จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ใครสายกาแฟ และชอบวิวธรรมชาติสวยๆ ด้วย ไม่ว่าจะสายกาแฟ สายวิว เราจัดให้ได้ทั้งคู่ กาแฟหลักสิบ วิวหลักล้าน มาพร้อมรสชาติกาแฟเยี่ยมๆ มีแต่ความประทับใจจริงๆ การได้จิบเครื่องดื่มแก้วโปรด และวิวสวยๆ ของธรรมชาติ ก็ทำให้เราได้พักผ่อน มีความสุขกับสิ่งที่รักได้ง่ายๆ แล้ว
​​​​​​​

สวนศิลป์ คาเฟ่ จ.เชียงราย

คาเฟ่อยู่ใกล้กับน้ำตกโป่งพระบาท แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ จากตัวเมืองเชียงรายระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ตัวร้านเป็นแบบบ้านไม้เก่าแนวเรโทร ผสมผสานศิลปะได้อย่างลงตัว ที่นั่งรับประทานอาหารมีทั้งในร้าน และเอาท์ดอร์ อยากใกล้ชิดธรรมชาติแนะนำนั่งด้านนอก ได้สัมผัสกับธารน้ำตกเล็กๆ ไหลผ่าน เอาเท้าแช่น้ำเย็นแสนสดชื่น ผ่อนคลาย สบายใจ

เมนูแนะนำ                                Iced Americano          
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ       50-100 บาท
เปิด-ปิด                                    10.00-18.00 น.
เบอร์โทร                                    06 2528 9050             

เดอะไจแอนท์ จ.เชียงใหม่

คาเฟ่ธรรมชาติวิวหลักล้าน เปิดประสบการณ์การดื่มกาแฟถ้วยโปรดพร้อมวิวธรรมชาติหลักล้าน ที่ใครๆ อยากมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง เดอะไจแอนท์ โดดเด่นด้วยตำแหน่งที่ตั้งร้านอยู่บนต้นไม้ใหญ่ มีสะพานเชือกให้เราเดินข้ามไปหา ที่นั่งมีหลากหลายโซนเลือก นั่งแล้วดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่คุณชอบ แวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ ธรรมชาติแสนงดงาม ในส่วนของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ รสชาติดีไม่แพ้กับบรรยากาศ สำหรับการเดินทางนั้น อาจต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางอยู่มาก เนื่องจากจะต้องขับรถขึ้นเขา แต่! รับรองว่าบรรยากาศคุ้มค่าสำหรับการเดินทางมาจริงๆ

เมนูแนะนำ                                ข้าวมัสมั่นไก่ เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม และลาเต้ร้อน
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ       75-100 บาท
เปิด-ปิด                                    อังคาร-อาทิตย์ 08.00-17.00 (ปิดวันจันทร์)          
เบอร์โทร                                    08 6776 2946 

29 Base เฮือนกาแฟ จ.น่าน

ร้านกาแฟมาพร้อมวิวทิวเขาสุดอลังการ 29 Base เฮือนกาแฟ ให้บริการเครื่องดื่มในราคาคาย่อมเยา แต่วิวที่ได้รับคือ ตั้งเป็นราคาไม่ได้เลย สวยแบบหาซื้อไม่ได้ แต่ถ้าอยากชมวิวสวยๆ ก็แค่มาร้าน 29 Base เฮือนกาแฟ เท่านั้น มาพร้อมกับการบริการน่ารักๆ จากลุงเจ้าของด้วย เมนูเน้นกาแฟดริปสุดคลาสสิกแนะนำเครื่องดื่มร้อนท่ามกลางอากาศเย็นๆ เพื่อให้ร่างกายคุณได้อบอุ่นมากขึ้น

เมนูแนะนำ                        กาแฟดริป  โกโก้  ชาเขียวเย็น                  
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 30 บาท
เปิด-ปิด                            เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น.
เบอร์โทร                            09 0109 9010

Zmone’ by z9 resort จ.กาญจนบุรี

ร้านกาแฟชิคๆ พร้อมวิวเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ใน Z9 Resort ลูกค้าทั่วไปแวะเวียนใช้บริการได้ จิบกาแฟ รับประทานอาหารท่ามกลางวิวสวยๆ เขื่อนศรีนครินทร์ คือความสุขที่หาได้ง่ายจริงๆ บรรยากาศของตัวร้านตกแต่งสูงโปร่ง แขกจะรู้สึกโล่ง ไม่อึดอัด และผ่อนคลาย มีเมนูหลากหลายให้เราได้เลือกดื่มเลือกอย่างจุใจ และพนักงานให้บริการเป็นมิตรน่ารัก

เมนูแนะนำ                                Iced Matcha Espresso, เค้กช็อกโกแลต 
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ      75-100 บาท
เปิด-ปิด                                   เปิดทุกวัน 11.00-21.00 น.
เบอร์โทร                                   06 3239 4459

Top Seacret Beach Café หัวหิน

คาเฟ่สุดชิคแอบซ่อนตัวอยู่ในหัวหิน ตกแต่งด้วยโทนสีชมพูพร้อมติดกับชายทะเลสุดฟิน แม้ซ่อนตัวแต่จำนวนผู้คนไม่น้อย ที่ตั้งใจมาสัมผัสกับบรรยากาศบาหลี พร้อมมุมถ่ายรูปมากมายโดนใจ นั่งจิบกาแฟชิล ๆ และฟังเสียงคลื่นที่ซัดเข้าชายฝั่ง ให้ความรู้สึกฟีลกู๊ดแบบสุดๆ ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รสชาติอร่อยโดนใจ แถมราคาสบายกระเป๋า

เมนูแนะนำ                                Espresso Coconut      
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ      79-100 บาท
เปิด-ปิด                                   เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น.
เบอร์โทร                                  06 5517 3989

Patcharee Bakery Phi-Phi จ.กระบี่

ร้านกาแฟบนเกาะพีพี อยู่ใกล้ทะเลเลย เดินจากร้านมานิดหน่อยก็ได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติสวยๆ กาแฟรสชาติอร่อย เสิร์ฟคู่กับเบเกอรี่หอมๆ การสั่งกาแฟสามารถจะออกแบบความเข้มข้นของกาแฟได้ด้วย ทั้งคั่วเข้ม คั่วกลาง และ คั่วอ่อน คอกาแฟต้องไม่พลาด อีกทั้งยังมีบริการอาหารเช้าหลากหลาย เป็นร้านกาแฟครบเครื่องอีกแห่งบนเกาะพีพีเลย

เมนูแนะนำ                                Espresso Orange
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ        60-100 บาท
เปิด-ปิด                                     เปิดทุกวัน 07.00-20.00 น.
เบอร์โทร                                    06 1265 1954 

Bake and More จ.ระยอง

บรรยากาศร่มรื่น เหมือนได้หลุดเข้าไปในป่าลึก ที่จังหวัดระยอง ให้บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู รวมไปถึงกาแฟ และขนมเค้ก แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และต้นไม้ ให้เราได้นั่งพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ไปกับกาแฟ และมื้ออาหารที่ชื่นชอบ ร้านมีที่นั่งทั้งแบบในห้องแอร์ หรือจะเป็นอากาศธรรมชาติแบบด้านนอกร้าน ชอบแบบไหนเลือกนั่งได้ตามสะดวกใจ

เมนูแนะนำ                                Orange Americano                 
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ       75-100 บาท
เปิด-ปิด                                   09.00-18.00 น. (ปิดจันทร์)
เบอร์โทร                                   09 0424 7962

ร้านกาแฟ คาเฟ่ ปัจจุบันเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่! สิ่งที่จะดึงดูดใจนักท่องเที่ยว หรือแขกผู้มาเยือนได้นั้นก็คงหนีไม่พ้น ความอร่อยรสชาติต่างๆ ที่ถูกอกถูกใจ การบริการที่ดี และเป็นมิตร อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันั่นก็คือ บรรยากาศ วิว หรือแม้กระทั่งการตกแต่งร้านต่างๆ ให้ออกมาสวยโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากปัจจุบันร้านกาแฟ คาเฟ่ไหนได้มีไอเดียดังกล่าว เชื่อว่า นักท่องเที่ยว แขกผู้มาเยือน คอกาแฟ นักถ่ายรูปต่างๆ ก็จะแห่แหนไปใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งสายรูป สายวิว สายกาแฟ และ คาเฟ่ แล้วล่ะก็ รูป รส กลิ่น เสียง เรียกได้ว่าสำคัญเลยทีเดียว หากใครอยากหากาแฟสักถ้วย หรือ กาแฟพร้อมบรรยากาศ ตามไปเช็คอินกันให้ได้นะ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)