จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ช่วงนี้ทริปเที่ยวระยองกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะครอบครัวที่กำลังอยากไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ไม่อยากเดินทางไกล มองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ได้สัมผัสทั้งทะเล ธรรมชาติ และได้นอนที่พักสวยๆ บรรยากาศอบอุ่น เที่ยวระยองมีให้ครบทุกอย่าง แถมเที่ยวระยองยังมีร้านคาเฟ่น่ารักๆ เพียบ ครอบครัวสายถ่ายรูปต้องชอบแน่ๆ

Trip Highlight

พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติ ที่ “อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ”

ที่พักร่มรื่น มีสระว่ายน้ำให้เด็กๆ เล่น ที่ “พรรณวนารีสอร์ท”

คาเฟ่น่ารักแนวอังกฤษแบบวินเทจ ที่ “ปาฎี คาเฟ่”

ที่พักระยอง - วันที่ 1  

ปาฎี คาเฟ่

ตั้งอยู่ในซอย 25 หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ คาเฟ่น่ารักในสวนมีความร่มรื่น ภายในบริเวณร้านตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ เน้นใช้โทนสีขาว ทำให้รู้สึกความมีเสน่ห์ น่าหลงใหล ตอนเดินเข้ามาภายในร้านครั้งแรกทำให้รู้สึกเหมือนกับหลุดเข้าไปในโลกนิยายเลย นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งด้วยของที่เป็นงานแฮนด์เมด วินเทจ ดูเก๋ น่ารักมากๆ มีที่นั่งโซนเอาท์ดอร์ ให้นั่งจิบชาลมพัดสบายๆ เมนูแนะนำคือ เค้กสตรอว์เบอร์รีี โดยราคาอาหารจะอยู่ประมาณ 100-250 บาท ใครพาครอบครัวมาก็มาแวะทานกันได้

กาแฟริมน้ำบ้านชูใจ

อยู่ในอำเภอเมืองระยอง ห่างจากร้านแรกประมาณ 8 กิโลเมตร ร้านชา กาแฟ บรรยากาศดี มีต้นไม้เยอะล้อมที่นั่ง ทำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจิบกาแฟอยู่ในสวน ได้บรรยากาศเหมือนนั่งจิบกาแฟ นั่งชมต้นไม้หลังบ้าน ซึ่งทางร้านตั้งใจให้แขกผู้มาเยือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับเมนูแนะนำของร้านคือ พีชชิโน่ เป็นการผสมกันได้อย่างลงตัวของกาแฟคาปูชิโน่และลูกพีช อร่อยกลมกล่อมมาก เมนูแนะนำคือ โทสต์ผลไม้ เสิร์ฟโทสต์มีไอศกรีมวนิลาด้านบนมาพร้อมกับผลไม้หลากหลายชนิด อร่อยด้วยได้สุขภาพ

Panwana Resort พรรณวนารีสอร์ท หาดแม่รำพึง

ทริปนี้เราพัก  “Panwana Resort พรรณวนารีสอร์ท” ที่พักบรรยากาศร่มรื่น ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกสงบ อบอุ่น มีสระว่ายน้ำให้ลูกๆ ได้เล่นน้ำ มีห่วงยางน่ารักลายต่างๆ เช่น ม้าน้ำ นกฟลามิงโก นอกจากนี้ ยังมีคาเฟ่ในรีสอร์ทตกแต่งสไตล์บาหลีเน้นโทนชมพู ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ แลดูน่ารักเหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนมากๆ

ที่พักระยอง - วันที่ 2

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

ห่างจากที่พักประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 18 นาที เป็นภูเขาเตี้ยติดทะเล บรรยากาศดี เหมาะกับครอบครัวสายชิลที่ต้องการมาสูดกลิ่นอายของธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมน้ำทะเลตัดกับท้องฟ้าสีคราม ทำให้รู้สึกสบายใจมากๆ ที่สำคัญสายกางเต็นท์ต้องไม่พลาดมีลานกางเต็นท์ด้วย สำหรับค่าเข้าใช้บริการในเขตอุทยานเขาแหลมหญ้า คนไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

สำหรับทริปเที่ยวระยองกับครอบครัว พร้อมที่พักสวยๆ เป็นทริปสั้นๆ แต่ก็เพลินเติมเต็มความสุขได้หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการมาเที่ยวครั้งนี้กัน...Happy Famil Trip ครับ

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)