จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ร้านขนมจีนภูเก็ตรสเด็ด ร้านขนมจีนภูเก็ตรสเด็ด

9 ร้านขนมจีนภูเก็ต น้ำยาเด็ดโดนใจ เนื้อปูสดใหม่ ถูกใจสายเส้นอย่างแรง

ภูเก็ต นอกจากจะมีทะเลสวยน่าเที่ยวแล้ว ยังมีอาหารอร่อยและร้านอาหารภูเก็ตมากมายให้ได้ลิ้มลอง ถือว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวสายกิน มาเที่ยวภูเก็ตทั้งที ต้องไม่พลาดกินขนมจีนน้ำยาปู หนึ่งในอาหารยอดนิยมของคนภูเก็ต รสชาติหรอยอย่างแรง กินแล้วติดใจ ขนมจีนน้ำยาปู เนื้อปูสดๆ เน้นๆ เต็มคำ หอมกลิ่นเครื่องแกงใต้เผ็ดร้อน ขนมจีนภูเก็ตขึ้นชื่อเรื่องผักเยอะ กินพร้อมเครื่องเคียงมากมาย เราจะมาแนะนำ 9 ร้านขนมจีนน้ำยาปู ซึ่งคนท้องถิ่นแนะนำว่า ถ้ามาเที่ยวภูเก็ตต้องไม่พลาด

เมนูขนมจีนภูเก็ต

1. หนมจีน  ณ ภูเก็ต Original formula

ร้านขนมจีนภูเก็ต น้ำยาปูร้านดัง มี 7 สาขาทั่วภูเก็ต  รสเด็ดถึงเครื่อง ปูเน้นๆ อร่อยเด็ดสมคำร่ำลือ ผักเคียงเยอะมาก มีทั้ง ผักสด ผักต้ม สับปะรดภูเก็ต ปลาฉิ้งฉ้าง ไม่อั้นเลย ถ้าใครไม่กินขนมจีน เมนูข้าวผัดปูที่นี่ก็ดังมาก ร้านสวยนั่งสบาย ที่จอดรถกว้างขวาง ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินที่ทุกคนไม่ควรพลาด

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู ข้าวผัดปู
เริ่มต้นที่ 45 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด เกาะแก้ว ใกล้โรงเรียนมุสลิมภูเก็ต

น้ำยาปูร้านหนมจีน ณ ภูเก็ต

2. คะ-นอม-จีน โกปี้ ร้านขนมจีน ภูเก็ต

เป็นอีกหนึ่งร้านขนมจีนภูเก็ตที่ควรค่ากับการเช็คอิน ร้านตกแต่งสวยงาม มีความย้อนยุค มุมถ่ายรูปเยอะ เมนูขนมจีนมีความหลากหลาย น้ำยาปูเด็ดมาก ผักมีให้ไม่อั้น เครื่องเคียงเพียบ แถมอร่อยลืมอ้วนไปเลย มีปลาฉิ้งฉ้างให้แกล้มกินกับขนมจีนด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมีแกงใต้รสเด็ดไว้บริการ อิ่มจนพุงกางแน่นอน ในราคาเป็นมิตรมาก

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 40 บาท ถ้าผสม  2 น้ำแกง 50 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด ตรงข้ามห้างภูเก็ตโกรเซอรี่ วงเวียนม้าน้ำ

ขนมจีนภูเก็ตคะ-นอม-จีน โกปี้

3. ขนมจีนจี้ลิ่ว บ๊ะจ่างภูเก็ต

เเป็นอีกหนึ่งร้านขนมจีนเก่าแก่ของภูเก็ต รสชาติน้ำยาปูเข้มข้นถึงใจ กินกับเครื่องเคียงต่างๆ ที่ทางร้านจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นปลาแห้ง ไชโป๊ ผักบุ้งลวก กระเทียมดอง หรือไข่ต้ม ความพิเศษคือ ผักมาจากแปลงผักสดปลอดสารพิษที่ปลูกเอง แถมที่ร้านยังมีบ๊ะจ่างฮกเกี้ยน รสชาติอร่อย ให้ลิ้มลองอีกด้วย

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู บ๊ะจ่างฮกเกี้ยน
ราคาเริ่มต้น 45 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด สะพานหิน

เครื่องเคียงขนมจีนภูเก็ต

4. ขนมจีนป้ามัยเจ้าเก่า

ใครไม่ได้กินขนมจีนน้ำยาปูร้านนี้ ถือว่าพลาดมากๆ เพราะเป็นร้านขนมจีนเก่าแก่ของภูเก็ต ให้ลูกค้าเลือกราดน้ำยาได้เอง แบบอิ่มอร่อยคุ้มกันไปเลย น้ำยาปูถือว่าเป็นพระเอก รสชาติเข้มข้น เนื้อปูเน้นๆ แน่นๆ กินกับผักนานาชนิด หรือจะกินพร้อมไก่ทอด ห่อหมก หรือทอดมัน ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 40 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด สามแยก ปลูกปัญญา

ขนมจีนป้ามัยภูเก็ต

5. ขนมจีนแม่ติ่ง

เป็นขนมจีนภูเก็ตเจ้าดังอีกร้าน ที่คนภูเก็ตต้องแวะไปฝากท้องกันประจำ เป็นน้ำยาปูม้า อร่อยมาก กินกับผักแกล้มสดๆ เขามีผักแปลกๆ เยอะพอสมควรให้เลือกกิน ขนมจีนมีน้ำยาให้เลือกหลายหม้อ รสชาติน้ำแกงใต้แท้ๆ กินพร้อมห่อหมก เสิร์ฟร้อนๆ อร่อยมาก แถมยังมีเมนูขนมจีนขยำ ให้ลองกินดูด้วย

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 35 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด ถนนสตูล ปากทางเข้าโรงแรม Pavillion ตลาดใหญ่

ขนมจีนแม่ติ่งภูเก็ต

6. ขนมจีนสะพานหิน ภูเก็ต

ร้านขนมจีนเก่าแก่อีกร้านต้องมาลองกินด้วยตัวเอง ความพิเศษของขนมจีนสะพานหินอยู่ตรงเนื้อปูไม่ได้มาแต่เนื้อเหมือนร้านอื่น แต่เขาให้ปูม้ามาเป็นตัว เนื้อปูเน้นๆ กันไปเลย ไม่ต้องกลัวว่า กินขนมจีนน้ำยาปูร้านนี้จะไม่ถึงเนื้อปู ส่วนใครไม่กินเผ็ด ก็มีหลากหลายน้ำยาให้ลิ้มลอง แถมผักแบบกินไม่อั้น อิ่มอร่อยพร้อมห่อหมกและทอดมัน ครบสูตรครบเครื่องครบรส

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 30 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด ใกล้วงเวียนหอยสะพานหิน

ขนมจีนสะพานหินภูเก็ต

7. ขนมจีนบ้านฉลอง ​​​​​​​

สำหรับใครที่อยากกินขนมจีนน้ำยาปูภูเก็ตที่เส้นทำสดใหม่ ต้องมาที่ร้าน ขนมจีนบ้านฉลอง ขนมจีนเส้นสด ทางร้านทำให้ดูกันสดๆ เลย น้ำยามีให้เลือกหลากหลาย พร้อมผักสดพื้นบ้านและเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม น้ำยาปูเด็ดสุด ให้เนื้อปูเยอะมาก รสชาติอร่อย เข้มข้น กินกับผักฟินมาก ๆ เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้ ต้องสั่งกินเองเท่านั้นจะได้รู้ว่า อร่อยอย่างไร

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 40 บาท น้ำยาปู 80 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด ซอยข้างวัดฉลองกลางซอย

ขนมจีนน้ำยาปูบ้านฉลอง

8. ขนมจีนโคตรผัก ภูเก็ต​​​​​​​

สายผักต้องชอบ เพราะผักเครื่องเคียงเยอะ สะใจมากๆ ผักแน่นเหมือนยกมาทั้งสวน สมชื่อโคตรผัก ผักสด ผักลวก ผักดอง ตักได้ไม่อั้น น้ำยาปูรสจัดจ้าน มีน้ำแกงหลากหลาย เรียกว่า รสชาติถูกใจสายกินแน่นอน นอกจากนั้น ยังมีบริการเครื่องดื่มห้ามพลาดคือ น้ำมะพร้าวปั่นนม จัดว่าเด็ดไม่แพ้ขนมจีนน้ำยาปู รับประทานแล้วจะลืมไม่ลง

เมนูแนะนำ ขนมจีนน้ำยาปู
ราคาเริ่มต้น 40 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด สามกอง

ขนมจีนน้ำยาปูโคตรผัก ภูเก็ต

9. ขนมจีนบ่ายสาม​​​​​​​

ถึงจะมีชื่อร้านว่า ขนมจีนบ่ายสาม แต่ไม่ต้องรอนานขนาดนั้น เพราะร้านขนมจีนภูเก็ตเจ้านี้เขาเปิดตั้งแต่เช้า ไม่ต้องรอถึงบ่ายสาม ก็ได้กินขนมจีนอร่อยๆ น้ำยาหลายอย่างให้เลือก น้ำยาปูคือทีเด็ด อร่อยเข้มข้น รสชาติจัดจ้าน เป็นร้านขนมจีนเก่าแก่อีกร้านเปิดมานาน ขนมจีนน้ำยาปูเลิฟเวอร์พลาดไม่ได้

ราคาเริ่มต้น 40 บาท
ประเภท อาหารใต้
พิกัด ถนนพระเทพกระษัตรีแถวถลาง ทางไปสนามบิน

ถ้าคุณเป็นสายชอบกินเส้น รักการกินขนมจีน มาเที่ยวภูเก็ตต้องลองกินขนมจีนน้ำยาปู ถือได้ว่าเป็นอาหารพื้นเมืองภูเก็ตเด็ดมาก นับว่าเป็นร้านอาหารใต้ภูเก็ตรสดั้งเดิม  มีความจัดจ้านของน้ำแกง ขอรับประกันความฟิน มาเที่ยวภูเก็ตคราวหน้า พลาดไม่ได้ ตามรอยเช็คอินร้านขนมจีนภูเก็ตและร้านอร่อยภูเก็ตอีกมากมายด้วยกันเลย หรือถ้าใครจบสายคาวและอยากต่อสายหวานไปต่อได้เลยที่ คาเฟ่ภูเก็ต บรรยากาศดี กาแฟอร่อย แถมได้รูปสวย ๆ กลับไปอีก

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

นราวดี เทิดคงพันธุ์

ไกด์เเจสซี่ สายกิน สายเที่ยว ชื่นชอบประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เรื่องราวที่ได้พบเจอระหว่างเดินทางท่องเทียวไปสถานที่ต่างๆ พร้อมมาเล่าสู่กันฟัง เเจสซี่ยังเดินทางต่อไปเพื่อนำเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคน

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)