จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หมู่บ้านคีรีวง เที่ยวนครศรีธรรมราช สดชื่นด้วยโอโซนระดับโลก

ขอหยุดทุกความวุ่นวายรอบๆ ตัว แล้วพาทัวร์แบบสโลว์ไลฟ์ ณ หมู่บ้านคีรีวง มุ่งหน้าลงสู่ภาคใต้ เที่ยวนครศรีธรรมราช เช็คอินพิกัดเด็ดที่ซ่อนตัวอยู่กลางผืนป่า สัมผัสหมู่บ้านเล็กๆ ที่ได้รับการการันตีว่ามีสภาพอากาศบริสุทธิ์มากกว่าค่ามาตรฐาน  นอนสูดโอโซนแบบเน้นๆ แบบเป็นมิตรกับปอด ท่ามกลางขุนเขา สายหมอก และลำธาร ที่พร้อมโอบกอดคุณ กับทริป เที่ยวนครศรีธรรมราช หมู่บ้านคีรีวง

Trip Highlight

ถ่ายรูปกับสะพานบ้านคีรีวง แลนด์มาร์คมาแล้วต้องไม่พลาดคือ การมาถ่ายรูปกับ “สะพานบ้านคีรีวง คลองท่าดี” ไม่มีรูปกับสะพานที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงคีรีวงนั่นแหละ

ปั่นจักรยานเที่ยวชมหมู่บ้าน การผจญภัยเล็กๆ เสน่ห์ของการมาเที่ยวชมหมู่บ้านคีรีวง

Good Time Café ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติกับคาเฟ่บรรยากาศดีสไตล์อังกฤษ

เที่ยวคีรีวง วันที่ 1

Passion Resort Kiriwong

หลังจากลงเครื่อง เช็กสัมภาระ จัดการเรื่องรถเช่า ก็มุ่งหน้าตรงไปยังหมู่บ้านสุดฮอตของจังหวัดนครศรีธรรมราช กับ “คีรีวง” หมู่บ้านเล็กๆ ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุดในเมืองไทย แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพสวยจับใจจากหุบเขา มีลำธารไหลผ่าน ประกอบกับธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์อยู่มาก ขับรถชมบรรยากาศระหว่างทางมาเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็มาถึง Passion Resort ที่พักสุดชิคของเรา ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บางห้องมีอ่างอาบน้ำไว้ให้แช่ตัวด้วย เปิดม่านห้องพักได้พบกับวิวพาโนราม่าของภูเขาและสายน้ำ

สะพานบ้านคีรีวง

มาถึงคีรีวงทั้งทีต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินกับแลนด์มาร์คอย่าง “สะพานบ้านคีรีวง” สะพานปูนข้ามคลองท่าดีแห่งนี้ถือเป็นเสน่ห์ของคีรีวง เพราะฉากหลังสุดอลังการของทิวเขา จากที่พักของเราบอกเลยว่าเดินมาได้สบายเพราะห่างกันเพียงร้อยเมตรนิดๆ เท่านั้น ถ่ายรูปกับสะพานบ้านคีรีวงเสร็จ ก็เดินชมบรรยากาศสวยๆ ของธรรมชาติรอบๆ ต่อ ขอสโลว์ไลฟ์ ไม่ต้องรีบ

ปั่นจักรยานเที่ยวชมหมู่บ้าน

งานนี้มีเสียเหงื่อกันบ้าง แต่รับรองว่าคุ้มค่าเหนื่อย เรากลับมาเช่ารถจักรยานจากที่พักเพื่อปั่นชมบรรยากาศรอบๆ หมู่บ้าน มีจุดชมวิวของหมู่บ้านห่างจากสะพานเพียง 200 เมตร จากตรงนี้เราจะได้เห็นทั้งสะพาน ภูเขา และสายน้ำ ถ่ายรูปออกมาสวยเพียงไร ความจริงในใจไฉไลกว่า ไม่ไกลจากจุดชมวิวก็จะมีกลุ่มใบไม้คีรีวงที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อมให้คุณได้แวะชมแวะช็อปด้วย ปิดท้ายด้วยการปั่นไปไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่หมู่บ้านที่วัดคีรีวง ใครอยากเที่ยวไกลกว่านี้ก็จัดได้ ยังมีให้เช็คอินต่อได้อีกหลายจุด 

Mung Cruise Café

จัดมื้อเย็นแบบฟินๆ ที่ Mung Cruise Café คาเฟ่สไตล์มินิมอล บรรยากาศสุดชิลที่ตั้งอยู่ด้านล่างของที่พัก ดีงามด้วยวิวสุดลูกหูลูกตา ที่มองเห็นสะพานหมู่บ้านคีรีวงพร้อมวิวภูเขาได้จากโต๊ะทานอาหาร เลือกได้เลยว่าจะนั่งกินในบรรยากาศชิลสูดโอโซน หรือนั่งเอนกายสบายๆ ในห้องปรับอากาศ ในส่วนของอาหารจะเป็นสไตล์ฟิวชัน มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารพื้นบ้าน

เที่ยวคีรีวง วันที่ 2

เดินเที่ยวสะพานแขวน

ตื่นเช้ามาฟอกปอดรับโอโซน ชมสายหมอกไหลผ่านภูเขา พร้อมกับทานอาหารเช้าเรียบร้อย ก็ขยับพิกัดไปเที่ยวชมสะพานแขวนของหมู่บ้านกันบ้าง บนสะพานเล็กๆ ล้อมรอบด้วยป่าเขาแห่งนี้ ตั้งห่างออกมาจากที่พักราว 3 กิโลเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของหมู่บ้านคีรีวง จะถ่ายรูปมุมไหนก็ดีงามด้วยธรรมชาติเน้นๆ ทัศนียภาพสวยแบบเต็มสิบไม่หัก

เล่นน้ำที่หนานหินท่าหา

ลำธารสวยแถมน้ำใสขนาดนี้ ใครจะอดใจไหว มาถึงหนานหินท่าหา ต้องมีใจสั่น เพราะความใสของน้ำกับบรรยากาศต้นไม้สีเขียวรอบๆ ตัว จากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะแค่แวะถ่ายรูปเช็คอิน สุดท้ายก็ต้องยอมใจลงไปแช่กันสักหน่อย ใครไม่อยากตัวเปียกก็นั่งชิลรับฟีลธรรมชาติพร้อมทานอาหารไปด้วยก็จัดไป เพราะละแวกนี้มีร้านอาหารให้เลือกทานกันตามความชอบเลย

Good Time Café

ปิดท้ายทริปด้วยคาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสะพานแขวน Good Time Café คาเฟ่คุมโทนสีดำแนวลอฟท์ ตกแต่งสไตล์อังกฤษ มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก หน้าร้านจะมีธารน้ำตกไหลผ่านแถมมีภูเขาโอบล้อมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ใครที่อยากแชะ และอยากชิมแบบชิลๆ มากันได้ที่นี่

สำหรับใครอยากมาเที่ยวหมู่บ้านคีรีวง แต่มีเวลาสั้นๆ ก็สามารถรวบรัดตัดตอนทริปให้กระชับขึ้นได้ แต่คุณคงเสพบรรยากาศและผ่อนคลายได้ไม่เต็มอิ่มนัก ให้โอกาสตัวเองพักใจพักกายจากความวุ่นวายรอบๆ ตัว แล้วมาให้ภูเขา สายน้ำ โอโซนบำบัดคุณ ไปพร้อมกับการท่องเที่ยวแบบวิถีธรรมชาติ สะอาด บริสุทธิ์ ณ...หมู่บ้านคีรีวง

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)