จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวมที่เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน บรรยากาศดี วิวสวย ที่สายธรรมชาติไม่ควรพลาด รวมที่เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน บรรยากาศดี วิวสวย ที่สายธรรมชาติไม่ควรพลาด

รวมที่เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน บรรยากาศดี วิวสวย ที่สายธรรมชาติไม่ควรพลาด

แวะมาเที่ยวเมืองสวยรวยธรรมชาติ เที่ยวกาญจนบุรีมากี่ทีก็ยังสุขใจ ทริปนี้ขอพาคุณไปสัมผัสเส้นทางแห่งความสุขกับการเดินทางเน้นสถานที่เที่ยวธรรมชาติสวย 2 วัน 1 คืน ให้ได้สดชื่นไปกับบรรยากาศ ใครสายธรรมชาติแนะนำว่าอย่าพลาดเลยสักจุด เพราะเรารวบพิกัดโดนๆ เที่ยวกาญจนบุรี เอาไว้ให้แล้ว ออกตัวก่อนเลยว่า ทริปนี้เราไม่เน้นสถานที่เยอะ แต่อยากให้คุณได้ใช้เวลาคุณภาพไปกับการเที่ยวกาญจนบุรีแบบสบายๆ ไม่ถูกบีบรัดด้วยเวลาจนเกินไป เพื่อให้การเดินทางมีความหมายมากยิ่งขึ้น

Must Do

หลีกหนีความวุ่นวาย แล้วไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กับทริปเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ให้ธรรมชาติกอดเราไว้กับที่พักกาญ นอนแพกลางน้ำกลางเขื่อนศรีนครินทร์ ใช้ชีวิตแบบบ้าน ๆ ท่ามกลางวิวหลักล้านสุดปัง

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง

Must Go

แวะเล่นน้ำและถ่ายรูปกับ น้ำตกไทรโยคน้อย 
เช็คอินกับ น้ำตกไทรโยคใหญ่ น้ำตกขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งเรือชมความงามแบบใกล้ชิด
เที่ยวน้ำตก 7 ชั้น และเดินชมธรรมชาติ ที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น
ชมวิวธรรมชาติสุดว้าวจากบนสันเขื่อนศรีนครินทร์

Must Eat

ระหว่างเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ต้องลองเมนูอาหารพื้นบ้านรสเด็ดและตบท้ายด้วยกาแฟริมน้ำที่บ้านตั้งริมแคว
เพลิดเพลินกับอาหารฟิวชั่นและของหวานแสนอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ The Village Farm To Cafe

ที่เที่ยวกาญจนบุรี - วันที่ 1

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่น้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย

ทริปเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนนี้ เรามาถึงกาญจนบุรีในช่วงสาย ๆ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่สามารถเข้าเช็คอินในที่พักของเราได้ เราจึงตัดสินใจมุ่งหน้าไปยังอำเภอไทรโยค เพื่อไปชมความสวยงามของธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยเช็คอินพิกัดแรกที่ “น้ำตกไทรโยคน้อย” หรือ น้ำตกเขาพัง น้ำตกชั้นเดียวขนาดเล็กเกิดจากการพังทลายของหน้าผาหินปูน จนเกิดเป็นชั้นน้ำตกที่ลดหลั่นกันลงมา ตั้งอยู่ริมถนนเส้นหลัก ทองผาภูมิ – สังขละบุรี สามารถเดินจากถนนเข้าไปได้เลย ระยะเพียง 100 เมตรเท่านั้น เมื่อเข้าไปถึงบริเวณด้านในพบกับม่านน้ำตกทอดตัวลงมาจากหน้าผาหินปูนสูงราว ๆ 15 เมตร บริเวณด้านล่างมีแอ่งน้ำที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ รอบน้ำตก ๆ มีต้นไม้ให้บรรยากาศร่มรื่น ห่างออกไปจากตัวน้ำตกไม่มากนักจะพบกับหัวรถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งอยู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงไว้เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์การสร้างทางรถไฟสายมรณะที่มีการสร้างผ่านมายังบริเวณหน้าน้ำตกด้วย ช่วงเวลาที่น่าสนใจในการมาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ จะอยู่ระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม เนื่องจากเป็นช่วงที่มีน้ำเยอะ เมื่อไหลตกลงมาจากหน้าผาจึงทำให้ดูสวยงามนั่นเอง

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่บ้านตั้งริมแคว

บ้านตั้งริมแคว

ทริปเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนต่อไปเราขยับพิกัดจากน้ำตกไทรโยคน้อย แล้วมาเบรกกับมื้อเที่ยง ในบรรยากาศสุดชิลใต้ร่มเงาไม้และสายน้ำที่ “บ้านตั้งริมแคว” มีทั้งอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอย่างปลาคังมาให้ได้ลิ้มลองกัน ส่วนถ้าใครเบื่ออาหารไทย อยากกินอาหารฝรั่งก็จัดให้ได้มีหลากหลายเมนูให้เลือก เมนูแนะนำจากทางร้านมี แกงเหลืองหน่อไม้ดองปลาคัง ผัดฉ่ารวมมิตรทะเล หรือเป็นเมนูเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ อย่างกุ้งทอดซอสมะขาม สนนราคาอาหารเริ่มต้นอยู่ที่ 80 บาท ใครอยากตามมาชิมได้เลย เพราะเปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี – วันอังคาร ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่น้ำตกไทรโยคใหญ่

น้ำตกไทรโยคใหญ่

ขับรถออกจากร้านอาหารมาประมาณ 20 นาที มาถึงที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติไทรโยค บรรยากาศสองข้างทางนั้นร่มครึ้มด้วยต้นไม้ใหญ่ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานเรียบร้อย ถึงเวลาไปสำรวจด้านในกัน น้ำตกไทรโยคใหญ่ หรือ น้ำตกเขาโจน เป็นน้ำตกชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีสายน้ำไหลผ่านหน้าสูงประมาณ 8 เมตร ก่อนจะตกลงสู่แม่น้ำแควน้อยอยู่เบื้องล่าง ไฮไลต์ของการชมน้ำตก มีตั้งแต่การล่องเรือชมม่านน้ำตกอย่างใกล้ชิด ให้ได้ชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำเย็นๆ หรือจะเลือกเดินชิลๆ บนสะพานแขวนเพื่อไปชมวิวน้ำตกอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งให้ภาพสวยงาม นอกเหนือจากการชมความสวยงามของน้ำตกยังมีพุต้นน้ำ แหล่งกำเนิดธารน้ำใสไหลรวมมาเป็นน้ำตก ถ้ำต่างๆ รวมไปถึงเตาหุงข้าวญี่ปุ่นในอดีต ให้ได้เดินเท้าเข้าไปชมกันด้วย

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่ Sweet home floating house

Sweet home floating house

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนเพลิน ๆ ไปกับ “สวีทโฮม โฟลตติ้ง เฮ้าส์” โฮมสเตย์เล็ก ๆ ยึดการหาปลาและเลี้ยงปลาในกระชังสำหรับดำรงชีพ และหันมาเปิดบริการโฮมสเตย์ควบคู่กันไป เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับวิถีชาวบ้านผ่านบรรยากาศสวย ๆ ที่พักธรรมดา ๆ ไม่มีแอร์ ไม่มีน้ำอุ่น จะมีเพียงที่นอนนุ่ม ๆ พร้อมมุ้งกันยุง กับพัดลมอีกหนึ่งตัว แต่อาจทำให้คุณตกหลุมรักเอาได้ง่าย ๆ เพราะความเรียบง่ายนี่แหละ ห้องน้ำจะเป็นรวมแยกชายและหญิงไว้ให้เรียบร้อย นอกจากนั้น ยังใช้แผงโซลาร์เซลล์ในการผลิตไฟฟ้า ทำให้มีไฟฟ้าใช้เป็นบางช่วงเท่านั้น แต่มาพักไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งตกปลา เล่นน้ำหน้าที่พัก พายเรือคายัค หรือจะล่องแพเปียก ก็มีให้เลือกเพียบ ตื่นเช้ามาใส่บาตร รับรองว่าไม่ได้มีโอกาสบ่อย ๆ แน่ที่จะได้เห็นพระนั่งเรือมารับบิณฑบาต อาจไม่ใช่ที่พักสุดหรู แต่ถ้าได้มาพักคุณอาจได้พบว่า “ความสุขในสิ่งที่เรามองหา อาจเป็นแค่ความธรรมดาแสนพอดี”

ที่เที่ยวกาญจนบุรี - วันที่ 2

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ทริปเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนต่อไปมากันที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ที่ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ใช้เวลาเดินเข้าไปกว่า 2 ชั่วโมง พบกับจุดแรก “ฉัตรแก้ว” น้ำตกชั้นที่ 4 พร้อมกับป้ายบอกพิกัด เลือกได้ว่าจะชมชั้นไหนก่อนดี ถ้าจะชมน้ำตกชั้น 1-3 (ดงว่าน – ม่านขมิ้น – วังหน้าผา) ก็สามารถเดินลงบันไดไม้ไปด้านล่างได้เลย แต่ถ้าอยากชมน้ำตกชั้น 5-7 (ไหลจนหลง – ดงผีเสื้อ – ร่มเกล้า) ก่อนก็เลือกเดินขึ้นไปอีกด้านนึง ระหว่างเส้นทางที่เดินชมน้ำตกมีพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ให้ได้ชมกันไปพร้อม ๆ กับลำธารที่ไหลส่งต่อกันไปชั้นต่อชั้น สวยจนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเล่นน้ำตรงไหนดี นอกจากน้ำตกสวยงามมาก ๆ แล้ว ยังมีจุดชมวิวสุดอลังการให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย เห็นวิวเขื่อนศรีนครินทร์เต็ม ๆ เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นแค่สองสามชั่วโมงอาจใช้เวลาน้อยไปด้วยซ้ำ หากมีเวลามากกว่านี้ครั้งหน้าจะลองเลือกมากางเต็นท์แคมปิ้ง หรือ บ้านพักอุทยานเลยก็เป็นตัวเลือกน่าสนใจไม่น้อย เพราะคุณจะมีเวลาใกล้ชิดกับธรรมชาติได้แบบเต็มที่อย่างแท้จริง

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่เขื่อนศรีนครินทร์

เขื่อนศรีนครินทร์

ก่อนกลับเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี แวะเช็คอินเขื่อนศรีนครินทร์ หรือ เขื่อนเจ้าเณร เขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง ยืนหนึ่งเรื่องความใหญ่ที่สุดในบรรดาเขื่อนหินทิ้งแกนดินเหนียวในประเทศไทย และนับว่าเป็นเขื่อนที่มีความจุมากสุดในไทยด้วยเช่นกัน ด้านบนของสันเขื่อนมีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยให้บริการ ใครมาแล้วอยากออกกำลังกายให้พอเหงื่อซึม ก็เดินชิลชมความงามบนสันเขื่อนกันได้แบบยาวๆ เพราะมีระยะถึง 610 เมตร มีทั้งผืนน้ำและผืนป่าล้อมรอบขนาดนี้ระวังจะฟินไม่รู้ตัว

เที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืน ที่ The Village Farm to Café

The Village Farm to Cafe

ปิดทริปเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนด้วยร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ “The Village Farm to Café” คาเฟ่สุดชิคห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 8 กิโลเมตร คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินชมวิวทะเลสาบ แบบติดภูเขา แวะไปถ่ายรูปอุโมงค์ไผ่แบบไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น จิบเครื่องดื่มละมุน ๆ ในคาเฟ่ แล้วเดินไปเซย์ไฮกับน้องบอง โซนจัดแสดงแคคตัสทำให้คุณสนุกกับการสำรวจต้นไม้จนอาจลืมเวลา เมนูแนะนำ ซี่โครงบาร์บีคิวเท็กซัส, พิซซ่าเห็ดโคน, โอริโอคาเปลินี่ หรือจะตบท้ายด้วยของหวานอย่าง เต่าปังลุยสวน ก็อร่อยไม่น้อย แวะไปตามรอยกันได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 - 21.00 น.

หวังว่าธรรมชาติสวย ๆ ในเส้นทางของการเที่ยวกาญ 2 วัน 1 คืนจะช่วยชาร์จความรู้สึกดี ๆ ให้คุณได้มีชีวิตชีวาและรู้สึกแฮปปี้กับการใช้ชีวิตมากขึ้น ส่วนใครรู้สึกท้อ เหนื่อยล้า เราอยากแนะนำว่า ลองกลับมาหาธรรมชาติดูสักนิด อาจช่วยให้ชีวิตคุณมีพลังมากขึ้น

กาญจนบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวกาญยอดฮิตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กาญจนบุรีที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารกาญจนบุรีบรรยากาศดีรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักริมน้ำและที่พักกางเต็นท์ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)