จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

อยากไปเที่ยวทะเลใต้ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี ผมแนะนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีไปพักผ่อนสัก 2 วัน 1 คืน ทะเล สวย อาหารอร่อย  แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นเที่ยวภาคใต้ได้แบบครบรส และรับรองว่าจะมีแต่เรื่องราวน่าประทับใจ เที่ยวสุราษฎร์ธานี ครั้งแรกในแบบสายธรรมชาติปลื้ม มีพิกัดไหนบ้าง ตามผมไปได้เลยครับ

Trip Highlight

ทำกิจกรรมทางน้ำที่พันวารีย์ เดอะกรีนเนอรี่ รีสอร์ท

เขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 1  ​​​​​​​

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

ค่าจอดรถ 20 บาท
ค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ 25 บาท เด็ก 15 บาท
ค่าจ้างมัคคุเทศก์น้อย ลำละ 50 บาท

การมาเที่ยว ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ต้องอยู่ในกฏ เพราะเขาค่อนข้างเคร่งเรื่องระเบียบ ให้นำสิ่งของเข้าไปได้เพียง กุญแจรถ โทรศัพท์ ผ้าขนหนู ส่วนสิ่งที่ห้ามนำเข้า อาหารและเครื่องดื่ม บุหรี่ แชมพู ครีมอาบน้ำ อาวุธทุกประเภท สัตว์เลี้ยง เป็นต้น เพื่อความสนุกและฟินขั้นสุด แนะนำให้เตรียมชุดสำหรับเล่นน้ำมาเลยครับ ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ไฮไลต์คือ น้ำใสสีฟ้ามรกต เย็นชื่นใจมาก เหมาะกับการเที่ยวพักผ่อน เป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ เลยครับ เล่นน้ำกันได้ยาว เราไม่ได้มาเที่ยวบ่อยๆ ก็เก็บความสุขให้ฉ่ำใจก่อนก็ได้ เปิดทุกวันเวลา 08.00-17.00 น.

ไร่กำนันลือ

ได้เวลาเติมพลัง ไร่กำนันลือ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี สายท่องเที่ยวรักธรรมชาติไม่ควรพลาด กิจกรรมจัดเต็ม ใครยังพอมีแรงก็ลุยกันต่อได้ ทั้งดำนา ชมไร่ ขี่ม้า สายแคมปิ้งก็มีบริเวณให้กางเต็นท์เช่นกัน แต่ทริปนี้เรามาแค่แวะกินอาหารในโซนคาเฟ่ มีทั้งเครื่องดื่ม และอาหารอิ่มท้อง เมนูแนะนำ สเต๊กอกไก่พริกไทยดำพร้อมผักสลัดผัก ซอสอร่อยกลมกล่อมราดบนเนื้ออกไก่เข้ากันดีมาก และผักเป็นออร์แกนิก กินแบบไม่ราดซอสสลัดก็เข้าท่าอยู่นะ  

เขาสก บูทีคแคมป์

มาเที่ยวแบบธรรมชาติก็ต้องที่พักแบบใกล้ชิดธรรมชาติด้วยเช่นกัน เขาสก บูทีคแคมป์ อยู่ในอำเภอพนม ไม่ไกลจากที่เที่ยวสุดฮอตอย่างอุทยานแห่งชาติเขาสก โอบล้อมไปด้วยป่าเขาเขียวขจี บรรยากาศร่มรื่น สัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์ตลอดการเข้าพัก ยิ่งถ้ามาพักผ่อนในช่วงปลายฝนแบบนี้ ได้เจอทะเลหมอกเคลื่อนตัวผ่านไปช้าๆ เป็นภาพประทับใจมาก สามารถมาพักผ่อนได้ตลอดทั้งอากาศเย็นสบาย เหมาะกับการผ่อนคลายจริงๆ ไฮไลต์คือช่วงเวลาพระอาทิตย์กำลังจะลาขอบฟ้าไปอย่างช้าๆ ประมาณ 17.30-18.00 น. ท้องฟ้าสีส้มสลัวๆ และสีเขียวของธรรมชาติสวยงามลงตัว   

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 2

เขื่อนเชี่ยวหลาน

ปิดท้ายทริปด้วยที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี สวยระดับ 10 คะแนนเต็ม แบบไม่หักเลย เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือชื่อเต็มๆ ว่า เขื่อนรัชชประภา เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาสก ได้ฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ใครเคยไปเที่ยวกุ้ยหลิน (จีน) มาแล้ว ช่วยคอนเฟิร์มกันหน่อยว่าเหมือนมากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวผมรู้แค่ว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน ธรรมชาติสมบูรณ์สวยมาก น้ำใสเขียวดั่งมรกต กว้างใหญ่ไพศาล เสน่ห์แห่งธรรมชาตินี่ทำให้เราทึ่งได้จริงๆ นะครับ ป.ล.  เขื่อนเชี่ยวหลานมีที่พักด้วย เป็นสไตล์แพ หากใครอยากมาสัมผัสความสวยงามแบบเต็มอิ่มก็พักค้างคืนสัก 2-3 วัน กำลังพอดี มีกิจกรรมให้ทำ พายเรือคายัค เล่นน้ำ ก็เป็นการพักผ่อนที่เข้าท่าเหมือนกัน

ให้สุราษฎร์ธานี เป็นเดสติเนชั่น ของการเริ่มต้นสู่การเที่ยวภาคใต้ของคุณ แล้วคุณจะหลงรักสุราษฎร์ฯ แบบถอนตัวไม่ขึ้น

Writer

อานนท์ วงษ์เชียง

ไกด์ทอมมี่ ทำงานประจำอยู่ที่สาขาการจัดการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร เพชรบุรี เป็นไกด์และเจ้าของทัวร์ Local Journey Foodies and Tour เป็นเชฟและเป็นนักเขียนเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)