จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการเดินทาง ที่สถานที่ท่องเที่ยวครบรส ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ตามรอยประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี กับชุมชนที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 177 ปี เรียกได้ว่าเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดอย่าง “ชุมชนถนนปากแพรก”

20220222_s_p1PtO1yUeM.jpeg

“ปากแพรก” เพี้ยนมาจากภาษาจีน ว่า “ปากเผ็ก” ซึ่งแปลว่า ทางแยก เป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านเหนือ ถนนปากแพรก มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นย่านชุมชนเก่าแก่ของเมือง กาญจน์ ขนานไปกับแม่น้ำแควใหญ่ ใกล้กำแพงเมือง
ในสมัยก่อนเป็นย่านการค้าสำคัญ เนื่องจากใกล้ชุมทางขนส่งทางน้ำของกาญจนบุรี เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม คงรักษาอาคารบ้านช่อง ร้านค้าไว้ได้ในสภาพที่สมบูรณ์มาก ทั้งแบบเชื้อชาติแบบจีน ไทย ยุโรป ญวณ มะนิลา สิงคโปร์แนวชิโน-โปรตุกีส

20220222_s_uxx9xgfn1g.jpeg

โรงแรมสุมิตราคาร

โรงแรมแห่งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี  ลักษณะเป็นตึกแถว 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ 5 คูหา เป็นที่เช่านอนของทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันไม่ได้ดำเนินกิจการแล้ว ด้านล่างเปิดเป็นร้านขายของชำทั่วไป
เปิดทุกวัน 07.00-19.30 น.
โทรศัพท์ 09 1895 6449

20220222_s_bGB2ohtOUC.jpeg

ร้านกาแฟบ้านสิทธิสังข์

ตึกเก่า 2 ชั้นติดกัน 3  คูหา สไตล์โคโลเนียล บานประตูเฟี้ยม ระเบียงชั้นบนทำเป็นช่องโค้ง  ปัจจุบันได้รับการตกแต่งทาสีใหม่ให้เป็นร้านกาแฟร่วมสมัย ภายใต้โครงสร้างเดิม มีบริการเครื่องดื่มและขนมหวานต่างๆ ตอนนี้มีโซนใหม่ของทางบ้านด้วย คือ ชั้น 2 ได้ปรับให้เป็นที่พักห้องชุด สองห้องนอนหนึ่งห้องน้ำ รับครั้งละหนึ่งกลุ่มเท่านั้น
ราคาที่พักประมาณ 2,200 บาท
ราคาค่ากาแฟ ต่ำกว่า 100 บาท
เปิดทุกวัน 8.30-17.00 น.

ถนนปากแพรก ถูกใจคนรักสถานที่เที่ยวแบบคลาสสิกแน่นอน ชื่นชมเก็บภาพบรรยากาศ และความสมบูรณ์สถาปัตยกรรมการผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกเข้ากันอย่างลงตัว บนถนนที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร เที่ยวเพลินๆ ได้ 1 วันเต็มเป็นทริปสั้นๆ แต่ความประทับใจแน่นๆ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)