จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวสุราษฎร์ธานี ช่วงไหนดี เป็นผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวเพลิน

เที่ยวสุราษฎร์ธานี จังหวัดทางใต้บ้านเรา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้องปักหมุดไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ต่างประเทศ มีวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมรวมถึงผู้คนที่เป็นมิตร ไม่ว่าจะไปเที่ยวสุราษฎร์ธานีช่วงไหนก็มีความสวยเหมือนกัน เที่ยวสุราษฎร์ธานีไปคนเดียวได้ แม้จะเป็นผู้หญิงก็ตาม ปัจจุบันการเดินทางคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ผู้คนมีความสุขกับการใช้ชีวิตคนเดียวมากขึ้น ไม่ต้องพึ่งพาหรือรอใครอีกแล้ว ดังนั้น รีวิวนี้จะพาทุกท่านไปดูว่า หากต้องเดินทางไปเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีคนเดียว ควรไปที่ไหนให้ได้รูปแบบจุใจ

Trip Highlight

ชมต้นไม้ในคาเฟ่ ที่ “Tree Space Cafe”

ชมวิวเมือง ที่ สะพานศรีสุราษฎร์

ทานมื้อเที่ยง ที่ “ป้ายาหอยสดสุราษฎร์ธานี”

ร้านไข่ดาว อาหารเช้า - สุราษฎร์ธานี

ร้านอาหารเช้าขึ้นชื่อของจังหวัด ไม่ได้มีแต่ไข่ดาวตามชื่อร้าน แต่มีอาหารเช้าทั้งแบบไทยและแบบฝรั่ง เมนูแนะนำคือ หมูทอด หมูเค็มที่ทอดกับไข่ หอมๆ มันๆ อร่อยมากๆ เช้าๆ สามารถมาแวะเติมพลังก่อนออกเดินทางเที่ยว ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ สำหรับการเที่ยวคนเดียว

 Tree Space Cafe

ร้านคาเฟ่สำหรับผู้ชื่นชอบต้นไม้  “Tree Space Cafe” ร้านติดถนนใหญ่ มีที่จอดรถหน้าร้านสะดวกสบาย คาเฟ่ต้นไม้เยอะมากๆ ตามชื่อร้าน ร่มรื่น บรรยากาศสบายใจเหมือนได้นั่งจิบกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน สำหรับเมนูแนะนำคือ Finger Root เป็นน้ำผักผลไม้สกัดเย็น บีทรูท+แอปเปิ้ลแดง+แอปเปิ้ลเขียว+สับปะรด ให้ความรู้สึกสดชื่นมากเหมาะกับการเติมเต็มให้เป็นวันสดใส

ป้ายาหอยสดสุราษฎร์ธานี

มาเที่ยวสุราษฎร์ธานี ต้องมีอาหารซีฟู้ดสักมื้อไว้ในลิสต์ ร้าน “ป้ายาหอยสดสุราษฏร์ธานี” หอยสดสมชื่อมีหอยให้เลือกกินหลายชนิด ทั้งหอยนางรม หอยแครง หอยแมลงภู่ และทั้งหมดสดมากๆ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้าน เข้ากันสุดๆ หรือใครอยากกินปูดองก็มีนะ อร่อยเด็ดแนะนำเลย

 เพลินใจไอติมไข่แข็ง

กิอิ่มของคาวแล้ว ก็ต้องมากินของหวานปิดท้ายกันหน่อย กับร้าน  “เพลินใจไอติมไข่แข็ง” ร้านไอศกรีมชื่อดังของสุราษฎร์ธานี ไอศกรีมทำมาจากกะทิและไข่ดิบ จึงได้ชื่อไอติมไข่แข็ง สามารถกินเพิ่มท็อปปิ้งได้ เช่น ถั่วแดง ลูกชิด ข้าวเหนียว เข้ากันมาก ใครสายหวานสายไอศกรีม แวะมานะอร่อยจริงๆ ไข่แดงไม่รู้สึกคาวด้วย

สะพานศรีสุราษฎร์

หากทริปนี้คือการมาเที่ยวสุราษฎร์ฯ ครั้งแรก ไม่อยากให้พลาดชมความสวยงามของเมือง ที่ สะพานศรีสุราษฎร์ เป็นจุดชมวิวสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลย นักท่องเที่ยวหรือแม้แต่ชาวสุราษฎร์ฯ เองก็ตาม มักจะมาชมวิวตรงบริเวณนี้ช่วงเย็น พระอาทิตย์คล้อยตกดิน ได้ภาพสวยๆ แสงพระอาทิตย์อัสดง และลมพัดเย็นๆ ทำให้ทริปเที่ยวสุราษฎร์ฯ คนเดียวฟินได้เลยนะ

เที่ยวใต้คนเดียวไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นผู้หญิงก็เที่ยวเพลินได้ คนสุราษฎร์ธานีใจดีน่ารัก มาแล้วได้เพื่อนเพิ่ม พร้อมประสบการณ์ที่มีแต่รอยยิ้ม

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)