จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ชิลริมน้ำตก เย็นสบาย ได้รูปถ่ายสุดปัง

โปรไฟล์ใครใช้รูปเก่าได้เวลาเปลี่ยนรูปใหม่กันแล้ว

อากาศเมืองไทยร้อนเกือบทั้งปี มีเวลาว่างไปหาสถานที่ท่องเที่ยวคลายความร้อนกันหน่อย เที่ยวกาญจนบุรี จังหวัดที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสุดงดงาม น้ำตกเย็นฉ่ำ ให้เราไปเช็คอินโยนทิ้งความฮอตของอากาศออกไป อีกทั้งยังได้ภาพสวยๆ วิวฉากหลังสุดอลังการ ได้ทั้งพักผ่อนและทำคอนเทนท์ไว้ลง Social อีกด้วย

1

น้ำตกไทรโยคใหญ่

1. น้ำตกไทรโยคใหญ่

หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านมักเรียกกันว่าน้ำตกเขาโจน เป็นหนึ่งในสองสายที่ไหลลงสู่แม่น้ำแคว มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และเป็นต้นกำเนิดของเพลงไทยเดิม “เขมรไทรโยค” เพลงกล่อมเด็กคุ้นหูกันนั่นเอง มีสะพานแขวนให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพมุมสูงเพื่อได้ภาพสวยๆ ฉากหลังเป็นแม่น้ำแควน้อยและน้ำตกไทรโยคใหญ่ มุมนี้ตอบโจทย์สายแชะเป็นอย่างยิ่ง

2

น้ำตกไทรโยคน้อย

2. น้ำตกไทรโยคน้อย

จากน้ำตกไทรโยคใหญ่ก็ต้องเป็นน้ำตกไทรโยคน้อย หรือน้ำตกเขาพังที่ชาวบ้านมักเรียกกัน เพราะเคยเกิดเหตุการณ์หน้าผาหินปูนพังลงมา กลายเป็นหินปูนลดหลั่นกันสวยงาม ไฮไลต์ของนักถ่ายภาพที่ต้องไม่พลาด คือช่วงน้ำตกไหลลงจากภูผาหินมีลำดับขั้นสวยงามตระการตา ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมาเล่นน้ำคลายร้อนได้ดีเลย

3

น้ำตกเอราวัณ

3. น้ำตกเอราวัณ

หรือน้ำตกสะด่องม่องลาย น้ำตกหินปูนที่มีน้ำสีฟ้าอมเขียว เมื่อสะท้อนกับแสงอาทิตย์จะเกิดความสวยงาม ทุกคนที่ไปเยือนก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพถ่ายออกมาสวยราวกับภาพวาด เป็นน้ำตกที่มีระยะทางยาวมากๆ และหลากหลายชั้น โดยแต่ละชั้นมีความงดงามแตกต่างกันออกไป มาเที่ยวน้ำตกเอราวัณที่เดียวได้ภาพสวยๆ ไปหลายมุม ถือว่าคุ้ม

4

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

4.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ต้นน้ำมาจากเทือกเขากะลา ในสมัยก่อนกว่าจะเดินทางเข้ามาเที่ยวได้จะต้องใช้เวลา เพราะหนทางยากลำบากมาก แต่ปัจจุบันมีทางลาดยาวสามารถเดินทางได้สะดวก มีจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว แค้มป์ปิ้ง นอนฟังเสียงน้ำตกกับธรรมชาติ คนนิยมมาเที่ยวเพราะสงบ ร่มรื่น สามารถเที่ยวได้ทั้งปี

5

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

5. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ชื่อน้ำตกนี้เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำเดิมในภาษาทวาย ว่า “ก๊อกกระด่าน” จ๊อกหรือก๊อกมีความหมายว่าหิน ส่วนคำว่ากระดิ่นหรือกระด่าน หมายถึงน้ำตก จึงหมายความว่า น้ำตกที่ไหลผ่านซอกหินผา น้ำตกมาจากแหล่งน้ำในพื้นที่เหมืองแร่ทังสเตนที่ไหลผ่านหมู่บ้าน น้ำตกมีชั้นเดียวและน้ำไหลตลอดปี ไฮไลท์ของน้ำตกคือช่วงตกลงสู่พื้นแล้วแตกกระจายออกมากลายเป็นกลุ่มไอน้ำลอยตัวขึ้นมาจากพื้น เป็นภาพสวยงาม

6

น้ำตกผาสวรรค์

6. น้ำตกผาสวรรค์

แบ่งออกเป็น 7 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีสายน้ำลดหลั่นกันตกลงมาสู่แอ่งตื้น เราสามารถเดินขึ้นไปชั้นสูงๆ ได้ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการเดินทางด้วย แนะนำว่าให้ใส่รองเท้ากันลื่นและแต่งตัวด้วยความทะมัดทะแมงเพื่อความคล่องตัว ไฮไลท์ของน้ำตกคือ ผาสวรรค์ ชั้น 7 สูงที่สุดและเป็นชั้นสวยงามอลังการมาก ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ได้อย่างงดงาม

กาญจนบุรียังมีที่เที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และที่พักกาญสวย ๆ อีกมากมาย สายชิลรักธรรมชาติ ต้องปักหมุดใส่ลิสต์ไว้ ทริปต่อไปต้องเป็นกาญจนบุรีเท่านั้นแล้ว

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)