จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ไปเที่ยวกาญจนบุรีช่วงหน้าฝน ต้องไปเที่ยวสักครั้งรับรองจะติดใจ 

สถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ แห่งอาจไม่เหมาะเที่ยวช่วงหน้าฝน แต่ไม่ใช่สำหรับ เที่ยวกาญจนบุรี ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ไปเที่ยวได้ แต่ถ้าจะให้สวยสุดหน้าฝน ฟินมาก เพราะจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ อากาศดี ไม่ร้อน เรียกได้ว่าเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ใครไม่เคยไปเที่ยวกาญจนบุรีช่วงหน้าฝน ต้องตามไปเที่ยวสักครั้งรับรองจะติดใจ

1

เดินเล่นบนรางรถไฟ สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนด์มาร์กและสัญลักษณ์ของกาญจนบุรี ยิ่งมาเที่ยวหน้าฝน อากาศดี ไม่ร้อน เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง สะพานข้ามแม่น้ำแคว มีระยะทาง 300 เมตร เป็นจุดถ่ายรูปและจุดชมวิว สามารถเดินเล่นบนรางรถไฟได้ และหากมองจากบนรางรถไฟคุณจะสามารถชมธรรมชาติสวยงามของแม่น้ำแควใหญ่ได้แบบเต็มๆ บริเวณข้างล่างสะพานมีแพขายอาหารหลายร้าน เมนูเด็ด ให้ได้อิ่มท้องในราคาเบาๆ

2

วิหารเจ้าแม่กวนอิม ริมแม่น้ำแคว กาญจนบุรี

วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม ตั้งอยู่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ระยะทางประมาณ 400 เมตร ส่วนมากคนมาเที่ยวสะพานแม่น้ำแควจะมาจะเที่ยวชมไหว้สักการะเจ้าแม่กวนอิมต่อ บรรยากาศสวยงามร่มรื่น สถาปัตยกรรมและงานประติมากรรมรวมถึงการจัดสวนเหมือนได้ไปเที่ยวประเทศจีน

3

จามจุรียักษ์ ต้นไม้ยักษ์ กาญจนบุรี

ต้นจามจุรียักษ์ หรือ ต้นก้ามปู มีอายุมากกว่า 100 ปี ขนาดใหญ่ 10 คนโอบ ให้ความร่มรื่น สดชื่นไปกับธรรมชาติ ยิ่งมาเที่ยวช่วงหน้าฝนจะสดชื่นเป็นพิเศษ ใต้ต้นมีสะพานไม้ล้อมรอบต้นจามจุรี  จัดเป็นที่นั่งเล่น พักผ่อน สามารถเดินได้โดยรอบมีทัศนียภาพสวยงาม ถ่ายรูปออกมาก็สวยสุดๆ เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ต้องไปเช็คอิน

4

สะพานมอญ อำเภอสังขละบุรี

สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาวถึง 850 เมตร สร้างขึ้นโดยดำริของหลวงพ่ออุตตมะ การมาเที่ยวสะพานมอญแนะนำให้มาหน้าฝนจะได้บรรยากาศ เห็นหมอกลงในตอนเช้า ให้บรรยากาศสวยงามตอนตักบาตร หนึ่งกิจกรรมที่แนะนำว่าทุกคนควรทำ ถ้าจะให้ครบต้องแต่งชุดมอญด้วย หาซื้อง่ายตามร้านค้าแถวนั้น

5

ล่องเรือ สังขละบุรี เที่ยว 3 วัด

อีกกิจกรรมเมื่อมาเยือนสังขละบุรี คือ ทัวร์ล่องเรือสามวัด  ยิ่งมาหน้าฝน จะได้สัมผัสธรรมชาติของเมืองสามหมอก ดินแดนสามวัฒนธรรมได้อย่างประทับใจ โดยวัดในโปรแกรมทัวร์จะประกอบด้วย วัดเก่าจมน้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการาม วัดศรีสุวรรณ และวัดสมเด็จ แต่ละวัดสวยงามโดดเด่นแตกต่างกัน เรียกได้ว่า ถ่ายรูปสวยไม่ซ้ำกันแน่นอน ถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ของสังขละบุรี

6

เมืองมัลลิกา เมืองจำลองย้อนไปสมัย ร.5

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 เมืองโบราณนำวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวสยาม บริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงยุคสมัยรัชกาลที่ 5 มาจำลองบรรยากาศให้ชม คุณสามารถเช่าชุดไทยแล้วถ่ายรูปกับบรรยากาศในสมัยโบราณ มีร้านค้าที่ตกแต่งแบบสมัยก่อน สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ กับบรรยากาศสมัยก่อน พลาดไม่ได้จริงๆ มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ : 200 บาท เด็ก/ผู้สูงอายุ : 120 บาท เวลาเปิด-ปิด 09.00- 20.00 น.

7

วัดถ้ำเสือ 

วัดถ้ำเสือ วัดตั้งอยู่บนเขา สามารถเดินขึ้นบันได 158 ขั้น หรือถ้าใครเดินขึ้นไม่ไหวก็สามารถนั่งรถรางไฟฟ้าแทนได้ ค่าบริการรถรางไฟฟ้า ไป-กลับ คนละ 10 บาท เมื่อไปถึงแล้ว ไปสักการะ “หลวงพ่อชินประทานพร” พระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี แล้วไปต่อที่ “พระเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท” เป็นเจดีย์สีอิฐ 9 ชั้น ทรงแปดเหลี่ยมที่มีความสวยงามโดดเด่น ชั้นบนสุดเป็นประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย เป็นจุดที่มองเห็นวิว แม่น้ำแม่กลอง ภูเขา ทุ่งนา ชมวิวทิวทัศน์บริเวณรอบอำเภอท่าม่วงแบบ 360 องศา ประทับใจจริงๆ

8

วัดบ้านถ้ำ ไหว้พระชมวิวแม่น้ำแม่กลอง

วัดบ้านถ้ำ เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี สันนิษฐานว่าเป็นวัดที่สร้างในสมัยสุโขทัยและสมัยอยุธยาติดต่อกัน เพราะพระพุทธรูปที่เป็นพระประธานในถ้ำและใบพัทธสีมาอุโบสถเก่าของวัดเป็นสมัยสุโขทัย ส่วนพระพุทธรูปหินทรายเป็นสมัยกรุงศรีอยุธยา ในถ้ำเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัย สมัยสุโขทัยนามว่า "หลวงพ่อใหญ่" เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านทั่วไปเคารพนับถือมาก ขึ้นไปสูงสุดแล้วเราก็จะสามารถชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำแม่กลอง ขุนเขา และตัวเมืองกาญจนบุรี

9

Gravite Drip Coffee สำหรับสายดริป 

ขอแนะนำร้านกาแฟถือว่าเป็น Hidden Gem ของกาญจนบุรี เป็นดริปกาแฟตามออร์เดอร์ จุดเด่นคือเมล็ดกาแฟพิถีพิถันในการคัดสรรมาเป็นอย่างดี และเทคนิคในการดริปกาแฟของบาริสต้า ใครชอบบรรยากาศร้านหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟ เพลงเพราะ สำหรับคอกาแฟเเล้ว ต้องมาชิม สายดริปมาเมืองกาญต้องห้ามพลาด พิกัด ตำบลท่ามะขาม แวะชิมกันได้

10

ไทรโยควิว รีสอร์ท

รีสอร์ทที่ติดริมแม่น้ำแควน้อย บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน ตื่นเช้ามาคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบาย มีหมอกยามเช้า ยิ่งถ้ามาเที่ยวหน้าฝน เราจะเห็นหมอกตั้งแต่ประตูห้องนอนกันเลย ถือว่าเราได้พักผ่อนจริง ๆ มองไปทางไหนก็เห็นต้นไม้สีเขียวสบายตา การพักผ่อนบนแพถือว่าเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยวหน้าฝนที่กาญจนบุรี

เที่ยวเมืองกาญจนบุรีหน้าฝนครบ้ทุกรสชาติ บรรยากาศดีสดชื่นสุด ๆ ใครยังไม่เคยลอง แนะนำมาเช็คอินได้เลย

Writer

นราวดี เทิดคงพันธุ์

ไกด์เเจสซี่ สายกิน สายเที่ยว ชื่นชอบประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เรื่องราวที่ได้พบเจอระหว่างเดินทางท่องเทียวไปสถานที่ต่างๆ พร้อมมาเล่าสู่กันฟัง เเจสซี่ยังเดินทางต่อไปเพื่อนำเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคน

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)