละบุรี เดินชมบรรยากาศแม่น้ำซองกาเลียบนสะพาน มีความยาวถึง 850 เมตร สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านกิจกรรมอย่างการตักบาตรในช่วงเช้า คุณจะประทับใจในความเรียบง่ายและธรรมชาติบริสุทธิ์ ยิ่งบรรยากาศช่วงหน้าหนาวอาจได้เห็นไอน้ำลอยอยู่บนแม่น้ำซองกาเลีย กับสายหมอกพาดผ่านทิวเขา ยิ่งทำให้เราหลงรักกาญจนบุรี 

3

รักษ์คันนา 

“ทุ่งนาข้างวัด” กับคาเฟ่สายธรรมชาติตั้งอยู่บนแปลงนาให้ผู้คนมาเยือนได้สัมผัสความสวยงามตามธรรมชาติ ในช่วงหน้าหนาวมีโอกาสเห็นสายหมอกมาหยอกทุ่งนา นั่งกินก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ กับอากาศเย็นๆ เป็นอะไรที่ฟินมาก ใครชอบการถ่ายรูปมาเลยได้รูปเยอะแบบหลากหลายมุม มีอาหารหลายอย่างให้เลือกทาน ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น. 

4

เขื่อนศรีนครินทร์ 

“ยกความเป็นที่สุดมาไว้ที่นี่” อีกหนึ่งจุดเช็คอินแนะนำช่วงหน้าหนาว กับเขื่อนดินหินถมแกนดินเหนียวใหญ่ที่สุด และมีความจุมากสุดในประเทศไทย เดินชมทัศนียภาพสวยๆ สันเขื่อน โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว มีโอกาสเห็นไอน้ำระเหยจากบนผิวน้ำในสันเขื่อน บรรยากาศดีงามไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

5

น้ำตกไทรโยคน้อย

“อีกชื่อคือน้ำตกเขาพัง” น้ำตกขนาดเล็ก บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ริมทางหลวงกาญจนบุรี – ไทรโยค – ทองผาภูมิ บริเวณน้ำตกมีการนำเอาหัวรถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มาตั้งไว้ด้วย เพื่อเป็นการระลึกถึงการสร้างรถไฟสายมรณะ ในช่วงหน้าหนาวน้ำเย็น ใครเล่นไหวก็จัดเลย หรือจะเลือกถ่ายรูปสวยๆ กับน้ำตกที่ผาหินปูนก็ได้

6

น้ำตกเอราวัณ

“ยืนหนึ่งน้ำใสและความสวย” น้ำตกสุดฮอตของจังหวัดกาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ขึ้นชื่อมากมายเรื่องความใสและสวยงามของน้ำตกสีฟ้าอมเขียว ช่วงหน้าหนาว น้ำจะใสจนเห็นฝูงปลา ยิ่งชั้นบนๆ ของน้ำตกมีพันธุ์ไม้ที่ผลัดสีในช่วงหน้าหนาว บรรยากาศเหมือนน้ำตกต่างประเทศเลย มีทั้งหมด 7 ชั้น ให้ได้ชมความงดงามกัน ธรรมชาติเน้นๆ ตามมาชิลกันได้ 

7

น้ำตกไทรโยคใหญ่ 

หรืออีกชื่อคือ “น้ำตกเขาโจน” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค มีลักษณะไหลจากหน้าผาสูงลงสู่แม่น้ำแควน้อยด้านล่าง ภายในมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเดินเลียบลำธารไปตามผืนป่าให้ได้สำรวจกัน ส่วนไฮไลท์ต้องยกให้สะพานแขวนเชื่อมต่อกับจุดชมวิวของน้ำตกอีกฟากฝั่ง ดูแล้วเป็นสะพานแขวนมีสเน่ห์มาก เดินชมวิวอย่างเดียวก็ประทับใจ ถ่ายรูปไปก็ปัง 

8

ถ้ำกระแซ

“ถ้ำที่ซ่อนตัวเลียบทางรถไฟสายมรณะ” สามารถเดินไปยังถ้ำผ่านทางรถไฟสายมรณะ โดยเดินย้อนขึ้นมาจากสถานีรถไฟถ้ำกระแซ ระหว่างเดินไปก็ให้ความรู้สึกน่าหวาดเสียวกับวิวอยู่เบื้องล่าง และเมื่อมาถึงตัวถ้ำบรรยากาศด้านในให้ความรู้สึกลึกลับและเงียบสงบไปในคราวเดียวกัน ใครเคยนั่งรถไฟผ่านอย่างเดียวแต่ยังไม่เคยแวะ แนะนำว่าควรมาลองสักครั้ง 

9

บ้านไร่ หายใจชายน้ำ

“นั่งมองเขาอย่างมีความสุข” บรรยากาศช่วงหน้าหนาวได้กาแฟร้อนๆ สักแก้ว ชมวิวภูเขาเบื้องหน้าคงดีไม่น้อย ใครอยากเสพความเป็นธรรมชาติแบบเต็มร้อย มาปักหมุดกางเต็นท์กันได้ “บ้านไร่หายใจชายน้ำ” อากาศดี วิวสวย รวยธรรมชาติ เห็นบรรยากาศสุดฟินแบบนี้ พกตังค์มาหลักร้อยก็พอ ค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท แล้วที่เหลือก็เลือกเลยว่า จะชิลแบบไหน ว่ายน้ำ พายเรือ เล่นแพเปียก แค่คิดก็ฟินแล้ว

10

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

“สวยแบบเต็มสิบไม่หัก” ไม่เกินไปหรอกที่จะบอก เพราะน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บรรยากาศร่มรื่นและอลังการไปด้วยน้ำตกสวยๆ ถึง 7 ชั้น ใครตั้งใจว่าจะมาไม่ผิดหวัง ยิ่งบรรยากาศช่วงหน้าหนาวด้วย น้ำใสไหลเย็นเห็นไอระเหย มาเที่ยวเมืองกาญจน์ทั้งที อย่าลืมเก็บไว้ในลิสต์ด้วยนะ

จัดครบไปแล้วทั้ง 10 ที่กาญจนบุรี ช่วงหน้าหนาว อยากชวนให้คุณมาชิลไปด้วยกัน ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะก็ดีงาม เผื่อเวลาเที่ยวไว้หลายๆ วันหน่อย ก็กาญจนบุรี ที่เที่ยวปังๆ วิวสวยๆ บรรยากาศโดนๆ เยอะมาก เที่ยวไปถ่ายรูปไประวังเม็มการ์ดเต็มไม่รู้ตัว 

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)