จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปนี้จะพาทุกคน ไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี 1 วัน ทำให้เราเพลินมาก ชิลๆ ไปได้รูปเยอะด้วย เที่ยวสุราษฎร์ธานี ของเราเลยเน้นร้านคาเฟ่ แต่ละร้าน มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ มุมถ่ายรูปให้สายแชะได้กระหน่ำชัตเตอร์รัวๆ  จบทริป เที่ยวสุราษฎร์ธานี  ครั้งนี้ได้อิ่มอร่อยกับเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม และได้รูปแบบมหากาฬเยอะมากแน่นอน สาย Café Hopping ตามมาเลยไม่ผิดหวังครับ

Trip Highlight

ตามเก็บคาเฟ่ให้ครบ เพราะคาเฟ่สุราษฎร์ฯ สวยเก๋ ไม่แพ้ที่ไหนเลย

ถ่ายรูปคาเฟ่วินเทจ ที่ “ Mary Dessert & Cafe”

ถ่ายรูปคาเฟ่สีชมพู ที่ “ Pink Planet Surat”

 Mary Dessert & Cafe

ร้านแรกขอแนะนำ Mary Dessert & Cafe ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ ตกแต่งร้านแนวย้อนยุค ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ มีรูปเก่าประดับร้าน บรรยากาศอบอุ่นไปด้วยกลิ่นกาแฟหอมๆ กลมกล่อม พร้อมขนมมากมายไว้บริการ ทั้งเบเกอรี่และขนมไทย มีมุมถ่ายรูปเยอะครับ แนะนำให้ใช้ฟิลเตอร์แบบวินเทจ ทำให้เราเหมือนเป็นพระเอก นางเอกในหนังเก่าเลย

ที่อยู่ : ซอย 1 ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เปิดบริการ ทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.
เมนูยอดนิยม : บ๊ะจ่าง
ราคาอาหาร : 50-150 บาท

Pink Planet Surat

มมาต่อกันที่ “Pink Planet Surat” อยู่ห่างจากร้าน “Mary Dessert & Cafe” ประมาณ 2 กิโลเมตร  คาเฟ่สุดน่ารัก ตกแต่งร้านด้วยธีมสีชมพูสุดหวานทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา แม้แต่กล่องใส่กระดาษทิชชู่ก็ยังเป็นสีชมพู  นอกจากบรรยากาศร้านหวานๆ แล้ว  เมนูของทางร้านมีสารพัดขนมหวาน รวมถึงขนมปังปิ้งและเครื่องดื่มอีกเพียบ สายแชะเลือกมุมถ่ายรูปได้ทุกจุดเลย

ที่อยู่ : 335/32 ถนนชนเกษม อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
เปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์
ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.
เมนูยอดนิยม : วาฟเฟิลสตรอว์เบอร์รี่
ราคาอาหาร : 50-150 บาท

ร้าน Kanut House

ร้านกาแฟบรรยากาศชิล สไตล์เท่ๆ ห่างจากร้าน “Pink Planet Surat”  ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในร้านตกแต่งร้านด้วยสีดำ ขาว ออกแนวมืดๆ ทึบๆ สีดำน่าค้นหา มีมุมเช็คอินให้ถ่ายรูปสวยๆ เก็บเป็นคอลเล็กชั่นไว้  เมนูกาแฟ เครื่องดื่มและขนมมีให้เลือกเยอะ เน้นส่วนผสมช็อกโกแลต เรียกได้ว่าคุมโทนสีดำจากผนังไปถึงขนมเลยทีเดียว ส่วนด้านนอกร้านมีต้นไม้ประดับมากมายให้ความร่มรื่น มาร้านเดียวได้รูปหลายสไตล์เท่ๆ คูลๆ และใสๆ กับต้นไม้น่ารัก

ที่อยู่ : ซอย 1 ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เปิดบริการทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.
เมนูยอดนิยม : ชาไทย
ราคาอาหาร : 50-150 บาท

ลาลา Coffee & Chanon

คาเฟ่ดอกไม้ ภายในร้านเต็มไปด้วยไม้ดอก คาเฟ่สายหวานห้ามพลาด เหมาะสำหรับคนชอบดอกไม้ ทั่วทุกอณูของร้านมีแต่ดอกไม้สวยๆ สีสันสดใส จัดจ้านในย่านสุราษฎร์ฯ มุมถ่ายรูปเยอะ  เมนูมีทั้งคาวหวาน และเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

ที่อยู่ :181/16 ถนนวัดโพธิ์ มะขามเตี้ย  อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
เปิดให้บริการทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
เมนูยอดนิยม : Red Velvet Cake
ราคาอาหาร : 50-150 บาท

ใครอยากเที่ยวสุราษฎร์ธานี แล้วอยากได้รูปสวยๆ แต่มีเวลาแค่ 1 วัน ผมแนะนำเที่ยวในเมือง แวะเช็คอินคาเฟ่ ใช้เวลาแต่ละร้านให้เต็มที่ จิบเครื่องดื่ม กินขนม เพลินๆ และก็ได้รูปเยอะมาก แบบไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง แต่อาจต้องกินเหนื่อยแทน

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)