จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
พาเที่ยวกาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน เช็คอินครบทุกจุดไฮไลต์ ไม่มาแล้วจะเสียใจ พาเที่ยวกาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน เช็คอินครบทุกจุดไฮไลต์ ไม่มาแล้วจะเสียใจ

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

เช็คอินสะพานมอญ สะพานแห่งมิตรภาพ ต้นจามจุรียักษ์ 100 ปี

ร้าน The Village Farm To Cafe

ถ่ายรูปกับทางรถไฟสายมรณะ ตักบาตรสะพานมอญ

จองโรงแรมในเครือ Cross Hotels & Resorts กับ Robinhood คุ้มกว่า
เพียงกรอกโค้ด “CROSS20” รับไปเลยส่วนลดพิเศษ 20 % สูงสุด 1,000 บาท
โดยไม่มีขั้นต่ำในการจอง
ระยะเวลาการจอง : 1 กรกฏาคม – 31 กรกฏาคม 2566
ระยะเวลาเข้าพัก : 1 กรกฏาคม – 30 พฤศจิกายน 2566

แนะนำรีสอร์ท Cross River Kwai ติดริมน้ำ มี Luxury Floating Cabins เคบินลอยน้ำหรูหราพร้อมพูลวิลล่าเปิดใหม่!
​​​​​​​จองที่พัก ริมแม่น้ำแคว Cross River Kwai กับแอป Robinhood คุ้มกว่า Kanchanaburi

ครอส ริเวอร์แคว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควน้อยที่สวยงามที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาและท้องฟ้าสีคราม ทุกห้องมีวิวแม่น้ำแบบพาโนรามาอันงดงาม ในขณะที่การออกแบบที่ทันสมัยผสมผสานกับธรรมชาติโดยรอบอย่างลงตัว
Cross River Kwai อยู่บนฝั่งแม่น้ำแควน้อยของจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางโดยรถไฟสบายๆ จากกรุงเทพฯ บนเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง 'สะพานข้ามแม่น้ำแคว' บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ เช่น ทางรถไฟสายมรณะ ช่องเขาขาด และอุทยานแห่งชาติปราสาทเมืองสิงห์ซึ่งเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ เมืองกาญยังอุดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ได้แก่ ป่าไม้ ภูเขา น้ำตก ถ้ำ และอุทยานแห่งชาติเอราวัณ
Cross River Kwai ออกแบบไม่ซ้ำใคร ผสมผสานความเก๋ไก๋เข้ากับบรรยากาศสถานีรถไฟโบราณ รีสอร์ทมี Luxury Floating Cabins เคบินลอยน้ำหรูหราและวอเตอร์วิลล่าพร้อมทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์ริมแม่น้ำแควน้อยอันยิ่งใหญ่ พบกับความสุขและโอกาสในการผจญภัย ความโรแมนติก และการพักผ่อนที่ครอสริเวอร์แคว
แม่น้ำแควเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสัมผัสกับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น ว่ายน้ำ พายเรือคายัค และพายเรือ โดยครอส ริเวอร์แคว มีอุปกรณ์พร้อมสำหรับทุกกิจการเพื่อให้ประสบการณ์วันหยุดของคุณสนุกสนานและน่าจดจำ

อ่านรีวิว Cross River Kwai ฉบับเต็มได้ที่นี่

cms-img-20230630_s_uFRESeb6mh.webp
1

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

มาเมืองกาญจน์ทั้งทีต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางนี้ปัจจุบันยังมีการใช้งานอยู่จริง โดยเฉพาะรถไฟขบวนท่องเที่ยวพิเศษ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกัน รอบสะพานมีร้านขายของ ร้านอาหาร ให้เลือกชิมเลือกช้อปปิ้งของฝากหลากหลาย

2

สะพานถ้ำกระแซ

สะพานถ้ำกระแซ

ชาวบ้านแถวนี้หรือคนส่วนใหญ่มักจะเรียกจุดนี้ว่าทางรถไฟสายมรณะ วิวฝั่งหนึ่งเป็นแม่น้ำแควน้อยสวยมากเขียวขจี สามารถเดินเที่ยวและถ่ายภาพเล่นบนสะพานได้ บริเวณสะพานยังมีถ้ำเล็กๆ อีกหนึ่งไฮไลท์ของสะพาน คือ ถ้ำกระแซ ด้านในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป สามารถเข้าไปสักการะกราบไหว้กันได้

3

จุดชมวิวป้อมปี่

จุดชมวิวป้อมปี่

จากถ้ำกระแซ ไปที่เขตอำเภอสังขละบุรี แวะถ่ายรูปกันที่จุดชมวิวป้อมปี่ เป็นจุดชมวิวริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ มีให้บริการทั้งลานกางเต็นท์ บ้านพัก ร้านอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติร่มรื่นชื่นใจที่สุด

4

สะพานมอญ

สังขละบุรีเป็นเมืองริมสองฝั่งแม่น้ำ ฝั่งหนึ่งเป็นชุมชนชาวไทย อีกฟากฝั่งเป็นชุมชนชาวมอญ มี “สะพานมอญ” อันเลื่องชื่อ เชื่อมสองฝั่งสำหรับใช้ข้ามไปข้ามมา สะพานนี้จึงเป็นเอกลักษณ์สำคัญของสังขละบุรี ช่วงเย็นๆ อย่าพลาด ตลาดเย็น มีอาหารไทย อาหารมอญให้เลือกชิมหลากหลายเมนูอร่อยและไม่แพง

เที่ยวกาญจนบุรี วันที่ 1

กาญจนบุรี ขึ้นชื่อว่ามีธรรมชาติสวย น้ำตก สายน้ำ เย็นใส สายรักษ์ธรรมชาติเที่ยวกาญจนบุรี หลงรักได้ไม่ยาก เที่ยวกาญจนบุรี เหมาะอย่างยิ่งกับการพักผ่อน ฟอกปอดไปกับอากาศบริสุทธิ์ นอนแพริมน้ำ ฟังเสียงสายน้ำแคว ที่ไหลเอื่อยไปท่ามกลางขุนใหญ่และผืนป่า Robinhood Travel ชวนคุณออกไปผจญภัยที่ไม่มีสิ้นสุด ณ ดินแดนแห่งตะวันตกกาญจนบุรี กับทริป 3 วัน 2 คืน

เที่ยวกาญจนบุรี วันที่ 2

1

วัดวังก์วิเวการราม

วัดวังก์วิเวการราม

กิจกรรมยามเช้าที่สังขละบุรีมาแล้วพลาดไม่ได้เลย คือ ใส่บาตรที่สะพานมอญ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ สามารถเช่าชุดหนุ่มสาวชาวมอญถ่ายภาพสวยๆ ได้ด้วย ชมวิวสวยๆ ยามเช้ารับอากาศดีๆ สูดออกซิเจนให้ชุ่มปอดบนสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และสัมผัสความเป็นสังขละบุรีอย่างเต็มอิ่ม จากสะพานมอญไปวัดวังก์วิเวการราม วัดสวยประจำอำเภอ แหล่งรวมความศรัทธาของชาวมอญสังขละ และเจดีย์พุทธคยา พระเจดีย์สีทององค์ใหญ่ที่จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยาประเทศอินเดีย

2

ล่องเรือชม เมืองบาดาล

ล่องเรือชม เมืองบาดาล

ล่องเรือชมเมืองบาดาล กิจกรรมไฮไลท์ของการเที่ยวสังขละบุรี การชมเมืองบาดาลขึ้นอยู่กับน้ำขึ้นน้ำลงด้วย หากมาถ้ามาเที่ยวในช่วงที่น้ำลงพอดีเราสามารถชมความงามของวัดเก่าแก่ที่จมอยู่ใต้น้ำได้ สำหรับ เมืองบาดาลนั้นอดีตคือ “วัดวังก์วิเวการาม” (เดิม) ปัจจุบันได้มีการสร้างวัดวังก์วิเวการามใหม่แล้ว

Don’t miss: แนะนำให้มาเที่ยวช่วง เดือนมีนาคม-เมษายน น้ำในเขื่อนลด ทำให้สามารถมองเห็นโบสถ์ได้อย่างชัดเจน

เที่ยวกาญจนบุรี วันที่ 3

1

The Village Farm To Cafe

คาเฟ่ ฮอปปิ้งเลิฟแน่นอน บรรยากาศดีมีธรรมชาติโอบล้อม ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศเหมือนฟาร์มเป็นเรือนกระจกคล้ายกับโรงนา ภายในร้านกว้างขวางมีที่นั่งชิลๆ หลายโซน ตกแต่งร้านด้วยของน่ารักเหมาะกับการถ่ายรูป ในส่วนเครื่องดื่มราคาไม่แพงแวะดื่มกาแฟก่อนกลับก็ดีนะ

2

วัดถ้ำเสือ

ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมวัดถ้ำเสือ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี ตัวองค์พระประดับด้วยโมเสกสีทองทั้งองค์และด้านบนของตัววัด เป็นจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้แบบสุดสายตาเลยทีเดียว สวยประทับใจมาก

เที่ยวกาญจนบุรี ท่ามกลางธรรมชาติ ได้ดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ห่างจากความวุ่นวาย ได้รับออกซิเจนและเติมพลังชีวิตก่อนกลับไปสู้กับความวุ่นวายอีกครั้ง หวังว่าทริปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจดีๆและผลักดันให้ทุกคนลุกขึ้นมาเดินทางไปเที่ยวกันนะครับ

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)