จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ถ้าพูดถึงสถานที่เที่ยวหัวหิน ทุกท่านนึกถึงอะไร สำหรับผมคือ สวนน้ำวานานาวา ชายหาดหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน หรือวังไกลกังวล นอกจากนี้สถานที่เที่ยวหัวหิน ยังมีกิจกรรมให้เราทำมากมาย ทั้งดำน้ำ ขึ้นเขา เล่นน้ำตก หรือไปไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หัวหินก็มีเช่นกัน ทริปนี้เราเลยขอพาทุกท่านไปเที่ยวหัวหินแบบ Non Stop เสน่ห์หัวหินที่คุณยังไม่เคยรู้ ยังมีอีกมากมายรอให้คุณมาค้นหา

Trip Highlight

เที่ยวหัวหินแบบ Non Stop อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หัวหิน

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์บนจุดชมวิวที่สวยที่สุด เขาหินเหล็กไฟ

ไปดูผีเสื้อที่ น้ำตกป่าละอู

บ้านศิลปินหัวหิน

แหล่งรวมศิลปะหลากหลาย ล้วนแต่เป็นศิลปกรรมมีคุณค่าจากศิลปินหลายชีวิต มารวมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยรูปแบบเฉพาะของแต่ละบุคคล สตูดิโอของศิลปินแต่ละท่านมีรูปแบบตกแต่งเฉพาะบุคคล ถูกสร้างขึ้นอย่างเรียบง่ายและมีศิลปะ บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ มีการหมุนเวียนกันจัดนิทรรศการและแสดงผลงานทางศิลปะให้สำหรับคนชื่นชอบงานศิลป์มาเสพงานศิลปะ ด้วยบรรยากาศแห่งความร่มรื่นและให้ความรู้สึกเป็นกันเอง
เปิดให้เข้าชม : 10.00-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ

ชาวบ้านมักเรียกกันว่า เขาเรดาร์ จุดชมวิวบรรยากาศที่สวยแห่งหนึ่งของอำเภอหัวหิน ไปสัมผัสอุ่นไอแห่งธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยไฮไลต์ของเขาหินเหล็กไฟนี้อยู่บริเวณจุดชมวิวที่ 4 และ 5 เพราะเข้าถึงได้ง่าย และยังเป็นจุดชมวิวสวยที่สุดอีกด้วย เราจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเลได้ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของหัวหินได้แบบ 180 องศาเลยอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

โครงการตามพระราชดำริแห่งแรกของกรมชลประทาน ความพิเศษคือ พลับพลากลางน้ำ ประดิษฐานพระบรมรูปของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดดเด่นตระหง่านอยู่กลางน้ำ ท่านสามารถไปเดินเล่นบริเวณรอบๆ ชมวิว ชมธรรมชาติ ถ่ายรูปสวยๆ หรือจะมาออกกำลังกาย มาสูดอากาศบริสุทธิ์ หรือเป็นที่พักผ่อนอีกแห่งหนึ่งก็เหมาะสม

วัดเขาตะเกียบ

วัดสวยงามอีกแห่งหนึ่งของหัวหิน ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ มีโขดหินสวยงามยื่นยาวออกไปในทะเล รายล้อมด้วยวิวสวยๆ ของทะเลน่าประทับใจ ภายในวัดประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว และยังมีเก๋งจีนกับองค์เจ้าแม่กวนอิมพันมือขนาดใหญ่ ไว้รอสำหรับการมาสักการบูชาเมื่อเราเดินทางมาหัวหิน หากใครมาหัวหินต้องอย่าลืมมาสักการะพระเขี้ยวแก้ว มาชมบรรยากาศวัดริมทะเลแห่งนี้
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หัวหิน

อุทยานแห่งชาติอาณาบริเวณกว้างใหญ่มากๆ มาสัมผัสบรรยากาศการพักผ่อน และกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะไปดูนกหาดสามพระยา ไปล่องเรือหรือล่องแพคลองเขาแดง ไปลัดเลาะเลียบถ้ำพระยานคร ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร และล่องเรือชมบัวแดงที่ทุ่งสามร้อยยอด แนะนำให้มาตั้งแต่ช่วงเช้าเลย ได้มีเวลาทำกิจกรรมได้หลายอย่าง หรือถ้าหากใครสนใจอยากมากางเต็นท์ ตั้งวงแคมปิ้งกัน ทางอุทยานแห่งชาติมีพื้นที่ให้บริการอยู่หลายโซน ไม่ว่าจะเป็น บริเวณชายหาด ริมเชิงเขาก็มีบรรยากาศดี การมาพักผ่อนค้างคืนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สมบูรณ์ ถือเป็นการฟอกปอดไปในตัว

ค่าเข้าชม : ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
เปิดให้เข้าชม : เปิดบริการทุกวันเวลา 08.30-16.30 น.

น้ำตกป่าละอู

น้ำตกขนาดใหญ่ สวยงาม ธรรมชาติสมบูรณ์ ป่าไม้สีเขียวชอุ่ม และสัตว์ป่าหายากหลายชนิด เช่น กระทิง เสือดาว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งชมผีเสื้อ โดยภายในประกอบด้วยน้ำตกละอูใหญ่และน้ำตกละอูน้อย ซึ่งไหลลดหลั่นกันลงมาถึง 15 ชั้น บรรยากาศเงียบสงบ มีน้ำไหลชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ใครที่ชอบเล่นน้ำตกก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะมีจุดให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ หรือหากใครอยากชมความงดงามของน้ำตก ให้ขึ้นไปชมตั้งแต่บริเวณชั้น 5 ขึ้นไป ส่วนใหญ่นิยมบริเวณชั้น 7 ส่วนชั้นสูงขึ้นไปจะอยู่ในป่าลึกอาจเกิดอันตราย ยากต่อการเดินทาง
ค่าเข้าชม : ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนละ 40 บาท เด็ก คนละ 10 บาท

หัวหิน ที่เดียวเที่ยวครบทั้งป่า ภูเขา น้ำตก ทะเล ไปเที่ยวได้แบบ Non Stop ด้วยเสน่ห์หัวหิน น่าหลงใหล เที่ยวได้ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)