จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
เที่ยวภูเก็ต 1 วัน 5 จุดเช็คอิน พร้อมรูปวิวสวยปัง! เที่ยวภูเก็ต 1 วัน 5 จุดเช็คอิน พร้อมรูปวิวสวยปัง!

เที่ยวภูเก็ต 1 วัน 5 จุดเช็คอิน พร้อมรูปวิวสวยปัง!

เที่ยวภูเก็ตมีแต่สถานที่เที่ยวเด็ดให้ตามไปเช็คอิน เที่ยว 1 วัน ก็ได้รูปสวยๆ เยอะมาก ผมได้คัดที่สวยๆ มาให้แล้ว แต่ละจุดวิวสวยอลังการ ตามไปให้ครบทุกที่ ได้มีรูปสวยๆ โพสต์โซเชียลตลอดปีกันไปเลย

20220313_s_pwCx7pYNQ4.jpeg

จุดชมวิวสามอ่าว (Karon View point) ​​​​​​​

จุดชมวิวสามอ่าว หรืออีกชื่อเรียกหนึ่งว่า "จุดชมวิวกะรน" ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลกะรน จุดชมวิวสวยงามของเกาะภูเก็ต สามารถมองเห็นหาดสำคัญของเกาะภูเก็ตได้ถึง 3 หาด ประกอบด้วย หาดกะรน หาดกะตะ และหาดกะตะน้อย แนะนำให้เดินขึ้นชั้น 2 ของจุดชมวิว สามารถมองเห็นทั้งสามหาดได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังเห็นพระใหญ่ภูเก็ตสวยงาม ที่จุดชมวิวมีกล้องส่องทางไกลไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ค่าบริการ 10 บาท มีห้องน้ำบริการ มีลานจอดรถ ใกล้กับลานจอดรถจะมีจุดให้เราได้ถ่ายรูปกับนกเหยี่ยว ค่าบริการ 100 บาท
ที่อยู่ 4233 Karon, Mueang Phuket District, Phuket 83100
Google Map

20220313_s_rTvo44IcNN.jpeg

จุดชมวิวกังหันลม (Windmill Viewpoint ) ​​​​​​​

สถานีพลังงานสะอาด จุดชมวิวกังหันลม สามารถมองเห็น 2 หาด คือ หาดในหาน มีความยาวอยู่ด้านขวาของจุดชมวิว และหาดยะนุ้ย หาดขนาดเล็กอยู่ทางซ้าย หาดมีความสวยงาม เหมาะแก่การมาดำน้ำดูปะการัง
ที่อยู่ ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
Google Map

20220313_s_FIbIJBcUDX.jpeg

แหลมพรหมเทพ ​​​​​​​

“แหลมพรหมเทพ” เป็นอีกสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย เพราะเป็นสถานที่ใช้บันทึกเวลาพระอาทิตย์ตกในแต่ละวัน คุณจะได้เห็นแสงสุดท้ายจากเมืองไทย นอกจากได้ชมความงามของพระอาทิตย์ตกแล้ว ยังสามารถมาสักการะกรมหลวงชุมพร องค์บิดาแห่งทหารเรือไทย และพระพรหม ซึ่งเป็นพระผู้สร้างตามความเชื่อของฮินดู นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นหาดพรหมเทพจากแหลมพรหมเทพได้อีกด้วย
ที่อยู่ แหลมพรหมเทพ, ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
Google Map

20220313_s_fCPk7cvvWf.jpeg

เมืองเก่าภูเก็ต ชิโนโปรตุกีส​​​​​​​

ในอดีตเกาะภูเก็ตรุ่งเรืองจากการทำเหมืองแร่ดีบุก จนต้องนำเข้าแรงงานจากเมืองจีน ทำให้มีชาวจีนเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เกิดชุมชนและวัฒนธรรมชาวจีนจนปัจจุบัน มีสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเป็นการผสมศิลปะแบบจีนเข้ากับศิลปะแบบยุโรปได้อย่างลงตัว โดยบ้านแต่ละหลังจะถูกสร้างขึ้นอิงตามรูปแบบความเชื่อเรื่องมังกรของชาวจีน ทำให้บ้านมีลักษณะยาวแบบลำตัวของมังกร มีประตูและหน้าต่างคล้ายหน้ามังกร มีหลังคาเป็นกระเบื้องชิ้นเล็กมาเรียงต่อกันคล้ายกับเกล็ดมังกร กลางบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างและบ่อน้ำกลางบ้าน เปรียบดังท้องมังกร และส่วนหลังบ้านจะเป็นห้องส้วม เปรียบดังทวารของมังกรนั่นเอง ในย่านเมืองเก่าเรายังพบเห็นรูปวาดต่างๆ แสดงถึงความเป็นชาวภูเก็ต และกิจกรรมที่ชาวภูเก็ตทำร่วมกันมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
ที่อยู่ ถนน ดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
Google Map

20220313_s_gErcN4wyuY.jpeg

The Big Buddha Phuket - พระใหญ่เมืองภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือชาวต่างชาติเรียกกันว่า "Big Buddha Phuket" เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ด้วยความสูง 45 เมตร ความกว้าง 25.5 เมตร องค์พระสร้างจากปูน ผิวด้านนอกสร้างจากหินอ่อนสีขาว ตั้งเด่นชัดอยู่บนยอดเขานาคเกิด ซึ่งเป็นภูเขาสูงเป็นอันดับสองของภูเก็ต รองจากเขาไม้เท้าสิบสอง สามารถชมความสวยงามของอ่าวฉลองได้ด้วย มีเรือสวยๆ จอดอยู่ในอ่าวมากมาย แนะนำว่าให้ระวังสิ่งของจากฝูงลิง เพราะหากถูกลิงหยิบไปแล้วจะได้คืนกลับมายาก
ที่อยู่ ยอดเขานาคเกิด ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
Google Map

ภูเก็ตยังมีสถานที่เที่ยวเด็ดอีกเพียบ รอให้สายเที่ยวตามมาสัมผัสความสวยงามกันอยู่ เบรกจากงานที่เหนื่อยล้าแล้วมาเที่ยวภูเก็ต ถ่ายรูปสวยๆ ให้ชื่นใจกันดีกว่า

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)